Tạp chí tuổi hoa: Diễn đàn đối thoại
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 26.2

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

- Tập huấn kỹ năng thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh 

- Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51

- Diễn đàn đối thoại giữa trẻ em và chính quyền địa phương, 

ban giám hiệu nhà trường và hội cha mẹ học sinh

- Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Trường Chính đến với cuốn sách Tâm hồn cao cả

- Như thường lệ sẽ là mục khéo tay Tuổi hoa.

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Hội đồng trẻ em tỉnh tập huấn

Dẫn 2: Vừa qua, tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức “Lớp tập huấn kỹ năng thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025”

Lớp tập huấn kỹ năng thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2021 - 2025 diễn ra trong 02 ngày, từ ngày 19 -20/02 với sự tham gia của học sinh đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh. Tham gia lớp tập huấn các em được truyền đạt các nội dung như: “Những nguyên tắc khi làm việc với trẻ em”; Kỹ năng thu thập thông tin bằng “Phiếu trưng cầu ý kiến”; Tập huấn Kỹ năng thu thập thông tin bằng “Phỏng vấn sâu”. Thông qua lớp tập huấn nhằm tạo môi trường cho các em có cơ hội đượcgiao lưu, gặp gỡ, chia sẻ những kiến thức, kỹ năng trong quá trình thu thập, tổng hợp thông tin về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

 

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51

Dẫn 3: Các bạn và các em thân mến! Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 51 (năm 2022) với đề tài: “Em hãy viết thư gửi một người có tầm ảnh hưởng để trình bày lý do và cách thức họ cần hành động trước khủng hoảng khí hậu” sau khi phát động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các nhà trường.

Tại trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc, sau 02 tháng phát động, Liên Đội đã nhận được 114 lá thư từ các bạn lớp 3,4,5. Tham gia cuộc thi, các em học sinh có cơ hội được đưa ra nhiều ý tưởng cho bài thi. Giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này. Hơn thế nữa, các em cũng đã nhận ra trách nhiệm của mình trong việc tham gia và đưa ra các giải pháp, hành động cụ thể bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất. ( Tin khô) Lấy hình ảnh trên mạng

 Nghị lực vượt khó của Bùi Thị Thu Nhớ

Dẫn 4: Trong cuộc thi "Tìm kiếm tài năng thiếu niên vùng đông Quảng Trị" vừa rồi, cô bé Bùi Thị Thu Nhớ, ở KP.5, TT.Cửa Việt, huyện Gio Linh đã để lại ấn tượng độc đáo, giành giải A với bài hát "Niềm vui của em". Liên tiếp đó, Nhớ đạt giải Nhì tỉnh và giải Ba quốc gia của cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" với bài viết tiếp cái kết cho câu chuyện Sơn Tinh - Thủy Tinh. Chuỗi thành tích đó là một câu chuyện dài về cô bé đã từng hơn 5 năm liền dẫn người cha mù đi hát rong kiếm sống.

Bùi Thị Thu Nhớ là con út trong gia đình có hai chị em. Bố em bị mù bẩm sinh do di chứng chất độc da cam. Nhà nghèo, để có thể trang trải cuộc sống và việc học tập của các con, từ nhiều năm nay, Nhớ trở thành đôi mắt, người chỉ đường cho bố... khi dẫn ông đi hát rong quanh thị trấn.

Những năm đi hát rong với bố, lời ca tiếng hát về quê hương dần ăn sâu vào tâm hồn Nhớ. Cô bé thích hát, trong bài hát "Niềm vui của em" được giải A năm 2021, ban giám khảo đánh giá về phần trình bày của Bùi Thị Thu Nhớ: "Cách tiếp cận âm nhạc sạch sẽ, văn minh, trẻ trung, hiện đại và sáng tạo". Nhớ còn đạt giải Nhì tỉnh và giải Ba quốc gia của cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" với bài viết tiếp cái kết cho câu chuyện Sơn Tinh - Thủy Tinh. Đây thực sự là tấm gương sáng để các bạn học sinh khác phấn đấu noi theo hàng ngày.

Phóng sự học đường:

Diễn đàn đối thoại giữa trẻ em và chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và hội cha mẹ học sinh

Dẫn 5: Nhằm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi, tạo cơ hội cho học sinh được bày tỏ suy nghĩ của bản thân, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin, Liên đội trường trung học cơ sở Nguyễn Du, thành phố Đông Hà đã phối hợp Hội đồng đội tỉnh tổ chức diễn đàn đối thoại giữa trẻ em và chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và hội cha mẹ học sinh. Các bạn và các em cùng tìm hiểu về diễn đàn này nhé.

 

Từ nhiều năm nay, hòm thư điều em lắng nghe, điều em chia sẻ là nhịp cầu nối giữa trường THCS Nguyễn Du, học sinh và các bậc phụ huynh. Với những điều khó nói trực tiếp với thầy cô, bạn bè, các em đã mạnh dạn viết thư chia sẻ những vấn đề trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày ….và đã được nhà trường kịp thời chia sẻ, tháo gỡ, qua đó tạo tâm lý thoải mái, giúp các em tự tin hơn trong học tập cũng như cuộc sống.

Em Nguyễn Thị Bảo Nhi

Trường THCS Nguyễn Du, TP Đông Hà, Quảng Trị

Được sự quan tâm của hội đồng đội tỉnh và thành đoàn Đông Hà, diễn đàn đối thoại giữa trẻ em và Chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và và hội phụ huynh học sinh đã được diễn ra. Tại chương trình hơn 35 học sinh đại diện cho 636 đội viên,  thiếu nhi trong toàn liên đội đã có buổi đối thoại với ban giám hiệu nhà trường chính quyền địa phương và hội cha mẹ học sinh về các nội dung trong công tác giảng dạy học tập và giáo dục trong nhà trường, áp lực về thành tích đối với giáo viên chủ nhiệm, tình yêu tuổi học trò, vấn đề về an toàn giao thông, bạo lực học đường…. nhiều bạn đã có những ý kiến xác thực với tình hình hiện tại như đề xuất về ngân hàng máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi học trực tuyến.

Em Lê Ngọc Hiền

Trường THCS Nguyễn Du, TP Đông Hà, Quảng Trị

Em Đoàn Như Quỳnh

Trường THCS Nguyễn Du, TP Đông Hà, Quảng Trị

Cô giáo Trần Thị Ngọc Hà

GV, TPT Liên đội Trường THCS Nguyễn Du, TP Đông Hà, Quảng Trị

 Không chỉ tổ chức diễn đàn đối thoại giữa trẻ em và chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và hội cha mẹ học sinh, hội đồng đội tỉnh đã chỉ đạo 198 liên đội trên địa bàn toàn tỉnh đồng loạt tổ chức ngày hội điều em muốn nói với các nội dung như tổ chức ra mắt câu lạc bộ quyền trẻ em tại các liên đội, xây dựng và ra mắt hòm thư Điều Em Muốn Nói, tổ chức các diễn đàn và các hoạt động phát huy quyền tham gia của trẻ em như sinh hoạt chi đội tìm hiểu về luật trẻ em, vẽ tranh về quyền trẻ em.

Đồng chí Nguyễn Thị Vĩnh An

Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học – Tỉnh đoàn Quảng Trị

Buổi đối thoại đã diễn ra với không khí thoải mái, cởi mở, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ từ phía phụ huynh và học sinh. Những tiếng nói từ diễn đàn này sẽ lan tỏa đến từng giáo viên, học sinh…khơi gợi sự cởi mở, hòa đồng, sự sẻ chia trong mối quan hệ giữa thầy trò, gia đình và xã hôi….để với các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Giới thiệu sách:

Dẫn 6: Các bạn thiếu nhi thân mến! Sách là tài sản vô giá, là người bạn tốt. Bởi sách là nơi lưu trữ toàn bộ sản phẩm tri thức của con người, giúp ích cho con người về mọi mặt trong đời sống xã hội. Mỗi ngày, chúng ta nên dành cho mình ít nhất 30 phút để đọc sách. Các em sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị và còn rất nhiều thứ chúng ta phải học. Sách sẽ dạy chúng ta tất cả những gì chúng ta muốn học.

Giới thiệu sách của Trường Chính

Dẫn 7: Các bạn nhỏ của tạp chí tuổi hoa yêu mến, ngày quốc tế phụ nữ 8.3 đang đến gần, trong chuyên mục khéo tay hôm nay, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các em cách làm tấm thiệp bằng giấy rất đơn giản. Chị tin rằng với sự khéo léo, sáng tạo của mình, các em có thể tự làm món quà xinh xắn này để tặng người thân, gia đình và bạn bè dịp này nhé.

Chào kết.

Giới thiệu phát sóng: Nhằm lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi, tạo cơ hội cho các em được bày tỏ suy nghĩ của bản thân, giúp các em thêm mạnh dạn, tự tin, Liên đội trường trung học cơ sở Nguyễn Du, thành phố Đông Hà đã phối hợp Hội đồng đội tỉnh tổ chức diễn đàn đối thoại giữa trẻ em và chính quyền địa phương, ban giám hiệu nhà trường và hội cha mẹ học sinh. Tại diễn đàn, mọi thắc mắc, băn khoăn của các em đã được đại diện chính quyền, ban giám hiệu nhà trường giải đáp, qua đó tạo sự cởi mở, hòa đồng, sự sẻ chia trong mối quan hệ giữa thầy trò, gia đình và xã hôi….để với các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Tạp chí Tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40 ngày 26.2 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, mời QV&CB đón xem.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 23/02/2022 14:21 Lê Vĩnh Nhiên 23/02/2022 14:40

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà