Kịch bản KNYT 18 3 2022 – Chị Hồ Thị Chiều, thôn Khe Cát, Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý khán giả trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn khán giả, những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân đã luôn đồng hành và ủng hộ chương trình trong thời gian qua. Sự quan tâm giúp đỡ đó chính là động lực để mỗi nhân vật của chương trình có thêm nghị lực vươn tới cuộc sống tươi đẹp hơn. Cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Kính thưa quý vị! Dù đã rất cố gắng vươn lên nhưng cuộc sống của chị Hồ Thị Chiều ở thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh luôn gặp trắc trở. Lấy chồng xa không có việc làm ổn định, nay làm thuê mai làm mướn, chị không có một ngôi nhà đàng hoàng như bao người, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi con gái chưa học hết mẫu giáo, chồng chị ra đi vì tai nạn để lại mình chị với đứa con thơ. Cuộc sống hiện tại của chị Chiều như thế nào, mời quý vị và các bạn cùng đến với nhân vật tuần này của chương trình.

Kịch bản KNYT 18 3 2022 – Chị Hồ Thị Chiều, thôn Khe Cát, Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

PVT dẫn trường quay

Kính chào quý vị và các bạn!

Rất vui khi gặp lại quý khán giả trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn khán giả, những tấm lòng hảo tâm, những mạnh thường quân đã luôn đồng hành và ủng hộ chương trình trong thời gian qua. Sự quan tâm giúp đỡ đó chính là động lực để mỗi nhân vật của chương trình có thêm nghị lực vươn tới cuộc sống tươi đẹp hơn. Cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình.

Kính thưa quý vị! Dù đã rất cố gắng vươn lên nhưng cuộc sống của chị Hồ Thị Chiều ở thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh luôn gặp trắc trở. Lấy chồng xa không có việc làm ổn định, nay làm thuê mai làm mướn, chị không có một ngôi nhà đàng hoàng như bao người, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi con gái chưa học hết mẫu giáo, chồng chị ra đi vì tai nạn để lại mình chị với đứa con thơ. Cuộc sống hiện tại của chị Chiều như thế nào, mời quý vị và các bạn cùng đến với nhân vật tuần này của chương trình.

PTV dẫn trường quay

45’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

PSC - Công việc bắt đầu một ngày của chị Hồ Thị Chiều ở thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh. Những ngày trời tạnh ráo, có người thuê bóc vỏ tràm, chị lại tất bật chuẩn bị lên rừng để làm việc. Vì dịch bệnh, bé Hồ Thị Lệ Quyên không đi học, chị không gửi được ai đành cho con đi theo. Việc bóc vỏ tràm không hề khó nhưng đòi khỏi sự khéo léo của người phụ nữ. Dù bấp bệnh nhưng đó cũng là nguồn thu nhập nuôi sống mẹ con chị. Mỗi ngày chỉ được hơn 100 ngàn đồng nhưng giúp mẹ con chị Chiều rất nhiều cho việc lo bữa cơm hàng ngày.

Trở về ngôi nhà mượn tạm của trường Tiểu học xã Vĩnh Khê, hai mẹ con lại quây quần bên nhau chuẩn bị cơm nước. Trước đây, khi chồng còn sống thì đây là mái ấm hạnh phúc của cả gia đình. Ngôi nhà được xây dựng hơn 20 năm không còn nguyên vẹn khi nhiều chỗ xuống cấp. Vì bị tai nạn, chồng chị đã vĩnh viễn ra đi để lại hai mẹ con chị cảnh mất chồng, mất cha. Cuộc sống chị tưởng như đổ sập nhưng vì tương lai đứa con 4 tuổi chị gắng gượng bước tiếp. Hàng ngày, làm gì hai mẹ con cũng quây quần bên nhau, bé Quyên chính là động lực để chị bớt buồn tủi trong hoàn cảnh trắc trở đầy chông gai. Và chính những lời động viên, sự quan tâm của chính quyền, của hàng xóm đã giúp mẹ con chị vững tâm hơn.

 

1 phút

3

Phỏng vấn ông Hồ Văn Toàn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Thiếu tá Nguyễn Xuân Khánh, Trưởng Công an xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị

Bà Thái Thị Kiều Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non công lập Vĩnh Khê, Vĩnh Linh, Quảng Trị

Phỏng vấn nhân vật về hoàn cảnh và sự quan tâm, giúp đỡ chị Chiều

2 phút

4

Đối thoại với chị Hồ Thị Chiều để hiểu rõ hơn hoàn cảnh của nhân vật

Hình đối thoại

3 phút

 

Nhạc cắt

 

 

5

Trao quà:

Chia sẻ với những khó khăn của gia đình chị Hồ Thị Chiều ở thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, các tấm lòng hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Đây là việc làm ý nghĩa đối với những hoàn cảnh như chị Chiều, bởi sự quan tâm của chính quyền, của cộng đồng sẽ góp phần giám bớt khó khăn, chia sẻ, động viên mẹ con chị vươn lên trong cuộc sống.

Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Vĩnh Khê ủng hộ 300.000 đ

Công an xã Vĩnh Khê ủng hộ 1 phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, mì chính, nước mắm và dầu ăn.

Trường mầm non công lập xã Vĩnh Khê ủng hộ 1 chiếc chăn ấm.

Chị Phan Uyên Ương, Cam Hiếu Cam Lộ ủng hộ 100.000 đ

Chị Lê Nguyên Hương, Đài PTTH Quảng Trị ủng hộ 100.000 đ.

Với sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng ủy, chính quyền địa phương và các mạnh thường quân sẽ giúp mẹ con chị chiều ấm lòng hơn, tiếp tục bước tiếp trong cuộc sống đầy khó khăn phía trước.

Trao quà

1 phút

6

PVT dẫn trường quay Thưa quý vị và các bạn! Sự quan tâm giúp đỡ của những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm giới hạn trong chương trình hôm nay chỉ phần nào giúp mẹ con chị Chiều trước mắt. Tuy nhiên, với ước mơ có sức khỏe, có một ngôi nhà vững chắc không còn cảnh ở mượn trong ngôi nhà xuống cấp thì chị vẫn cần nhiều hơn nữa sự quan tâm của các tấm lòng hảo tâm khắp mọi nơi.

Mọi sự đóng góp xin được gửi về Ban Biên tập chương trình KNYT Đài PTTH Quảng Trị, 105/2 Nguyễn Trãi Đông Hà, Quảng Trị, chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay mẹ con chị Chiều hoặc chị Hồ Thị Chiều, thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Đến đây, chương trình KNYT kì này xin được tạm dừng, một lần nữa xin được cảm ơn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình.

Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại./.

PVT dẫn trường quay

45’’

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 15/03/2022 21:29 Lê Vĩnh Nhiên 17/03/2022 16:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà