Kịch bản Kết nối yêu thương 1 4 2022 - Chị Hồ Thị Lái, Bụt Việt, Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các ban! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị - nơi kết nối những tấm lòng, quan tâm, sẻ chia đối với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Chúng tôi xin được cảm ơn những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Kính thưa quý vị! Với nhiều người dân vùng núi phía Tây huyện Hướng Hóa, đời sống gặp nhiều khó khăn khi trình độ dân trí thấp, kinh tế phụ thuộc nương rẫy, không ít gia đình phải sống trong ngôi nhà sàn tạm bợ, xuống cấp. Trong chương trình hôm nay chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn hoàn cảnh của chị Hồ Thị Lái, thôn Bụt Việt, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Hoàn cảnh chị Lái như thế nào, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh nhân vật của chương trình ngay sau đây.

Kịch bản Kết nối yêu thương 1 4 2022 - Chị Hồ Thị Lái, Bụt Việt, Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Kính chào quý vị và các ban!

Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình KNYT của Đài PTTH Quảng Trị - nơi kết nối những tấm lòng, quan tâm, sẻ chia đối với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống. Chúng tôi xin được cảm ơn những đơn vị, những tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian qua. Cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình.

Kính thưa quý vị! Với nhiều người dân vùng núi phía Tây huyện Hướng Hóa, đời sống gặp nhiều khó khăn khi trình độ dân trí thấp, kinh tế phụ thuộc nương rẫy, không ít gia đình phải sống trong ngôi nhà sàn tạm bợ, xuống cấp. Trong chương trình hôm nay chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị và các bạn hoàn cảnh của chị Hồ Thị Lái, thôn Bụt Việt, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa. Hoàn cảnh chị Lái như thế nào, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh nhân vật của chương trình ngay sau đây.

PTV dẫn

30’’

 

Nhạc cắt

 

 

2

PSC – Ngôi nhà sàn xập xệ của gia đình chị Hồ Thị Lái và anh Hồ Văn Ngân, thôn Bụt Việt, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Những tấm phên, những thanh nứa mục nát. Không có điều kiện, gia đình 4 người của anh chị ở trong ngôi nhà này đã mấy năm nay, trời nắng thì nhìn thấy mặt trời, trời mưa, ngôi nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Anh Ngân bị đau ốm đã lâu vì bị bệnh xương khớp, không làm được việc nặng, mình chị Lái làm rẫy, làm thuê để kiếm thu nhập chăm lo cho cả gia đình. Đối với anh chị, có cơm ăn qua bữa, con cái được đến trường là mong mỏi lớn nhất của những người làm cha làm mẹ. Cũng vì lẽ đó, anh chị không bao giờ dám mơ tới một ngôi nhà vững chắc hơn.

Các con ngày một lớn, nhưng với sức vóc của một người mẹ như chị Lai thì rất khó để nói trước tương lai của các con anh chị.

Con đầu anh chị là là Hồ Văn Xơ học lớp 5H, bé sau là Hồ Thị Xuyên, học lớp 1H, trường Tiểu học Hướng Phùng. Cố gắng lắm, anh chị mới có được được bộ quần áo, sách vở để con được đến lớp, nhưng với gia cảnh hiện tại thì con đường đến trường của các em thật lắm chông gai.

Hình ảnh ngôi nhà sàn xập xệ

Hình giấy tờ bệnh anh Ngân

Hình các em học bài...

1,5 phút

3

Về sự giúp đỡ, sẻ chia, nhận xét về hoàn cảnh của các tấm lòng hảo tâm...

Phỏng vấn Trường Tiểu học Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa

Đại diện chính quyền địa phương

Đại diện Đồn Biên phòng

Người dân (anh trưởng thôn)

1,5 phút

4

Đối thoại với nhân vật – chị Hồ Thị Lái

Một mình chị chăm sóc cho cả gia đình, chị đã làm những công việc gì?

TL – 1 phút – chia sẻ về công việc hàng ngày của hai vợ chồng...

Như vậy thì thu nhập rất thấp, những lúc ốm đau, chăm lo đầu năm học cho các cháu, chị lo cho bữa ăn hàng ngày như thế nào?

TL – 1 phút – chia sẻ về những bữa cơm...

Khi đến đây, những người thực hiện chương trình không tiện lên nhà 1 lúc nhiều người, sợ sẽ bị sập bất cứ lúc nào, ở trong ngôi nhà như thế này, có bao giờ chị nghĩ đến việc sửa lại ngôi nhà mới không?

TL – 1 phút (kể vể việc năm trước bố đẻ có sang sửa lại nhà cho sợ mưa lũ, ở trong nhà cũng sợ lắm, nhưng giờ hoàn cảnh như vậy không biết phải làm sao, cố gắng đi làm kiếm tiền nuôi con, chăm lo thuốc thang cho chồng chứ không dám mơ sửa lại ngôi nhà...)

Chị có suy nghĩ gì về việc học của các con?

TL – 1 phút (Ba mẹ khổ, không biết chữ nên rất khó khăn.... giờ mong con được đi học mai mốt đỡ..., nhưng giờ hoàn cảnh này lo không biết sẽ như thế nào...)

Vâng, điều chị lo lắng nhất lúc này là gì?

TL – 1 phút... nhà sập, chồng bệnh tật, con cái đến trường... một mình phải bươn chải....

Vâng, rất chia sẻ với những khó khăn hiện tại của gia đình, mong anh chị và các cháu sức khỏe, bình an trong mùa dịch để bước qua khó khăn của gia đình lúc này....

 

 

Đối thoại với chị Lai...

4 phút

 

Nhạc cắt

 

 

5

PSC 2 - Chia sẻ với khó khăn của gia đình anh Ngân và chị Lái trước khi thực hiện chương trình, chúng tôi đã kết nối qua nhiều kênh thông tin và đón nhận được tình cảm của cộng đồng xã hội, chính quyền địa phương, trường học và Đồn Biên phòng Hướng Phùng. Nhiều tấm lòng đã sẻ chia và chuyển đến gia đình anh Ngân và chị Lái những món quà ý nghĩa.

UBND xã Hướng Phùng ủng hộ 1 phần quà 500.000đ gồm gạo và các nhu yếu phẩm

Trường Tiểu học Hướng Phùng ủng hộ 1 phần quà gồm vở, bút và mì tôm

Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam ủng hộ 5.000.000đ

Đầu cầu thiện nguyện anh Lê Văn Đinh và anh Phùng Đình Đức ở huyện Cam Lộ kêu gọi ủng hộ 5.000.000đ

Công ty TNHH MTV Nguyên Block, Hướng Tân, Hướng Hóa ủng hộ 1.000.000đ

Face book giấu tên ở Tp.Đông Hà ủng hộ 500.000đ

Face book giấu tên ở phường Đông Lương, Tp.Đông Hà ủng hộ 200.000đ

Face book Thư Thư ở Nha Trag ủng hộ 200.000đ

Anh Trần Thái Dương, Bí thư Đoàn Sở Y tế tỉnh Quảng Trị ủng hộ 200.000đ

Chị Phan Uyên Ương, Cam Hiếu, Cam Lộ ủng hộ 100.000đ

Trao quà

50’’

6

Kính thưa quý vị!

Sự quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ của mỗi người sẽ là động lực để gia đình anh Ngân và chị Lái có thêm nghị lực vượt qua khó khăn.

Mong rằng với món quà mà chương trình hôm nay thực hiện sẽ giúp 1 phần nhỏ để gia đình anh chị có thêm điều kiện sửa lại ngôi nhà đã xuống cấp.

Khó khăn của gia đình anh chị có lẽ vẫn chưa dừng lại, những người thực hiện chương trình mong rằng các tấm lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để anh chị có cuộc sống ổn định hơn, con cái được thực hiện ước mơ đến trường. Mọi ủng hộ xin gửi về gia đình anh Hồ Văn Ngân, chị Hồ Thị Lái, thôn Bụt Việt, Hướng Phùng, Hướng Hóa, Quảng Trị.

Một lần nữa xin được cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ 5000.000đ cho mỗi nhân vật của chương trình. Cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã luôn đồng hành, ủng hộ chương trình.

Chương trình KNYT tuần này của chúng tôi xin được kết thúc, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại...

 

PTV dẫn trường quay

45’’

 

GTPS - Ngôi nhà sàn xập xệ của gia đình chị Hồ Thị Lái và anh Hồ Văn Ngân, thôn Bụt Việt, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Anh Ngân bị đau ốm đã lâu vì bị bệnh xương khớp, không làm được việc nặng, mình chị Lái làm rẫy, làm thuê để kiếm thu nhập chăm lo cho cả gia đình. Đối với anh chị, có cơm ăn qua bữa, con cái được đến trường là mong mỏi lớn nhất của những người làm cha làm mẹ. Cũng vì lẽ đó, anh chị không bao giờ dám mơ tới một ngôi nhà vững chắc hơn. Chương trình KNYT kì này sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn hoàn cảnh gia đình chị Hồ Thị Lái và anh Hồ Văn Ngân, thôn Bụt Việt, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, chương trình được phát sóng vào lúc 18h30 ngày 1 4 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 31/03/2022 16:27 Lê Vĩnh Nhiên 02/04/2022 07:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà