Kết nối yêu thương
Danh mục
Kết nối yêu thương
NỘI DUNG

 

 

Kết nối yêu thương 15.4.22

Hoàn cảnh gia đình chị Lê Thị Hoa

PTV: Xin kính chào quý vị và các bạn đang đến với thời lượng của chương trình KNYT. Thưa quý vị và các bạn. Niềm vui của những người thực hiện chương trình Kết nối yêu thương là luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Đó là niềm động viên lớn lao để ê kip thực hiện chương trình một cách tốt nhất. Qua đây, chúng tôi xin được cảm ơn nhà tài trợ Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã ủng hộ mỗi nhân vật của chương trình 5 triệu đồng. Thưa quý vị và các bạn. Mỗi hoàn cảnh chúng tôi giới thiệu đến quý vị và các bạn là những trường hợp rất cần sự chung tay, chung sức của cả cộng đồng. Trong chương trình hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với hoàn cảnh của gia đình chị Lê Thị Hoa, trú tại khu phố 1, thị trấn Cửa Việt huyện Gio Linh.

PS1: Anh Lê Văn Đức và chị Lê Thị Hoa nên duyên vợ chồng trong niềm vui của hai bên nội ngoại. Ai cũng chúc phúc cho họ. Niềm vui nhân lên khi 3 đứa con lần lượt chào đời. Cuộc sống khó khăn, vất vả nhưng lúc nào cũng có tiếng cười trẻ thơ. Vợ chồng động viên nhau cùng làm ăn, nuôi con. Thế nhưng, những khó khăn bắt đầu ập đến với gia đình. Chị Hoa phát hiện mình có thai đứa con thứ 2, cùng lúc đó sức khỏe cũng yếu đi, có những dấu hiệu bất thường. Đi khám, chị nhận được tin mình bị suy thận. Hi vọng đứa con sinh ra được khỏe mạnh, nào ngờ, con không được bình thường như bao đứa trẻ khác. Anh chị như suy sụp. Khi sinh con ra được chừng 5, 6 tuổi. Bệnh của chị trở nặng qua giai đoạn cuối của suy thận. Chỉ còn cách thay thận nếu như có đủ điều kiện, nếu không thì duy trì việc điều trị hằng tuần. Công việc đi biển của anh cũng vì thế mà phải dừng để lo cho 2 mẹ con. Nhiều lúc, nhìn vợ và con đau như vậy, anh chỉ ước bản thân mình có thể gánh những cơn đau dai dẳng đó.

Trích tiếng PV trò chuyện với nhân vật.

Ông Nguyễn Văn Khang

Khu phố trưởng Khu phố 1, trị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh

PS2: Khi cháu Lê Thị Hiệp sinh ra, anh Đức và chị Hoa không tin vào mắt mình. Các ngón tay, ngón chân, khuôn mặt của cháu Hiệp không phát triển bình thường, cân nặng vỏn vẹn 1,8kg. Vợ chồng động viên nhau cố gắng để nuôi con. Ai gọi gì làm đó, được đồng nào mua thuốc cho vợ, cho con. Nhìn các bạn cùng độ tuổi con mình được vui chơi, được đến trường mà người làm cha, làm mẹ như anh Đức, chị Hoa đau lòng hơn bao giờ hết. Thấy chị gái và mẹ đau ốm như vậy nên Lê Văn Thuận, con trai út trong nhà đảm đương vai trò của mình nhiều hơn. Từ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chị Hiệp, lo cơm nước cho cả nhà. Thuận ước rằng, mình có thể tìm được một công việc ổn định, phù hợp thật nhanh để phụ ba lo cho cả nhà, nhất là mẹ và chị gái.

Ông Bùi Thế Duy

CTMT UBND thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh QT

Anh Nguyễn Minh Thiệu

Nhà hảo tâm

PS3: Ngay sau khi nhận được thư kêu gọi giúp đỡ của gia đình chị Lê Thị Hoa, chúng tôi đã kịp thời kết nối với các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân trên khắp cả nước để cùng chung tay, góp sức giúp đỡ gia đình. Bên cạnh chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể thì Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 5000.000đ để giúp đỡ cho gia đình lúc khó khăn. Nhóm thiện nguyện gồm các nhà hảm tâm: Minh Thiệu, Văn Đinh, Nga Nguyễn, Thái Hậu đã đăng bài kêu gọi trên trang fb cá nhân. Hi vọng nhận được sự chia sẻ của nhiều người. Sau thời gian kêu gọi, số tiền 30 triệu đồng được nhóm thiện nguyện trao đến tận tay anh Đức và chị Hoa. Cầm số tiền trên tay, vợ chồng anh chị không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành nhất đến Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, nhóm thiện nguyện cùng quý nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ với những khó khăn mà gia đình đang gặp phải.

PTV: Thưa quý vị thính giả. Với những chia sẻ của chính quyền địa phương, các đoàn thể và các mạnh thường quân mong rằng sẽ góp mô%3ḅt phần nhỏ đô%3ḅng viên đối với vợ chồng anh Lê Văn Đức và chị Lê Thị Hoa. Một lần nữa xin cảm ơn Nhãn hàng Huda – Công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam cùng các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình. Đến đây, thời lượng của chương trình cũng đã hết, hẹn gặp lại quý khán giả trong những số tiếp theo.

Chào cuối

GTPS: Khi cháu Lê Thị Hiệp sinh ra, anh Đức và chị Hoa không tin vào mắt mình. Các ngón tay, ngón chân, khuôn mặt của cháu Hiệp không phát triển bình thường, cân nặng vỏn vẹn 1,8kg. Vợ chồng động viên nhau cố gắng để nuôi con. Ai gọi gì làm đó, được đồng nào mua thuốc cho vợ, cho con. Nhìn các bạn cùng độ tuổi con mình được vui chơi, được đến trường mà người làm cha, làm mẹ như anh Đức, chị Hoa đau lòng hơn bao giờ hết. Thấy chị gái và mẹ đau ốm như vậy nên Lê Văn Thuận, con trai út trong nhà đảm đương vai trò của mình nhiều hơn. Từ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chị Hiệp, lo cơm nước cho cả nhà. Thuận ước rằng, mình có thể tìm được một công việc ổn định, phù hợp thật nhanh để phụ ba lo cho cả nhà, nhất là mẹ và chị gái. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình KNYT của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h30, thứ 6, ngày 15.4.22 trên sóng QRTV.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 13/04/2022 08:30 Lê Vĩnh Nhiên 15/04/2022 15:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà