Tạp chí tuổi hoa: Ngày hội nông trại
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 23.4

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

- Ngày hội tự hào truyền thống quê hương em

- Huyện Gio Linh tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh

- Phóng sự Mô hình sáng tạo trường học nông trại

- Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng đến với cuốn sách “ Miền nam trong trái tim  Người”  của tác giả  Trình Quang Phú

- Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

******

Ngày hội tự hào truyền thống quê hương em

        Dẫn 2: Nhằm giáo dục truyền thống yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho các em học sinh, vừa qua, Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành, thành phố Đông Hà tổ chức chương trình ngoại khóa ngày hội tự hào truyền thống quê hương em hướng đến  50 năm ngày giải phóng Đông Hà và tỉnh Quảng Trị.  

          Chương trình ngoại khóa với chủ đề ngày hội “Tự hào truyền thống quê hương em ” diễn ra với nhiều nội dung phong phú, thiết thực thu hút thầy cô và các em học sinh tham gia sôi nổi như: giới thiệu và triển lãm hơn 100 bài viết đầy cảm xúc của giáo viên, học sinh với chủ đề Đông Hà - Quảng Trị trong mắt em; trưng bày gần 200 bức tranh vẽ về cảnh đẹp, lễ hội, biển đảo và 100 cuốn sổ tay đọc sách tiêu biểu của học sinh; các em còn chuyển tải các tác phẩm kịch thú vị, kể chuyện theo sách, nhất là thể hiện các làn điệu dân ca tiêu biểu của Quảng Trị. Đặc biệt, nhà trường đã tổ chức sân chơi rung chuông vàng để tìm hiểu lịch sử hào hùng của quân và dân Đông Hà trong 50 năm xây dựng và đổi mới.

         Ngày hội tự hào truyền thống quê hương em của thầy và trò Trường Nguyễn Tất Thành thực sự đã tạo ra một sân chơi đầy bổ ích và lý thú cho học sinh. Thông qua ngày hội giúp cho các em học sinh am hiểu hơn về truyền thống cách mạng, lịch sử của dân tộc, từ đó các em trân trọng, tự hào và yêu quê hương mình hơn.

BIỂU DƯƠNG GIÁO VIÊN, HỌC SINH ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG KỲ THI HỌC SINH GIỎI VĂN HÓA LỚP 9 CẤP TỈNH, NĂM HỌC 2021 - 2022

          Dẫn 3: Vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh, năm học 2021 – 2022.

          Năm học 2020 - 2021, đội tuyển học sinh giỏi huyện Gio Linh dự thi học sinh giỏi văn hóa lớp 9 cấp tỉnh với 120 em tham dự ở 10 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, tin học và GDCD. Kết quả có 53 em học sinh đã xuất sắc đạt giải trong  kì thi này với : 02 giải Nhất, 05 giải Nhì, 20 giải Ba và 26 giải Khuyến khích. Đặc biệt 03 tổ bộ môn có nhiều học sinh đạt giải và đạt vị thứ cao trong toàn tỉnh như: Môn Toán đạt giải nhất tỉnh, môn Vật lý đạt giải nhì tỉnh và môn Sinh học đạt giải ba tỉnh. Ghi nhận sự nỗ lực của các thầy cô giáo và các em học sinh, tại hội nghị UBND huyện Gio Linh đã tuyên dương, khen thưởng cho 5 tập thể, 13 giáo viên và 53 học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh. Hội khuyến học huyện, hội cựu giáo chức huyện cũng đã trao các phần quà động viên học sinh và thầy cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

         

 

Mô hình Trường học nông trại

Với phương châm mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống, hơn 2 năm qua, trường tiểu học số 1 Thanh An, huyện Cam Lộ đã mô hình xây dựng mô hình sáng tạo trường học nông trại. Đây cũng là điểm mới trong việc thực hiện mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hãy tìm hiểu về mô hình trường học nông trại này các em nhé.

( Hình ở vườn rau, cô giáo và học sinh coi rau, bắt sâu…)Một tiết học về tự nhiên xã hội của nhà trường, thay vì học bài trong lớp học theo cách thông thường, các em được học ngay tại khu nông trại của nhà trường. Học sinh có thể quan sát cây cối ở vườn cây, trực tiếp tìm hiểu và rút ra các kiến thức cần thiết về bài học, phân biệt được đâu là cây thân cứng, thân mềm, cây rau, cây bóng mát…qua tiết học này, các em hứng thú và say mê hơn với môn học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thực hành cũng thành thạo hơn.

Em Hoàng Ngọc Tuyết Nhi

Lớp 4B – Trường Tiểu học số 1 Thanh An – Cam Lộ - Quảng Trị

Em Hoàng Thị Bảo Nguyên

Lớp 4B – Trường Tiểu học số 1 Thanh An – Cam Lộ - Quảng Trị

( Hình học sinh và cô giáo làm hoa giấy, trang trí đá, bán những chậu hoa làm bằng giấy, xốp) Không chỉ với bộ môn tự nhiên xã hội, mà đối với bộ môn mỹ thuật, giáo viêncũng đã tổ chức cho học sinh làm sản phẩm từ các phế liệu, rác thải. Từ những ống hút, võ chai, miếng xốp, qua bàn tay khéo léo và tỉ mỉ của mình, các em được cô giáo hướng dẫn tạo thành những bông hoa, con vật, hộp quà xinh xắn …vừa có tác dụng để trang trí lớp học vừa giảm lượng rác thải ra môi trường, tạo môi trường cảnh quan xung quanh luôn xanh, sạch, đẹp.

( Hình các gian hàng, học sinh bán hàng, thầy cô mua hàng) Một hoạt động trải nghiệm thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh là ngày hội nông trại. Khu vực sân trường được bố trí thành nhiều gian hàng để các khối lớp trưng bày các mặt hàng nông sản, bánh trái, và các nghề truyền thông của địa phương. Đó là những quả bầu, quả bí ở vườn trường hay là bó rau, cân cam, món bánh do phụ huynh hỗ trợ. Một số gian hàng bày bán các sản phẩm do chính cả cô và trò làm ra như chậu hoa…qua đó, giúp các em có những kỹ năng trong việc xây dựng kế hoạch, kỹ năng làm việc nhóm và có những trải nghiệm đáng nhớ khi trực tiếp bán hàng, tạo nguồn quỹ cho lớp, cho trường để giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Em Nguyễn Bảo Ngọc

Lớp 5A – Trường Tiểu học số 1 Thanh An – Cam Lộ - Quảng Trị

Cô giáo Phạm Thị Hồng Nhung

Tổng phụ trách đội trường Tiểu học số 1 Thanh An – Cam Lộ - Quảng Trị

( Hình vườn rau, các hoạt động trải nghiệm như thời trang, trò chơi) Thời gian qua, để đưa thực tiễn cuộc sống đến gần hơn với hoạt động giáo dục, các trường học trên địa bàn huyện Cam Lộ đã xây dựng các mô hình sáng tạo bằng nhiều hoạt động giáo dục trong và ngoài khuôn viên trường học, gắn với việc thực hiện mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Giúp học sinh có cơ hội tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và truyền thống tốt đẹp của quê hương, qua đó giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, yêu lao động và có ý thức vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng đạo đức, lối sống, kỉ năng sống phù hợp với lứa tuổi, tạo cho học sinh sự say mê, hứng thú, sáng tạo trong học tập và hoạt động.

Cô giáo Phan Thị Phương Lan

Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cam Lộ - Quảng Trị

( Hình các gian hàng triển lãm) Có thể thấy, những mô hình giáo dục giàu tính thực tiễn tại trường tiểu học số 1 Thanh An là sự cụ thể hóa phương châm "Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội". Hiệu quả từ mô hình này đã góp phần tạo lên môi trường sư phạm kiểu mẫu, giúp học sinh có điều kiện phát triển về cả nhận thức, kiến thức và kỹ năng hoạt động thực tiễn. Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo./.

Giới thiệu sách

Bạn Quỳnh Chi

Trường THCS Phan Đình Phùng – Tp Đông Hà

DẪN 6: Các bạn và các em biết không, đã có nhiều quyển sách, những tập ảnh với chủ đề "Miền Nam với Bác Hồ, Bác Hồ với miền Nam", trong đó đã khai thác khá đầy đủ các khía cạnh về tình cảm của Bác Hồ với nhân dân miền Nam. Và hôm nay, bạn Quỳnh Chi đến từ trường THCS Phan Đình Phùng, Tp Đông Hà sẽ giới thiệu đến các bạn và các em cuốn sách “ Miền nam trong trái tim  Người”  bàn về một khía cạnh khác thuộc về trí tuệ và hoạt động thực tiễn, đó là tầm nhìn và những chủ trương chiến lược mà Bác Hồ trực tiếp chỉ đạo trong cuộc đấu tranh cách mạng ở miền Nam và thống nhất đất nước.

Khéo tay.

DẪN 7: Các bạn và các em thân mến! Chỉ cần khéo léo và thêm một vài phụ kiện nhỏ, chúng ta có thể làm nên những đồ vật xinh xắn để làm đẹp cho mình. Và trong chương trình hôm nay, chị Như Huyền sẽ hướng dẫn các em cách làm chiếc kẹp với những biến tấu rất ngộ nghĩnh, đáng yêu từ sợi dây buộc tóc. Hãy cùng theo dõi các em nhé.

Chào kết

Giới thiệu phát sóng: Tại trường tiểu học số 1 Thanh An, huyện Cam Lộ, một hoạt động trải nghiệm thu hút được sự tham gia của đông đảo học sinh, thầy cô giáo và phụ huynh là ngày hội nông trại. Khu vực sân trường được bố trí thành nhiều gian hàng để các khối lớp trưng bày các mặt hàng nông sản, bánh trái và các làng nghề truyền thống của địa phương. Đó là những quả bầu, quả bí ở vườn trường hay là bó rau, cân cam, món bánh do phụ huynh hỗ trợ. Một số gian hàng bày bán các sản phẩm do chính cả cô và trò lên ý tưởng và thực hiện…qua đó, giúp các em có những kỹ năng trong việc xây dựng kế hoạch, kỹ năng làm việc nhóm và có những trải nghiệm đáng nhớ khi trực tiếp bán hàng, tạo nguồn quỹ cho lớp, cho trường để giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7, ngày 23.4 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 20/04/2022 11:16 Lê Vĩnh Nhiên 20/04/2022 16:42

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà