CHO NGÀY HOÀN HẢO
Danh mục
Cho ngày hoàn hảo
NỘI DUNG

QRTV giới thiệu: Kính thưa quý vị và các bạn. Hạnh phúc gia đình được chính những thành viên của mỗi người trong gia đình chung tay xây dựng nên. Trong đó người vợ và người chồng là 02 thành viên trụ cột gây dựng nên tổ ấm gia đình, cha ông chúng ta nói “ đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Vậy ngày nay xã hội và lối sống hiện đại có biến đổi đi vai trò của mỗi cá nhân trong mỗi gia đình hay không? Tác nhân khách quan bên ngoài nào ảnh hưởng đến tổ ấm hạnh phúc ấy? Kính mời quý vị và quan tâm đón nghe Ct “ Cho ngày Hoàn hảo” phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật 24/7, 9h ngày thứ hai 25/7 và ngày thứ năm 28/7/2022, tần số tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Kính mời quý vị và các bạn quan tâm đón nghe

 

              

                 CHƯƠNG TRÌNH “CHO NGÀY HOÀN HẢO”

                                              NHẠC HIỆU + XƯỚNG

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn. Quý vị và các bạn đang đến với chương trình “Cho ngày hoàn hảo”, chương trình phát trên tần số 92,5 Hz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Được phát sóng vào 16 h 40 phút ngày chủ nhật, 9h ngày thứ hai, ngày thứ năm hàng tuần.   

Thưa quý vị, chương trình “ Cho ngày hoàn hảo” là một chương trình có nội dung bàn về những vấn đề, những câu chuyện thường ngày xảy ra trong gia đình, trong cơ quan, công sở, trong quan hệ xã hội. với mục đích nhắm đến những chuẩn mực chung, sống có ích, có trách nhiệm vì bản than vì gia đình và vì cộng động. Những người thực hiện CT kính mong nhận được sự quan tâm theo dõi và tương tác của quý vị.

Kính thưa quý vị và các bạn. Hạnh phúc gia đình được chính những thành viên của mỗi người trong gia đình chung tay xây dựng nên. Trong đó người vợ và người chồng là 02 thành viên trụ cột gây dựng nên tổ ấm gia đình, cha ông chúng ta nói “ đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Vậy ngày nay xã hội và lối sống hiện đại có biến đổi đi vai trò của mỗi cá nhân trong mỗi gia đình hay không? Tác nhân khách quan bên ngoài nào ảnh hưởng đến tổ ấm hạnh phúc ấy? Và vai trò của các tổ chức đoàn thể xã hội, đặc biệt là tổ chức các cấp Hội Phụ nữ ra sao trong việc việc hỗ trợ, giúp đỡ tăng cường vị thế của người phụ nữ trong gia đình. Trong chương trình “Cho ngày hoàn hảo” hôm nay chúng tôi sẽ dành thời lượng để nói về những nội dung này. Kính mời quý vị và quan tâm cùng lắng nghe.

                                                  Nhạc cắt + lời xướng

                                          TRONG NHÀ – NGOÀI PHỐ

 

Hiện nay, qua thông tin đại chúng và thực tế của địa phương tỉnh Quảng Trị nói riêng và trên toàn quốc, chúng ta đã được biết không ít cặp vợ chồng mới cưới hoặc sống với nhau nhiều năm có các mặt con vẫn chia tay nhau, để lại nhiều nỗi buồn cho người lớn và sự thất vọng trong lòng con trẻ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự ly hôn, tuy nhiên có một điều hiển nhiên đó là bếp ấm gia đình đã nguội lạnh, tình cảm của 2 thành viên trụ cột gia đình trong hôn nhân đã nhạt phai, vô phương cứu chữa.

Trong gia đình, người chồng luôn giữ vai trò “trụ cột”, lo toan những việc lớn" nhưng vị trí người vợ không phải nhỏ, từ sắp xếp việc nhà sao cho ổn thỏa rồi tới việc nuôi dạy con cái.Nhưng người phụ nữ khéo léo là người phụ nữ luôn làm mái ấm gia đình trở thành chỗ bình yên cho mọi thành viên gia đình đều muốn trở về sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Không phải ai cũng biết cách nâng niu nuôi dưỡng tình yêu; nhiều người vì bản thân mình, vì cái tôi quá lớn đã đánh mất gia đình mà họ không hề biết gia đình chính là nơi bình yên nhất, là nơi mang hơi ấm của những con tim biết yêu, là ánh sáng của đôi mắt tràn đầy hạnh phúc, là sự ân cần, là lòng chung thủy, là mái ấm, quê hương tuổi thơ cho con trở về khi đã trưởng thành. Trong tổ ấm gia đình ấy, bên cạnh vai trò trụ cột của gia đình thì vai trò “giữ lửa”của người vợ cũng hết sức quan trọng. Chính người vợ là trái tim, là tinh thần trong mỗi gia đình. Chị Nguyễn Hồng Phương- Làm nội trợ gia đình nói ( Trích băng 1)

Tại tỉnh Quảng Trị, trong quá trình hoạt động, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp luôn nhận thức được vị trí của mình là một tổ chức chính trị xã hội có vai trò quan trọng, nòng cốt trong công tác xây dựng gia đình. Đặc biệt là những nhiệm vụ cụ thể trong phạm vi hoạt động của mình để thực hiện tốt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030: “Chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, đặc biệt là mô hình giáo dục kỹ năng làm cha, mẹ cho những người sắp làm cha, mẹ hoặc cho người có con trong độ tuổi chưa thành niên. Bà Nguyễn Thị Quế Phượng- Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Trị cho biết ( Trích băng 3).

Một trong những nội dung quan trọng giúp chị em xây dựng gia đình hạnh phúc đó là tổ chức xây dựng các mô hình, câu lạc bộ “ Gia đình hạnh phúc”Với những hoạt động thiết thực, CLB còn góp phần hạn chế tình trạng bạo lực gia đình, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình và gắn kết gia đình với cộng đồng.Chia sẽ về vấn đề này, Bà Trần Thị Long- Chủ tịch Hội LHPN huyện Gio Linh cho biết ( Trích băng 4)

Kính thưa quý vị và các bạn. Một gia đình hạnh phúc, hòa thuận sẽ tạo ra sự biến đổi và phát triển theo nhiều chiều hướng tích cực tác động tới cộng đồng, thúc đẩy xã hội phát triển đa chiều. Gia đình hạnh phúc bền vững không chỉ có sự “no ấm, bình đẳng, tiến bộ" mà còn là nơi hội tụ những nét đẹp văn hóa của mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nhạc cắt + xướng

                                         KHÉO TAY – MẸO HAY

  Thưa quý vị và các bạn. Mùa hè cùng khí hậu nóng bức, nhiệt độ cao dễ đưa đến cho chúng ta những căn bệnh thường gặp do mất sức đề kháng. Do vậy, ngoài cách thức ăn uống phù hợp với khí hậu mùa hè chúng ta nên tăng cường sử dụng, chế biến những đồ ăn, thức uống giải nhiệt. Trong chương trình hôm nay chị Nguyễn Thị Minh Hằng- Một chủ tiệm đồ uống tại Thành phố Đông Hà, Quảng Trị sẽ hướng dẫn cách thức pha chế một loại nước uống từ trái cây, mời quý vị quan tâm đón nghe

( Trích băng)

                                                  Nhạc cắt

Quý vị và các bạn vừa theo dõi chương trình phát thanh “ Cho ngày hoàn hảo” của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình do Việt Hà biên tập cùng sự tham gia  của Đỗ Hằng .....................................................................................................và kỹ thuật viên Vĩnh Lộc. Thân ái và hẹn gặp lại quý vị các bạn trong chương trình lần sau.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Việt Hà 19/07/2022 09:27 Lê Vĩnh Nhiên 21/07/2022 09:15

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà