Tạp chí tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

 

TẠP CHÍ TUỔI HOA

Thời lượng: 20 phút

Ngày phát sóng: 13.8.2022

STT

TÊN CHƯƠNG TRÌNH

NỘI DUNG

HÌNH ẢNH

THỜI LƯỢNG

I

DẪN 1:

MC: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Các em thân mến! Một tuần đã trôi qua, chắc các em đã rất háo hức để đón xem chương trình của chúng ta đúng không nào? Chị cũng rất nóng lòng muốn gặp các bạn nhỏ rồi đây. Các em thân mến! Trong thời lượng chương trình ngày hôm nay, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung đáng chú ý sau đây:

- Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đạt giải Xuất sắc toàn đoàn tại Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2022

- Thành đoàn Đông Hà triển khai các hoạt động Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu

- Tổng kết cuộc thi sáng tạo trẻ thành phố Đông Hà năm 2021 - 2022

- Chúng em tập vẽ - mang sắc màu đến với trẻ em vùng cao

- Tủ sách tuổi hoa các em cùng đến với cuốn sách 365 chuyện kể trước giờ đi ngủ

- Mục khéo tay, chúng ta cùng chị Quỳnh Phương làm bông hoa xinh xắn, dễ thương để trang trí góc học tập hoặc là tặng cho những bạn bè, người thân.

Bây giờ là nội dung chi tiết của chuyên mục:

Trường quay

Làm clip tin chính, trên nền nhạc sôi nổi

 

 

 

 

Nhạc cắt : TIN TỨC TUỔI HOA

 

3-5P

 

TIN 1: Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng Trị đạt giải Xuất sắc toàn đoàn tại Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc năm 2022

MC. Các bạn và các em thân mến. Trong 3 ngày, từ 4 đến 6/8, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII năm 2022. Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị tham dự festival với 31 em thiếu nhi tiêu biểu cùng 7 giáo viên, cán bộ quản lý.Tại lễ tổng kết trao giải vào tối 6/8/2022 cho các phần thi tại festival, bao gồm thi biểu diễn nghệ thuật, thi hội hoạ, thi hùng biện tiếng Anh và thi chỉ huy Đội giỏi, Nhà Thiếu nhi Quảng Trị đã đoạt giải Xuất sắc toàn đoàn với 1 huy chương Vàng và 2 huy chương Bạc ở nội dung biểu diễn nghệ thuật.

Ở nội dung hùng biện tiếng Anh, em Nguyễn Bảo Ngọc xuất sắc đoạt huy chương Vàng. Danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi em Hồ Nam Khánh đã được vinh danh. Ngoài ra, ban tổ chức đã trao bằng chứng nhận đã tích cực tham gia Flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam cho Nhà Thiếu nhi tỉnh Quảng Trị.Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc là hoạt động định kỳ diễn ra 5 năm/lần do Hội đồng Đội Trung ương chủ trì tổ chức. Năm 2027, Festival lần thứ VIII sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.Đây là ngày hội lớn của thiếu nhi, là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi và phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ.

 

MC dẫn đứng tại studio

 

Tin of

 

 

 

TIN 2: Thành đoàn Đông Hà triển khai các hoạt động Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu

Anh Đình Tuấn Đài Đông Hà

 

MC: Các bạn và các em thân mến! Vừa qua, Thành đoàn Đông Hà đồng loạt triển khai các hoạt động Ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu năm 2022 vềphát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

 

Theo đó, ở cấp thành phố, Thành đoàn tổ chức hoạt động hai chuyên đề cho thiếu nhi ở Phường Đông Thanh và Đông Lễ với nội dung: “Mạng xã hội - Lợi ích và tác hại”, “Phòng chống xâm hại, đuối nước ở trẻ em”.Tham gia hoạt động lần này có gần 500 em học sinh là đội viên và đoàn viên về nghĩ hè trên đại bàn. Tại đây, các em đã nghe các anh chị phụ trách đoàn tuyên truyền về vấn đềxâm hại trẻ em và bạo lực học đường rất bổ ích. Các em học sinh cũng được tìm hiểu một số biện pháp phòng chống nguy cơ xâm hại cũng như cách phòng chống bạo lực học đường; hay giải quyết các tình huống trong thực tế được mô phỏng dưới dạng tiểu phẩm rất dễ hiểu. Ngoài ra, còn tuyên truyền hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho đội viên, đoàn viên tại địa bàn; hướng dẫn các em thực hành cách sơ cứu nạn nhân trong khẩn cấp; tổ chức cắm biển báo khu vực nước sâu nguy hiểm dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Song song với đó các anh chị phụ trách đoàn còn tuyên truyềncho cho các em có ý thức trong việc bảo vệ môi trường cũng như tổ chức vẽ tranh về môi trường và thuyết trình các tác phẩm đẫ thể hiện cho chúng ta hãy chung sức làm cho hành tinh chúng ta ngày càng sạch, xanh và bền vững, Ở cấp phường, các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động với diễn đàn “Chúng em bảo vệ môi trường” và trao quà cho học sinh tham gia mô hình Em nuôi của Đoàn, trao xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi trên địa bàn tạo sân chơi cho các em sau những ngày nghĩ hè, kết hợp rèn kỷ năng sống, kĩ năng hợp tác khi làm việc nhóm. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với các em. Cũng qua đây Thành đoàn Đông Hà mong muốn gửi mộtthông điệp đến các em học sinhcùng nhau đồng hành với những chuyên đề: “Mạng xã hội - Lợi ích và tác hại”, “Phòng chống xâm hại, đuối nước ở trẻ em”có ý thức trong việc bảo vệ môi trường để cuộc sống của chúng ta luôn xanh, sạch, đẹp hơn./

MC dẫn off

Hình ảnh:

MN Biên tập + Hình ảnh

 

TIN 3: Tổng kết cuộc thi sáng tạo trẻ thành phố Đông Hà năm 2021 - 2022

 

MC. Các em thân mến! CTV gửi

 

MC dẫn đứng tại studio

Dẫn off

MN biên tập + hình ảnh

 

 

Nhạc cắt : PHÓNG SỰ HỌC ĐƯỜNG

 

 

II

- PS1: Chúng em tập vẽ - mang sắc màu đến với trẻ em vùng cao

PTV: Các bạn và các em thân mến! Dự án “Chúng em tập vẽ” – hoạt động hè vui chơi bổ ích cho trẻ em biên giới chính thức được khép lại sau hơn 10 ngày hoạt động tại Trường TH&THCS A Xing. Đến với sân chơi lần này, nhiều em học sinh ở vùng cao khơi dậy tình yêu với mỹ thuật. Thỏa sức sáng tạo theo trí tưởng tượng phong phú của mình. Bây giờ chị mời các bạn và các em cùng theo dõi sân chơi đầy ý nghĩa này các em nhé.

Với mong muốn các em nhỏ vùng cao ở xã Lìa, huyện Hướng Hóa có sân chơi lành mạnh, bổ ích, vừa qua, được sự hỗ trợ của Quỹ MHDF, Chương trình Phát triển Sinh kế - Văn hóa - Giáo dục khu vực biên giới Việt – Lào tài trợ, trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Xing huyện Hướng Hóa đã tổ chức sân chơi Chúng em tập vẽ cho các bạn học sinh trong toàn trường. Lần đầu được cầm cọ để vẽ lên những bức tranh theo ý tưởng của mình, các em đều bày tỏ sự háo hức, vui mừng. Sau 10 ngày diễn ra hoạt động Chúng em tập vẽ, điều khiến chúng ta bất ngờ nhất là những bức tranh của các em đều rất đẹp và bắt mắt. Ngoài những bức tranh về núi rừng trùng điệp, nhiều bạn nhỏ đã vẽ nên những bức tranh sinh động như những chú cá đang bơi lội tung tăng dưới nước, những ngôi nhà sàn bình dị nằm bên sườn núi và những bản làng bình yên giữa chốn đại ngàn.

Em Hồ A Su Quỳnh

Thôn A Máy, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Sau khi hoàn thành xong những bức tranh của mình, các bạn sẽ thuyết trình về ý nghĩa của bức tranh đó. Nào là hãy bảo vệ môi trường biển để biển trong xanh hơn, nào là ước mơ để trở thành những thầy, cô giáo vùng cao, cũng có em ước mơ sẽ trở thành những họa sĩ trong tương lai…điều vui mừng hơn là những bức tranh đẹp mắt này sẽ được các bạn ở đây tặng lại cho những bạn nhỏ chưa có dịp tham gia sân chơi Chúng em tập vẽ lần này. Ai cũng vui vẻ khi bức tranh của mình vẽ nên được đón nhận một cách trân trọng và tình cảm.

Em Hồ Thị Điệp

Thôn A Máy, xã Lìa, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị

Qua Sân chơi Chúng em tập vẽ lần này, các bạn nhỏ vùng cao có thêm sân chơi bổ ích thông qua hoạt đông tập vẽ, tô màu, khơi gợi niềm hứng thú về nghệ thuật và kích ứng sáng tạo của trẻ, qua đó giúp trẻ có thêm kỹ năng và nuôi dưỡng tâm hồn theo hướng tích cực. Sân chơi Chúng em tập vẽ đã khép lại với rất nhiều tác phẩm, câu chuyện được trẻ em nơi đây phác họa lên. Các em đã kể lại những câu chuyện thường ngày của mình qua những bức tranh với rất nhiều gam màu sinh động và vô cùng hấp dẫn. Hình ảnh lên nương, làm rẫy trở nên lung linh hơn qua các bức họa đầy màu sắc của các em.

 

Thầy giáo Đinh Văn Doạn

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Xing, Hướng Hóa, Quảng Trị

Tham gia Sân chơi Chúng em tập vẽ lần này, các bạn nhỏ còn được tham gia những trò chơi thú vị, giúp các em gắn kết và trao đổi với nhau được nhiều hơn. Có thể nói hoạt động này đã mang rất nhiều nét mới lạ, màu sắc tươi mới đến với trẻ em nơi đây. Giúp cho cuộc sống vốn dĩ rất đỗi bình thường nay đã trở nên vô cùng sinh động.

MC dẫn đứng tại studio

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quay mới

III

Nhạc cắt: SÁCH HAY

 

 

Nhạc cắt: ĐẾN VỚI QUYỂN SÁCH HAY

 

 

 

Sách 365 chuyện kể trước giờ đi ngủ

Mc dẫn: Các em thân mến! Bộ 365 chuyện kể trước giờ đi ngủ gồm hai tập:Những câu chuyện phát triển chỉ sổ thông minh IQ và Những câu chuyện phát triển chỉ số tình cảm EQ. Những câu chuyện có nội dung hay, nhân vật lại vô cùng gần gũi, cuối mỗi truyện lại có mục. “Bài học nhỏ” - nhẹ nhàng mà sâu sắc chắc chắn sẽ giúp các em trở nên thông minh hơn, biết quan tâm, yêu thương mọi người, yêu cuộc sống và có sức sáng tạo. Bây giờ chúng ta cùng gặp gỡ bạn Khánh Minh để cùng bạn ấy tìm hiểu về cuốn sách thú vị này các em nhé.

-Trường quay

- Hình ảnh giới thiệu sách

Quay mới

 

KHÉO TAY

MC: Các bạn nhỏ ơi, hôm nay chị Quỳnh Phương sẽ hướng dẫn chúng ta làm gì nào? Chị bật mí nhé, chị Quỳnh Phương sẽ hướng dẫn các bạn làm những bông hoa bằng giấy rất dễ thương. Các bạn có thể dùng để trang trí góc học tập, tặng bạn bè, người thân của mình đúng không nào? Bây giờ chúng ta cùng gặp chị Quỳnh Phương nhé.

Trường quay

 

Chào cuối

 

Chào cuối

GTPS: Với mong muốn các em nhỏ vùng cao ở xã Lìa, huyện Hướng Hóa có sân chơi lành mạnh, bổ ích, vừa qua, được sự hỗ trợ của Quỹ MHDF, Chương trình Phát triển Sinh kế - Văn hóa - Giáo dục khu vực biên giới Việt – Lào tài trợ, trường Tiểu học và Trung học cơ sở A Xing huyện Hướng Hóa đã tổ chức sân chơi Chúng em tập vẽ cho các bạn học sinh trong toàn trường. Lần đầu được cầm cọ để vẽ lên những bức tranh theo ý tưởng của mình, các em đều bày tỏ sự háo hức, vui mừng. Sau 10 ngày diễn ra hoạt động Chúng em tập vẽ, điều khiến chúng ta bất ngờ nhất là những bức tranh của các em đều rất đẹp và bắt mắt. Ngoài những bức tranh về núi rừng trùng điệp, nhiều bạn nhỏ đã vẽ nên những bức tranh sinh động như những chú cá đang bơi lội tung tăng dưới nước, những ngôi nhà sàn bình dị nằm bên sườn núi và những bản làng bình yên giữa chốn đại ngàn. Mời quý vị, các bạn và các em chúng ta cùng theo dõi chương trình Tạp chí Tuổi hoa của Đài PTTH QT, được phát sóng vào lúc 18h40, thứ 7 ngày 6.8.2022 trên sóng QRTV.

 

 


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 12/08/2022 15:38 Trần Thị Mỹ Nhị 12/08/2022 15:38

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà