Tạp chí tuổi hoa: Tiếp sức đến trường
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí tuổi hoa 27.8

Dẫn 1: Xin chào các bạn nhỏ của Tạp chí Tuổi hoa! Chị rất vui khi được gặp các bạn nhỏ thân yêu trong khung giờ quen thuộc của chương trình. Trong chương trình tuần này, tạp chí Tuổi hoa sẽ giới thiệu cùng các bạn và các em những nội dung:

-         Trao tặng thư viện khủng long cho trường TH&THCS A Bung

-         TP Đông Hà trao giải cuộc thi đại sứ văn hóa đọc 2022

-         Phóng sự Tiếp sức đến trường

-         Tủ sách tuổi hoa ngày hôm nay chúng ta cùng bạn Mạnh Hoàng đến với cuốn sách Bí quyết thành công dành cho tuổi teen

-         Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại một vài thông tin đáng chú ý sau đây.

Trao thư viện khủng long cho trường TH&THCS A Bung

Dẫn 2: Nhằm giúp các em học sinh ở vùng cao có thêm điều kiện trong học tập, vừa qua, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với đoàn cơ sở sở y tế Quảng Trị đã trao tặng cho trường TH&THCS A Bung, huyện Đakrông 1 thư viện sách khủng long.

Thư viện sách khủng long có 1.200 đầu sách, bao gồm các thể loại như hạt giống tâm hồn, sách thám hiểm, truyện tranh, truyện cổ tích. Với các em học sinh ở vùng cao, trong mỗi năm học, tuy nhà trường đã đầu tư và bổ sung thêm đầu sách cho thư viện trường học, tuy nhiên số lượng đầu sách không nhiều và không phong phú, ngoài sách học tập và tham khảo ít có các đầu sách mới, sách nghiên cứu …nhất là đối với các điểm trường lẻ, học sinh thiếu sách học cũng như sách tham khảo, vì vậy, với hơn 1000 đầu sách được trao tặng, nhà trường sẽ tiến hành luân chuyển và trao đổi sách học giữa các điểm trường, giúp các em tiếp cận nguồn thông tin và làm giàu thêm vốn đọc, hình thành văn hóa đọc trong cộng đồng.

    ĐÔNG HÀ TRAO GIẢI CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2022

Dẫn 3: BTC Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc thành phố Đông Hà năm 2022 vừa tổ chức tổng kết và trao giải cho những tập thể và cá nhân đạt số điểm cao.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Đông Hà năm 2022 được khởi động từ tháng 4/2022 với mong muốn khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thanh thiếu niên, nhi đồng, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh. Đây cũng được xem là hoạt động quan trọng, nhằm triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc cộng đòng giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố. Năm nay, cuộc thi được tổ chức với chủ đề “Khát vọng phát triển đất nước” đã được các em thiếu nhi ở các trường học trên địa bàn tham gia theo 2 nhóm tuổi Tiểu học và THCS. Qua thời gian tổ chức, có 189 học sinh tham gia với hàng trăm bài thi phong phú về thể loại như truyện ngắn, thơ, kịch, tranh vẽ về thông điệp lan tỏa tình yêu đọc sách.

Qua chấm thi, Ban tổ chức đã trao 32 giải cá nhân cấp Tiểu học và THCS, Bên cạnh đó, trao 10 giải chuyên đề gồm bài chia sẻ cảm nhận cuốn sách hay nhất, sáng tác bài thơ hay nhất, tranh vẽ khuyến đọc ấn tượng nhất, clip dự thi hay nhất và kế hoạch phát triển văn hóa đọc cộng đồng ấn tượng nhất.

Giải bóng đá nam U12 huyện Vĩnh Linh năm 2022

 

          Dẫn4: Vừa qua, Huyện đoàn Vĩnh Linh phối hợp với Dự án Renew tỉnh Quảng Trị tổ chức Giải bóng đá nam thiếu niên 5 người lứa tuổi U12 huyện Vĩnh Linh năm 2022.

          Tham dự giải có 8 đội bóng với trên 120 vận động viên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội chia làm 2 bảng, đấu vòng tròn một lượt để chọn các đội vào vòng sau. Giải bóng đá nam thiếu niên 5 người lứa tuổi U12 huyện Vĩnh Linh là hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ, tăng cường học hỏi giữa các đơn vị. Thông qua giải đấu sẽ góp phần thúc đẩy phong trào thể thao quần chúng nói chung và trong lứa tuổi thiếu niên nói riêng. Tại giải đấu lần này, bên cạnh tham gia thi đấu các trận bóng đá, các vận động viên còn tham gia các trò chơi kỹ năng, sinh hoạt lồng ghép tuyên truyền rộng rãi đến thanh thiếu nhi và phụ huynh những kiến thức về phòng tránh bom mìn, vật nổ; phòng chống đuối nước; tổ chức hoạt động vui cùng trái bóng với tinh thần “Bóng đá vui và không cạnh tranh” nhằm tăng cường kỹ năng sống cho các em.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội U12 thị trấn Cửa Tùng, Nhì cho đội xã Vĩnh Giang và Ba cho đội xã Vĩnh Hà.

 

 

Phóng sự học đường

Tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo

Dẫn 5: Các bạn và các em thân mến! Năm học mới sắp bắt đầu, nhưng hiện nay, vẫn có nhiều bạn chưa thể mua sắm được những bộ quần áo đồng phục, sách vở và đồ dùng học tập, bởi vì gia đình các bạn ấy đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Và với mong muốn tiếp sức đến trường cho các em thì thời gian qua, các tổ chức đoàn thể trong toàn tỉnh đã trao tặng nhiều món quà, xây dựng nhiều mô hình như em nuôi của đoàn, góc học tập cho em…qua đó, đã chắp cánh ước mơ cho nhiều em nhỏ khi giấc mơ học tập của các em có nguy cơ bị dừng lại.

Đã bước vào năm học mới, tuy nhiên em Hồ Thị Hậu, học sinh lớp 7 trường PTBT THCS Pa Nang, huyện Đakrông vẫn chưa có tiền để mua sách vở. Nhà thuộc diện hộ nghèo, lại đông anh em, các con đang tuổi đến trường nên phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc mua sắm sách vở, áo quần mới và những khoản chi phí khác đầu năm học.

Em Hồ Thị Hậu

Trường PTDTBT THCS Pa Nang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Ông Hồ Văn Ktay

 Thôn Sa Trầm, xã Ba Nang, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị

Tại thành phố Đông Hà, từ nhiều năm nay, Hội LHPN thành phố lựa chọn phần việc hỗ trợ, đỡ đầu cho các em nhỏ mồ côi, các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thông qua các chương trình như tiếp sức đến trường, nâng bước ước mơ khi các em bước vào năm học mới. Những quyển tập, bộ áo quần mới hay những suất học bổng là những món quà rất ý nghĩa nhằm giúp các em có thêm điều kiện để được đến lớp.

Em Nguyễn Khánh An ở khu phố Tây Trì hiện đang ở với ông bà nội tuổi đã già. Bố mẹ bỏ nhau khi em con rất nhỏ. Những năm học qua, Khánh An nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ các bà, các cô phụ nữ ở phường cũng như các mạnh thường quân hảo tâm khác. Em được trao tặng học bổng, đồ dùng học tập, được các cô bao bọc tập sách, hỗ trợ ôn lại những kiến thức cũ để tự tin bước vào năm học mới.

Em Nguyễn Khánh An

Khu phố Tây Trì, Phường 1, thành phố Đông Hà, Quảng Trị

Cứ đến mỗi đầu năm học mới, đối với những gia đình hộ nghèo, gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số đối lập với niềm vui đến trường của các con chính là nổi lo của những ông bố, bà mẹ. Những khoản tiền lớn để mua sách vở, quần áo mới cho con hay các khoản đóng góp đầu năm học khiến phụ huynh phải chật vật, tìm mọi cách xoay xở.  

Những năm qua, việc chung tay chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu nhi, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của tổ chức, đoàn thể và những cá nhân, đơn vị hảo tâm. Tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu” được cụ thể hóa bằng nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, như tiếp sức đến trường cho hàng trăm em có hoàn cảnh khó khăn, trao góc học tập, trao xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo… các em còn được các anh, chị đoàn viên, thanh niên thường xuyên đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên cũng như dạy học. Chính điều đó đã tiếp thêm sức mạnh và ý chí học tập, giúp các em có động lực đến trường. Đây là những việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc ta; đồng thời giúp đỡ các em có thêm điều kiện trang trải cuộc sống, nỗ lực hơn trong học tập, có thêm ý chí và niềm tin, sống tốt, xây dựng những ước mơ tươi đẹp về tương lai…

Em Lê Thị Thanh Thanh

Khu phố 2, phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Chị Lê Thị Ngọc Linh

Chủ tịch Hội LHPN Phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

Năm học mới sắp bắt đầu, hy vọng rằng, với sự chung tay của toàn xã hội, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được tiếp sức để vững bước hơn trên con đường đến trường, với mục tiêu không một em học sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn phải nghỉ học.

Dẫn 6:  Các bạn và các em yêu quý! Bí quyết thành công dành cho tuổi teen là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Adam Khoo và Gary Lee. Tác giả đã đưa ra những phương pháp giải quyết vấn đề cực kì hữu ích và thiết thực. Từ việc làm thế nào để thay đổi niềm tin của chính bản thân bạn, khi đã thay đổi được chính mình, việc giúp cho cuộc sống khởi sắc trong học tập, sự nghiệp, bạn bè và gia đình sẽ trở nên dễ dàng hơn và hơn hết mọi thành công đều bắt đầu từ nỗ lực không ngừng, vì vậy hãy bắt tay thực hiện những hoạch định cuộc sống ngay từ bây giờ. Các bạn và các em cùng tìm hiểu về cuốn sách hay nhé.

Bạn Mạnh Hoàng

TP Đông Hà

Khéo tay

Chào kết

Giới thiệu phát sóng truyền hình: Năm học mới sắp bắt đầu, nhưng hiện nay, vẫn có nhiều bạn chưa thể mua sắm được những bộ quần áo đồng phục, sách vở và đồ dùng học tập, bởi vì gia đình các bạn ấy đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Và với mong muốn tiếp sức đến trường cho các em, thời gian qua, các tổ chức đoàn thể trong toàn tỉnh đã trao tặng nhiều món quà, xây dựng nhiều mô hình như em nuôi của đoàn, góc học tập cho em…qua đó, đã chắp cánh ước mơ cho nhiều em nhỏ khi giấc mơ học tập của các em có nguy cơ bị dừng lại. Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 18h35, thứ 7, ngày 27.8 trên sóng truyền hình của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón xem.

Giới thiệu phát sóng phát thanh: Tạp chí tuổi hoa được phát sóng vào lúc 11h10, chủ nhật, ngày 27.8 trên sóng phát thanh của đài PTTH Quảng Trị. Mời QV&CB đón nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Đỗ Hoài Đức 23/08/2022 16:59 Đỗ Hoài Đức 23/08/2022 16:59

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà