Tạp chí Tuổi hoa 4.3
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa: 4.3.2023

KM dẫn: KM rất vui khi được gặp lại các bạn trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Thông qua những cuốn sách hay, những thông tin bố ích và ý nghĩa, hy vọng Tuổi hoa luôn là người bạn đồng hành thân thiết của chúng mình các bạn nhé. Trong chương trình hôm nay, sẽ có các nội dung chính sau đây:

- TĂNG CƯỜNG DẠY TIẾNG PHỔ THÔNG CHO HỌC SINH CẤP 1 VÙNG CAO QUẢNG TRỊ

- Mục Tủ sách Tuổi hoa sẽ giới thiệu cuốn sách: “Thói quen tốt theo tôi trọn đời”

-Cách làm thiệp chúc mừng ngày Quốc tế PN mồng 8.3 sẽ là nội dung của mục Khéo tay tuần này.

Nhạc cắt

I.Phóng sự

Các bạn thân mến! Tăng cường dạy tiếng phổ thông cho học sinh vùng cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành giáo dục huyện Đakrông trong chiến lược “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Qua đó nhằm giúp các bạn học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng và vốn tiếng Việt phong phú. Mời các bạn cùng tìm hiểu câu chuyện này tại một số trường tiểu học trên địa bàn huyện Đakrông.

Tại điểm trường lẻ thôn Pire thuộc Trường tiểu học và THCS A Bung huyện Đakrông, các góc lớp đều có tủ thư viện được trang bị với các đầu sách, truyện phù hợp với từng lứa tuổi học sinh. Đây là một trong những sáng kiến của các thầy cô giáo Trường TH và THCS A Bung nhằm tạo cho các bạn học sinh sở thích đọc sách, phát triển kỹ năng đọc và cũng là một trong những giải pháp thay đổi phương pháp giáo dục phù hợp.

  *P/v: Cô giáo Phạm Thị Ngọc Huyền, Trường TH và THCS A Bung, Đakrông.

Trong tiết học Tiếng Việt của các bạn học sinh lớp 5 trường tiểu học Hướng Hiệp huyện Đakrông, cô giáo đã sử dụng giáo án điện tử, tổ chức các trò chơi trực quan sinh động để bổ sung vốn Tiếng Việt cho các bạn học sinh. Trong lớp học còn xây dựng bức tường từ vựng, gắn với các kênh hình chữ cái để trong giờ học các em dễ xem và ghi nhớ. Ngoài ra, việc lồng ghép phương pháp dạy - nhìn - đọc - hiểu, cô giáo còn trang trí lớp học với những đồ dùng trực quan sinh động xây dựng khung cảnh, môi trường học tập tiếng Việt. Giáo viên đứng lớp thành thạo 2 thứ tiếng Tiếng Việt và tiếng mẹ đẻ của học sinh để giao tiếp dễ dàng, giúp các em tiếp cận và nhớ kiến thức dễ dàng hơn. Các nội dung trong các bài giảng luôn phù hợp với phong tục tập quán của đồng bào nơi đây.

*P/v: Bạn TRI THỊ THÀNH, Trường TH số 1 Hướng Hiệp, Đakrông

*P/v: Bạn HỒ HOÀNG PHÁT, Trường TH số 1 Hướng Hiệp, Đakrông

*P/v:   HỒ THỊ MỸ KIỀU, Trường TH số 1 Hướng Hiệp, Đakrông

Năm học 2022-2023, Trường tiểu học Hướng Hiệp có 415 học sinh với 18 lớp. Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác dạy và học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy linh hoạt, phù hợp với điều kiện từng đối tượng học sinh. Trong đó, việc tập huấn phương pháp giáo dục sư phạm cho đội ngũ cán bộ quản lý cũng được triển khai nhằm xây dựng các chuyên đề dạy học tiếng Việt cho học sinh một cách hiệu quả và khoa học.

*P/v: Cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Hướng Hiệp, Đakrông.

          Hoạt động đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với học sinh đồng bào vùng cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ngành Giáo dục Đakrông chỉ đạo các trường triển khai thực hiện. Đây là một hướng đi đúng đắn nhằm bồi dưỡng tiếng Việt cho các bạn học sinh, qua đó góp phần củng cố ngôn ngữ tiếng Việt và tăng hiệu quả của chương trình giáo dục trong nhà trường đến với các bạn học sinh người đồng bào vùng cao Quảng Trị.

 

II. Tủ sách Tuổi hoa

KM dẫn: Tiểu mục Tủ sách Tuổi hoa tuần này, chúng mình hãy cùng đến với cuốn sách “Thói quen tốt theo tôi trọn đời” qua những cảm nhận của bạn Nguyễn Bùi Bảo Yên các bạn nhé.

III. Khéo tay: Cách làm Thiếp chúc mừng ngày 8.3

Hướng dẫn: Chị Phạm Thị Quỳnh Phương

KM dẫn: Các bạn thân mến! Hy vọng với những hướng dẫn về cách trang trí thiệp chúc mừng ngày 8.3, chúng mình sẽ tự làm những tấm thiệp ý nghĩa để tặng cho bà, mẹ và cô giáo các bạn nhé. Còn bây giờ KM xin nói lời chào tạm biệt các bạn. Hẹn gặp lại trong chương trình tuần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 01/03/2023 09:22 Lê Vĩnh Nhiên 02/03/2023 13:59

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà