Ca nhạc thiếu nhi số 1 - Tiếng hát tuổi thơ
Danh mục
Danh mục
NỘI DUNG
Lời dẫn : Những người thực hiện chương trình xin chào các bạn nhỏ và quý khán thính giả đang nghe đài. Chào mừng các bạn và các em đến với số đầu tiên của chương trình ca nhạc thiếu nhi. Chương trình sẽ mang đến thật nhiều ca khúc thiếu nhi với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, mang đậm không gian tuổi thơ. Hy vọng quý khán giả và các em sẽ có những giây phút thật hạnh phúc khi đến với chương trình này nhé!.

CA NHẠC THIẾU NHI SÔ 1

 

Những người thực hiện chương trình xin chào các bạn nhỏ và quý khán thính giả đang nghe đài. Chào mừng các bạn và các em đến với số đầu tiên của chương trình ca nhạc thiếu nhi. Chương trình sẽ mang đến thật nhiều ca khúc thiếu nhi với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, mang đậm không gian tuổi thơ. Hy vọng quý khán giả và các em sẽ có những giây phút thật hạnh phúc khi đến với chương trình này nhé!.

Các bạn nhỏ yêu quý, như các em đã biết ngày mùng 8 tháng 3 là một ngày vô cùng ý nghĩa đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là đối với các bạn nữ, những người mẹ, người cô, người dì, người bà… đó là ngày để tôn vinh phái đẹp trên toàn thế giới đấy các em ah. Và cũng là dịp để tất cả chúng ta, những mầm xanh đáng yêu, những người con ngoan, trò giỏi thể hiện tình yêu, sự biết ơn của mình đến với những người đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy giỗ… cho các em khôn lớn thành người đấy các em.

 

Có lẽ các em sẽ vắt óc suy nghĩ: “mình phải làm gì để thể hiện sự biết ơn của mình đối bà, với mẹ, với cô giáo của mình đây???”. Đơn giản lắm các em ah, một bức thư tay, một bức tranh do tự tay mình vẽ, những con điểm 10 tặng cô, hay có thể là những bông hoa tươi thắm, những món quà xinh xắn chứa đựng tình cảm ngây ngô, trong sáng của các em. Hoặc đơn giản hơn là những cái ôm thật dài, hay một nụ hôn nhẹ trên gò má.  Hoặc cũng có thể hát cho người các em yêu thương một ca khúc chứa đựng giai điệu vui tươi, rộn ràng, chan chứa tình yêu và sự biết ơn dạt dào của mình dành cho những người mình yêu quý, như ca khúc:“Món quà ngày mùng 8 tháng 3”.

Và sau đây chúng ta hãy cùng lắng nghe ca khúc này qua phần thể hiện của bé Bảo An nhé!

 Bài hát : Món quà 8/3 thời lượng ( Bé Candy Ngọc Hà 3’20s)

 

Các bạn nhỏ biết không. Mọi thứ trên thế gian này đều có thể bị thời gian bào mòn đi, nhưng tình yêu của mẹ thì không thể. Mẹ là món quà ngọt ngào nhất, là người không một ai có thể thay thế được, mẹ là nguồn sống, là niềm hạnh phúc trong cuộc đời của mỗi đứa con.

Mẹ là vì sao

Trên bầu trời cao

Theo từng bước chân con

Đi khắp các nẻo đường

Mẹ là tình yêu

Bao la biển lớn

Mẹ là tất cả, mẹ ơi!

Bài hát: Mẹ là tất cả mẹ ơi. ( Bé Candy Ngọc Hà, Thời lượng 4’32s)

          Thưa quý vị và các bạn nhỏ, quý vị và các bạn đang lắng nghe chương trình “ca nhạc thiếu nhi” được phát trên tần số 92,5 mhz của đài phát thanh truyền hình Quảng Trị vào lúc 11h chủ nhật hàng tuần. Và đừng quên nghe lại chương trình vào lúc 16h30 và 19h32 phút cùng ngày nhé!.

Nhắc đến cô giáo, người ta luôn mường tượng đến sự ân cần, nhẹ nhàng, là hình ảnh về người mẹ thứ hai luôn tận tình dạy dỗ, chỉ bảo, về sự nhiệt huyết và yêu trẻ.

Cô giáo không chỉ truyền đạt cho các em tri thức mà còn dùng cả trái tim để dạy cho các em biết cách làm người, cách trân trọng cuộc sống, cách gieo lòng nhân ái  với những người ta chưa từng biết, chưa từng gặp qua mỗi trang sách. Cô giáo như người mẹ hiền của các em. Là người sớm hôm dìu dắt các em từ những con chữ đầu tiên, đến khi các em bước vào đời. Chính vì thế, người ta thường ví nghề giáo là nghề lái đò chở khách sang sông. Đó là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý vì đó là nghề truyền dạy kiến thức và đào tạo ra các thế hệ tương lai cho đất nước.

Cô không cần những món quà quý giá, đắt tiền, hay những món đồ mua vội vã trong các cửa tiệm. Hãy nhớ rằng điều mà cô mong muốn lớn nhất đó là nhìn thấy những đứa con thứ hai của mình chăm ngoan, học giỏi. Các em hãy cố gắng, nỗ lực thật nhiều trong học tập, chăm chú nghe giảng, vâng lời thầy cô, làm bài tập về nhà đầy đủ. Điều đó là món quà quý báu nhất mà các em có thể tặng cho cô giáo của mình đấy.

Tiếp theo đây xin mời các bạn và các em cùng lắng nghe ca khúc “Bông hồng tặng cô” qua giọng ca vô cùng trong trẻo và dễ thương của bé Ngọc Vy. Ca khúc nói về một món quà vô cùng đơn sơ nhưng chứa chan tình cảm của cô học trò nhỏ là muốn tặng cho cô những bông hoa hồng tươi thắm do chính tay mình trồng. Thật đáng yêu và đáng trân trọng biết bao.

Bài hát: Bông hồng tặng cô (Bé Ngọc Vy 4’40s)

Bài hát: Cô giáo em (Mầm chồi lá 3’50s)

Vâng, để nói về tình yêu và sự biết ơn của các em dành cho những người thầy người cô đã dìu dắt các em nên người thì không biết kể sao cho hết.

 

Các em thân mến, chắc có lẽ trong chúng ta ai cũng từng có những kỷ niệm đẹp về bà của mình.

Không còn gì đẹp đẽ hơn nếu có bạn nào đó vẫn còn cơ hội thể hiện tình yêu với bà của mình, người đã trải qua không biết bao nhiêu những năm tháng dãi dầu của cuộc đời. Mỗi khi nhắc đến bà là ta liền nghĩ ngay đến hình ảnh tóc bạc phơ, da nhăn nheo, mắt mờ, tai không còn rõ. Thật tuyệt vời biết bao nếu ta có thể bày tỏ tình cảm, sự biết ơn của mình dành cho bà, biết ơn vì bà đã cho cháu những tháng ngày đáng yêu. Luôn bảo vệ cháu khi cần, luôn sẵn lòng làm mọi thứ để cháu vui. Bà là người luôn đồng hành cùng cháu từ khi cháu còn nằm trong nôi. Bà sẽ là người vỗ về và âu yếm cháu đầu tiên khi không may cháu làm sai bị ba mẹ trách phạt. Là người hay ngân nga những câu hát xưa để ru cháu ngủ, hay kể chuyện cổ tích cho cháu nghe hàng đêm.

Có thể bao nhiêu sự biết ơn cũng không đủ để bày tỏ cho những hi sinh của bà. Nhưng đừng quên thể hiện tình yêu với bà của chúng ta trong những ngày này nhé các em.

Gửi đến quý khán thính giả và các em một sáng tác của Nguyễn Hoài Thanh qua tiếng hát nhẹ nhàng, giàu cảm xúc của bé Thanh Thùy. Ca khúc “kể về ngoại”

Bài hát: Kể về ngoại (Bé Thanh Thùy 6’47s)

Có lẽ không có một ngôn từ nào có thể lột tả được hết thứ tình cảm thiêng liêng như tình mẫu tử, cũng như Bersot từng nói “trong vũ trụ có lắm kì quan, nhưng kì quan đẹp nhất là trái tim người mẹ”.

Các em biết đấy, trên đời này không có tình yêu thương nào cao cả bằng tình mẫu tử, đó là một tình yêu vĩnh cửu. Và nó luôn là cảm hứng vô tận trong các tác phẩm văn học, thơ ca, nhạc họa để bày tỏ sự biết ơn, trân trọng. Mẹ có thể hiểu con chỉ bằng một cái năm tay, một ánh mắt hay chỉ bằng một cái quay đầu,  nhưng không một ai có thể hiểu được trái tim của một người mẹ. Vì nó quá bao la và rộng lớn. mẹ là ngọn gió mát lành, là chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời mỗi đứa con. Tình yêu mẹ dành cho con không gì đong đếm được và sẽ theo con trên mọi nẻo đường con đi. Dù phải gánh trên vai bao nhiêu trách nhiệm, bao nhiêu vất vả, đôi khi mẹ chịu đựng và khóc một mình vì những gánh nặng về cơm, áo, gạo, tiền. Nhưng mẹ luôn mong những đứa con có một cuộc sống êm đẹp, no đủ, một tương lai tươi sáng, rực rỡ. Có lẽ chúng ta chẳng có ước mong gì hơn là mong muốn mẹ mình cũng được hạnh phúc, vui vẻ trọn đời phải không nào các em.

Có điều, chắc hẳn chúng ta ai cũng đã nhiều lần khiến mẹ rơi nước mắt đúng không nào.

Ca khúc “Mẹ yêu ơi” với giai điệu êm ái, ca từ dạt dào cảm xúc, là những tình cảm, sự biết ơn của con gửi đến người mẹ thân yêu của mình qua giọng hát của Bé Kutin Minh Hoàng

Quý vị thính giả và các em hãy cùng lắng nghe nhé:

Bài hát: Mẹ yêu ơi Bé Kutin Minh Hoàng 5’14s

Bài hát: Con yêu mẹ nhiều lắm Bé Bảo An 5’55

Vâng, tiếng hát của trẻ thơ lúc nào cũng mang đến một nguồn năng lượng tích cực, một cảm giác rất thực tế về tình yêu và ước vọng. Đó là lý do tại sao chúng ta rất ít khi buồn khi nghe các em hát, những giọng ca vừa tinh khiết, vừa mềm mại, trong trẻo mang đến nhiều hy vọng cho tương lai. Và ca khúc “Con yêu mẹ nhiều lắm” của bé Bảo An cũng đã kết thúc chương trình “ca nhạc thiếu nhi” ngày hôm nay.

Những người thực hiện chương trình PTV Như Hòa, Đỗ Hằng, KTV thu âm Vĩnh Lộc và BTV Hồ Thới xin cảm ơn quý khán thính giả các bạn nhỏ đã lắng nghe.

Qúy vị đừng quyên Chương trình “ca nhạc thiếu nhi” được phát sóng trên tần số 92.5 mhz vào lúc 11h00, 16h30 và 19h32 vào ngày chủ nhật hàng tuần trên sóng phát thanh của đài phát thanh truyền hình quảng trị QRTV nhé !.

Hi vọng quý khán thính giả và các bạn nhỏ đã có những giây phút tuyệt vời với chương trình ngày hôm nay. Xin chào và hẹn gặp lại.

 

 

Phát sóng 11h00 ngày chủ nhật 5/3/2023

Phát lại 16h00 và 19h32 ngày chủ nhật 5/3/2023

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Hồ Thới 02/03/2023 08:40 Lê Vĩnh Nhiên 02/03/2023 13:59
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà