Tạp chí Tuổi hoa 18.11
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 18.11.2023

Dẫn: Tuệ Lâm xin gửi lời chào đến tất cả các bạn đang theo dõi Tạp chí Tuổi hoa tuần này.

Các bạn thân mến! Trong cuộc đời của mỗi con người, nếu như cha mẹ là đấng sinh thành có công nuôi dưỡng chúng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô giáo là những người dìu dắt ta trên con đường học vấn; giúp chúng ta có được chìa khóa để mở cánh cửa tri thức của cuộc sống, vun đắp ước mơ và đưa chúng mình đến đỉnh cao của kiến thức với một tương lai tốt đẹp sau này. Trong những ngày này, không khí vui tươi, phấn khởi của ngày nhà giáo VN 20.11 đang hiện hữu khăp mọi nơi. Đây cũng là dịp để học sinh chúng mình dành những tình cảm, những bông hoa tươi thắm nhất là những gương sáng về học tập, rèn luyện, chăm chỉ, lễ phép.. để tỏ lòng kính yêu và không phụ lòng thầy cô đã có công dạy bảo các bạn nhé.

Còn bây giờ, chúng mình hãy đến với nội dung chính của Tạp chí Tuổi hoa hôm nay:

- Sôi nổi các hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

-Mục Tủ sách Tuổi hoa sẽ giới thiệu cuốn sách “Mái trường thân yêu”

-“Cách làm tấm thiệp tặng thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam” là nội dung của Mục khéo tay tuần này.

Nhạc cắt

I.                  Phóng sự

 Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Hòa chung không khí thi đua “ Dạy tốt – Học tốt” hướng đến chào mừng Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, những ngày qua, các trường học trên địa bàn thị xã Quảng Trị đã tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, thiết thực thu hút đông đảo các bạn học sinh tham gia. Đây là dịp để mỗi bạn thể hiện sự tri ân đối với thầy cô, rèn luyện nhiều kỹ năng trong học tập, phát huy tinh thần đoàn kết, gắn kết bạn bè, tình thầy trò và truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, giúp “Tháng tri ân thầy cô” thêm phần ý nghĩa. Nào, chúng mình hãy cùng hòa mình vào không khí ấy tại trường Tiểu học Nguyễn Trãi ,TX Quảng Trị  qua ghi nhận sau đây các bạn nhé.

Thực hiện kế hoạch công tác tháng 11 của Ban giám hiệu Nhà trường với chủ đề: Thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thời gian qua, các thầy cô giáo Trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua “ Dạy tốt – Học tốt” gắn với chủ đề năm học “ Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Ngoài hoạt động thi đua học tập, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thiết thực thu hút sự tham gia của các thầy cô giáo và các bạn học sinh như: động văn nghệ, thể dục - thể thao, trang trí bảng, làm thiệp chúc mừng thầy cô, viết thư cảm ơn thầy cô,... Thông qua những hoạt động đó, là dịp để các bạn học sinh gửi gắm tình cảm, lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến thầy cô nhân ngày NGVN  20/11.

Một trong những hoạt động đáng nhớ nhất là hoạt động sinh hoạt dưới cờ với chủ đề “Nhớ ơn thầy cô”. Với sự chuẩn bị chu đáo của cô giáo chủ nhiệm và các bạn học sinh đã mang đến cho tiết sinh hoạt nhiều nội dung, tiết mục hay và ý nghĩa ca ngợi về mái trường và các thầy cô giáo.

P/v: Bạn Mai Hồ Sơn Quân, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TX Quảng Trị.

Ngoài những tiết mục biểu diễn được chuẩn bị trước, tại buổi sinh hoạt, các bạn học sinh của nhà trường được phát biểu tri ân, bày tỏ lòng kính yêu đối với thầy cô giáo thông qua những bài hát, những bài thơ; thông qua những tấm thiệp do chính mình tự làm để gửi gắm tình cảm đến với các thầy cô giáo.

Bạn Trần Quốc Phong, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TX Quảng Trị. ( Đọc thơ)

Bạn Văn Trần Anh Thư, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TX Quảng Trị. ( Đọc tấm thiệp)

Trong không gian đầy xúc động và cởi mở, thầy và trò đã cùng cất nhau ca vang bài hát về Mái trường Nguyễn Trãi thân yêu.

( Trích tiếng một đoạn trong bài hát )

P/v: Cô giáo Nguyễn Thị Bảy- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, TX Quảng Trị

Thông qua các hoạt động thiết thực trên đã lan tỏa truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam cho toàn thể các bạn học sinh. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

II.Tủ sách Tuổi hoa:

Dẫn: Tuổi hoa thân mến! Tác phẩm “Mái trường thân yêu” - cuốn sách đặc biệt về tình Thầy Trò - của thầy giáo Lê Khắc Hoan được xuất bản lần đầu tiên năm 1964, trở thành một hiện tượng trong lịch sử xuất bản Việt Nam và đã lan tỏa hầu như đến tất cả các trường học và được các thầy cô, học sinh đều truyền tay nhau. Không chỉ mang lại cho các độc giả lớn tuổi một kỷ niệm không thể phai nhạt về một thời học sinh gắn liền với giai đoạn lịch sử của dân tộc mà còn mang đến cho các bạn trẻ một “mái trường” đặc biệt, dù có thể không giống như ngôi trường các bạn đang theo học, nhưng vẫn rất gần gũi với những câu chuyện học trò thú vị, đáng yêu. Đây thực sự là món quà quí giá và không thể thiếu được trong dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm nay. Để giúp các bạn hiểu hơn về cuốn sách này, chúng mình hãy đến với những chia sẽ của bạn Tuệ Linh các bạn nhé.

Bạn Tuệ Linh

III.Khéo tay:

Bạn Bảo Hân

Các bạn thân mến! Chúng mình vừa đến với những nội dung của tạp chí Tuổi hoa tuần này. Một lần nữa nhân ngày nhà giáo VN 20/11, cho phép em xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo; đặc biệt với Tuổi hoa chúng mình hãy luôn chăm chỉ, học tập thật tốt để làm vui lòng thầy cô giáo các bạn nhé. Đến đây Tuệ Lâm xin nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình lần sau.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 14/11/2023 21:06 Cao Thị Ánh Tuyết 14/11/2023 21:06

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà