(Phóng sự Tết) GÓP NHẶT HÌNH ẢNH CHO QUÊ HƯƠNG
Danh mục
Đất và người Quảng Trị
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC dẫn Studio: Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm gần đây, huyện miền núi Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị trở thành điểm đến khá hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Để có được tính hiệu tốt đẹp đó nhờ vào sự nổ lực chung của chính quyền và nhân dân địa phương. Đặc biệt là nhiều bạn trẻ đã miệt mài tìm kiếm, truyền đi những hình ảnh đẹp đẽ mới lạ của quê hương đến với mọi người trong và ngời nước. Những hình ảnh mang theo những thông điệp mạnh mẽ về mãnh đất con người nơi đây.

Phóng sự Tết

Hình hiệu           

MC dẫn Studio: Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm gần đây, huyện miền núi Hướng Hóa của tỉnh Quảng Trị trở thành điểm đến khá hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Để có được tính hiệu tốt đẹp đó nhờ vào sự nổ lực chung của chính quyền và nhân dân địa phương. Đặc biệt là nhiều bạn trẻ đã miệt mài  tìm kiếm, truyền đi những hình ảnh đẹp đẽ mới lạ của quê hương đến với mọi người trong và ngời nước. Những hình ảnh mang theo những thông điệp mạnh mẽ về mãnh đất con người nơi đây.

 

Tên ps: GÓP NHẶT HÌNH ẢNH CHO QUÊ HƯƠNG

 

Năm nay thời tiết như chiều lòng người, mùa Đông đến muộn và chỉ mang theo cái lạnh chập chờn. Trong khoảnh khắc giao mùa với sương giăng mờ là lúc một khoảng rừng vàng rộm, sắc lá sau sau đang ngậm vàng để chuẩn bị đỏ ối, kết thúc sứ mệnh làm lá để về với đất. Cứ một màu quyễn rũ  thu không tàn, đông cũng chẳng tận.

Đây chính là thời điểm vàng để các bạn trẻ ở Khe Sanh Hướng Hóa đi tìm kiếm những hình ảnh đẹp nhất, quảng bá cho quê mình.

(hình trôi 20s)

Địa điểm hôm nay được các bạn lựa chọn là ven hồ Thủy điện Rào Quán thuộc địa bàn xã Hướng Linh để săn những hình ảnh đẹp nhất về cánh rừng sau sau thay lá. Mỗi người mỗi việc dựng lều bên hồ từ chiều hôm nay cho đến sáng hôm sau.   

Để việc đi tìm những hình ảnh đẹp được thuận lợi, các hoạt động cắm trại trên núi được tổ chức thường xuyên. Chính vì vậy, khi mà mọi người tham gia các hoạt động động sẽ có những điểm vàng để quay phim chụp ảnh.  

Phỏng vấn: Anh NGUYỄN NGỌC LÂN – Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị (Nói về quá trình đi săn ảnh ở lòng hồ Thủy điện và mong ước cho Khe Sanh ngày mai)

Phỏng vấn: Chị HỒ THỊ PHƯỢNG Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị ( Nói về các hoạt động trải nghiệm mà nhóm các bạn trẻ tổ chức để thu hút mọi người cùng tham gia)

(hình trôi 20s)

Xem những hình ảnh được truyền đi từ Khe Sanh Hướng Hóa, chắc chăn một điều rằng; mỗi khi có dịp ai  cũng đều mong muốn có cơ hội đặt chân đến và trông thấy.

Luôn mong muốn chụp được những bức ảnh đẹp nhất về quê hương mình, nên chàng trai này luôn dành thời gian rong ruổi khắp mọi ngóc ngách của bản làng .

 Ngoài chủ đề phong cảnh, qua góc ảnh của Huy luôn hiện ra với nhiều khoảnh khắc đẹp về phong tục, tập quán, nếp sinh hoạt bình dị của người dân nơi đây. Qua tay máy giàu cảm xúc, hình ảnh một Khe Sanh Hướng Hóa nên thơ hơn bao giờ hết.

Anh VÕ TẤT HUY – Tân Liên – Hướng Hóa – Quảng Trị (Nói về các hoạt động trong năm để tìm kiếm những hình ảnh đẹp, mong ước góp phần quảng bá đưa hình ảnh du lịch lan rộng hơn về một Hướng Hóa đẹp và lãng mạn)  

Câu chuyện của Huy và các bạn trẻ đã lý giải được phần nào mảnh đất này vì sao luôn thắm đượm tình người. Như cỏ cây hoa lá biết nương tựa vào nhau để toả hương sắc trong nắng trong mưa. Người ta thường nói, đất có tốt tươi cây cối mới sinh sôi nãy nở. người có nghĩa tình thường trả ơn cho vùng đất mình sinh ra và lớn lên. Hơn năm mươi năm sau ngày được giải phóng, dấu tích của cuộc chiến đã dần lùi xa, trong mỗi người dân của mảnh đất dưới chân đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ còn mãi niềm tự hào về một thời oanh liệt. Đó chính là tiền đề để họ gây dựng cuộc sống mới.

Hướng Hóa thuộc vùng miền núi phía Tây tỉnh Quảng Trị, nơi có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng: sân bay Tà Cơn, nhà tù Lao Bảo, di tích Làng Vây. Cùng với các di tích lịch sử, văn hóa, nơi đây cũng được thiên nhiên ban tặng nhiều hang động, thác nước, điểm ngắm cảnh thiên nhiên rất thú vị: thác Tà Puồng, thác Chênh Vênh, đèo Sa Mù, đồi Cu Vơ... Gần đây, rất nhiều du khách, đặc biệt là giới trẻ thường đến tham quan, chụp ảnh săn mây bên những “cánh đồng điện gió”. Bên cạnh đó, nhiều điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái được xây dựng, tạo nên sự đa dạng trong phát triển du lịch tại địa phương.

 

Anh TRẦN THIÊN – Khe Sanh – Hướng Hóa – Quảng Trị

(Nói về việc quảng bá hình ảnh sẽ như chìa khóa dẫ đến thành công của du lịch…)  

Nhắc về lòng yêu quê hương đất  nước, nhà văn I-li-a của nước Nga từng viết: “Dòng suối đổ vào sông, sông đổ vào đại trường giang Von-ga, con sông Von-ga đi ra biển. Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc”. Con người, bất cứ ai, sinh ra, lớn lên cũng đều gắn mình với một mái ấm tình thương, một bờ ao, một luống đất, một dòng sông, một khu phố, một con đường… với biết bao tình cảm mến thương khăng khít. Chính tình yêu đối với những sự vật nhỏ bé cụ thể ấy góp lại trở thành tình yêu quê hương, đất nước. Tình yêu quê hương, đất nước là tình cảm thiêng liêng, cao quý của mỗi con người được biểu hiện cụ thể, gắn liền với những hành động và việc làm. Dành nhiều thời gian để kịp ghi lại những ảnh đẹp nhất cho quê hương đó cũng là biểu hiện một tình yêu đẹp đẽ nhất. Không chỉ đơn thuần để phục vụ cho quảng bá du lịch mà; Quê hương thay da đổi thịt từng ngày, nên có những khung cảnh, nếu không lưu giữ lại bằng hình ảnh, sẽ chẳng thể nào tìm thấy lại được nữa.

Xa hơn nữa, với việc góp nhặt hình ảnh của quê hương, hình ảnh về đất nước, con người, với bề dày văn hóa, lịch sử, truyền thống sẽ được lan tỏa, phổ biến, từ đó sẽ dẫn đến những quyết định lựa chọn quốc gia đó là điểm đến đầu tư, hợp tác.

(Hình trôi 30s – âm nhạc)

 

GTPS: Tình yêu quê hương, đất nước là tình cảm thiêng liêng, cao quý của mỗi con người được biểu hiện cụ thể, gắn liền với những hành động và việc làm. Dành nhiều thời gian để kịp ghi lại những ảnh đẹp nhất cho quê hương đó cũng là biểu hiện một tình yêu đẹp đẽ nhất. Không chỉ đơn thuần để phục vụ cho quảng bá du lịch mà; Quê hương thay da đổi thịt từng ngày, nên có những khung cảnh, nếu không lưu giữ lại bằng hình ảnh, sẽ chẳng thể nào tìm thấy lại được nữa. Xa hơn nữa, với việc góp nhặt hình ảnh của quê hương, hình ảnh về đất nước, con người, với bề dày văn hóa, lịch sử, truyền thống sẽ được lan tỏa, phổ biến, từ đó sẽ dẫn đến những quyết định lựa chọn quốc gia đó là điểm đến đầu tư, hợp tác. Phóng sự được phát sóng vào lúc 20h20 ngày mồng 3 Tết Nguyên Đán, nhằm ngày thứ 2 ngày 12.2.2024. Mời quý vị và các bạn đón xem!

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Ngọc Tú 05/02/2024 11:37 Lâm Thị Hạnh 05/02/2024 11:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà