Chuyện làng chuyện phố 4 3 2019 – Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ vùng cao
Danh mục
Quảng Trị ngày mới
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Để nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên phụ nữ trên địa bàn, những năm gần đây, Hội LHPN xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông đã và đang có nhiều cách làm thiết thực. Những giải pháp của các cấp hội cũng như hội viên phụ nữ luôn phù hợp với tình hình thực tế, đặc thù vùng miền của địa phương vùng núi nơi đây. Tiểu mục chuyện làng chuyện phố hôm nay sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn cách làm của các cấp hội phụ nữ với xã vùng cao Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Chuyện làng chuyện phố 4 3 2019 – Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ vùng cao

Thưa quý vị và các bạn! Để nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống cho hội viên phụ nữ trên địa bàn, những năm gần đây, Hội LHPN xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông đã và đang có nhiều cách làm thiết thực. Những giải pháp của các cấp hội cũng như hội viên phụ nữ luôn phù hợp với tình hình thực tế, đặc thù vùng miền của địa phương vùng núi nơi đây. Tiểu mục chuyện làng chuyện phố hôm nay sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn cách làm của các cấp hội phụ nữ với xã vùng cao Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Mô hình chăn nuôi lợn nái quay tại thôn Ka Reng, xã Hướng Hiệp, huyện Đakrông. Đây là một trong 20 hộ phụ nữ được Hội LHPN tỉnh phối hợp hỗ trợ lợn nái chăn nuôi quay vòng phát triển kinh tế gia đình tại xã Hướng Hiệp. Sau 5 năm thực hiện mô hình này, nhiều hộ dân đã có con giống để chăn nuôi, có thể bán lợn thịt để nâng cao thu nhập cho gia đình. Góp phần vào thành công này, chi hội trưởng phụ nữ thôn Ka Reng Hồ Thị Đà đã thường xuyên về các hộ dân để bắt tay chỉ việc, hướng dẫn cho chị em hội viên nơi đây về kỹ thuật chăn nuôi, chăm sóc.

Chị Hồ Thị Đà, thôn Ka Reng, xã Hướng Hiệp – Đakrông – Quảng Trị

PTV đọc dịch: (Ngày trước đời sống chị em ở đây vất vả lắm. Từ khi tiếp cận với mô hình lợn nái quay vòng đã giúp chị em nâng cao thu nhập. Bây giờ thôn đã có gần 100 con lợn được quay vòng, giúp chị em. Nhiều hội viên đã bán và tăng thu nhập, mua sắm phục vụ nhu cầu cuộc sống, nuôi con cái ăn học)

Không riêng gì ở thôn Ka Reng, tất cả các thôn trên địa bàn xã Hướng Hiệp đều có những mô hình riêng để phát triển kinh tế cho chị em. Trong đó, nổi bật là mô hình nuôi heo đất tiết kiệm, mô hình vay vốn thôn bản. Tính đến nay, xã 44 mô hình vốn vay thôn bản, hỗ trợ 538 hội viên vay với tổng trị giá gần 900 triệu đồng. Tùy đặc thù từng vùng, từng khu vực, các nguồn vốn đã giúp nhiều chị em phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình chăn nuôi dê, lợn hay gà, vịt. Hiện xã có hơn 50 mô hình phát triển kinh tế, chủ yếu là chăn nuôi trồng rừng, trồng sắn, buôn bán nhỏ lẻ mỗi mô hình hàng năm thu nhập trung bình từ 60 -–100 triệu đồng.

          Chị Hồ Thị Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Hướng Hiệp – Đakrông – Quảng Trị

(Nhận xét về việc phát triển các mô hình kinh tế tại địa phương)

Phát huy nội lực của mình, các cấp hội phụ nữ tại xã Hướng Hiệp đã có nhiều hoạt động để giúp cho chị em hội viên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng đời sống. Trong đó, nổi bật là công tác vận động tuyên truyền, bắt tay chỉ việc hướng dẫn KHKT và động viên chị em phụ nữ đã góp phần nâng cao nhận thức, phát triển kinh tế gia đình và cũng là phát triển quê hương ngày càng phát triển./.

Nguyên Bảo – Lê Tú

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 01/03/2019 10:27 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà