Chuyện làng chuyện phố 14 3 2019 - Người trưởng thôn tiêu biểu ở Mò Ó
Danh mục
Quảng Trị ngày mới
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Đến xã Mò Ó, huyện Đakrông, người dân nơi đây đều biết đến tấm gương của ông Hồ Văn Cừm, trưởng thôn và cũng là người có uy tín của thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó. Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình và dám nghĩ, dám làm của ông Cừm đã góp phần quan trọng để địa phương này tập trung xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn vùng cao ngày một khởi sắc. Trong tiêu mục Chuyện làng chuyện phố hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những việc làm của ông Hồ Văn Cừm, thưởng thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đakrông.

 

Chuyện làng chuyện phố 14 3 2019 - Người trưởng thôn tiêu biểu ở Mò Ó

Thưa quý vị và các bạn! Đến xã Mò Ó, huyện Đakrông, người dân nơi đây đều biết đến tấm gương của ông Hồ Văn Cừm, trưởng thôn và cũng là người có uy tín của thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó. Nhờ sự năng nổ, nhiệt tình và dám nghĩ, dám làm của ông Cừm đã góp phần quan trọng để địa phương này tập trung xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn vùng cao ngày một khởi sắc. Trong tiêu mục Chuyện làng chuyện phố hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những việc làm của ông Hồ Văn Cừm, thưởng thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đakrông.

Đầu năm 2019, thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đakrông là một trong những địa phương được hỗ trợ giống ngô theo chương trình hỗ trợ hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế. Ông Hồ Văn Cừm, người có uy tín đã tổ chức bình xét hộ dân được hỗ trợ và tạo được đồng thuận cao trong bà con nhân dân. Ông Cừm đã định hướng cho bà con việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương.

Chị Hồ Thị Thỏa, thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đakrông

Thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới, chọn xã Mò Ó là xã điểm của huyện Đakrông, thôn Phú Thiềng là một trong những thôn đi đầu trong việc thực hiện tốt các tiêu chí về nông thôn mới. Trong đó nổi bật là phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn.v.v. Đến thôn Phú Thiềng hôm nay, các tuyến đường đã được bê tông hóa, nhà cửa được xây dựng cách tân so với trước. Nhiều hộ dân đã mạnh dạn nuôi dê, bò, trồng sắn, trồng rừng phát triển kinh tế. Nhờ vậy, đời sống dân bản ngày một khấm khá hơn. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của ông Hồ Văn Cừm.

Ông Hồ Văn Cừm, Trưởng thôn Phú Thiềng, xã Mò Ó, huyện Đakrông

Ông Hồ Văn Do, Chủ tịch UBND xã Mò Ó, huyện Đakrông

Điều quan trọng để tạo được tiếng nói trong bà con dân bản chính là việc làm gương của ông Cừm. Ông đã không ngần ngại đi đầu trong mọi hoạt động, hưởng ứng các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Vai trò của người có uy tín được ông phát huy một cách có hiệu quả, bà con dân bản đã tin tưởng và làm theo. Ông Hồ Văn Cừm thực sự là tấm gương đã phát huy tốt vai trò người có uy tín của mình trong cuộc sống và công việc./.

Nguyên Bảo – Thành Chung

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 12/03/2019 09:52 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà