vì trẻ em: chung tay bảo vệ trẻ em trong dịch bệnh và
Danh mục
Bình đẳng giới
NỘI DUNG

Chuyên mục Vì trẻ em và bình đẳng giới

TT

Nội dung

Hình ảnh

1

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Thông qua tháng hành động nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, đồng thời tích cực huy động mọi nguồn lực xã hội để chăm lo điều kiện vật chất, tinh thần, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện cho trẻ em.

Tên phóng sự: CHUNG TAY BẢO VỆ TRẺ EM TRƯỚC DỊCH BỆNH VÀ THIÊN TAI

Hình PTV

2

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được Đảng, nhà nước và toàn xã hội quan tâm với nhiều chính sách thiết thực. Cùng với cả nước tỉnh Quảng Trị cũng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em, với mong muốn các em có một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Một buổi thăm và tặng quà cho các em nhỏ ở Trung tâm mái ấm tình hồng và trường trẻ em khuyết tật tỉnh của các bạn đoàn viên Công ty TNHH MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi và công ty Bảo việt Quảng Trị. Tại đây, các em được tặng quà ngày 1.6 và hơn thế nữa các em được các anh chị đoàn viên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid 19 để các em tự bảo vệ bản thân mình trước dịch bệnh.

PV Em Lê Khánh Nhã-Trung tâm mái ấm tình hồng tỉnh

 

(Hình ảnh Đ/c Hoàng Nam và Đ/c Lê Nguyên Hồng thăm tặng quà trẻ em ngày 01/6)

3

Tỉnh Quảng Trị hiện có trên 183.000 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó trên 20.000 em có hoàn cảnh đặc biệt. Thời gian qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em được các cấp, ngành, địa phương quan tâm, chú trọng. Nhiều chủ trương, chính sách về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em đã được ban hành và đi vào thực tiễn. Trẻ em được chăm sóc tốt hơn về vật chất và tinh thần.

Mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 kéo dài nhưng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được tỉnh nhà quan tâm triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng và phù hợp với tình hình ở từng địa phương và đạt được kết quả thiết thực. Trong đó, công tác bảo vệ trẻ em được triển khai thực hiện ở cả ba cấp độ: phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp và có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cấp, các ngành, sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội.

PV Ông ……….. Chủ tịch UBND xã Thanh, huyện Hướng Hóa

Số liệu nhờ sở lao động thương binh và xã hôi cập nhật.

 

Hình ảnh những hoạt động vui chơi của trẻ em ở đồng bằng, miền nùi, hình ảnh.

 

4

Bên cạnh đó, hàng năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức các hoạt động hội thảo chuyên đề về phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Phối hợp với các địa phương, trường học trên địa bàn tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ cung cấp dịch vụ, người làm công tác bảo vệ trẻ em cấp xã, cộng tác viên; tập huấn, truyền thông chuyển đổi hành vi, cung cấp kỹ năng, bảo vệ trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em; tập huấn, truyền thông về kỹ năng phòng, ngừa nguy cơ, tự bảo vệ cho trẻ em và người lớn. Cùng với bảo đảm các quyền cho trẻ, các cấp, ngành, địa phương tích cực huy động nguồn xã hội hóa để chăm lo cho trẻ em. Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh vận động được gần 5,4 tỷ đồng hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua các hình thức như hỗ trợ phẫu thuật các bệnh về tim bẩm sinh, khuyết tật vận động, hỗ trợ học bổng, xe lăn, xe đạp, hỗ trợ đột xuất và tặng quà nhân dịp lễ, tết...

Pv Người dân

 

Hình ảnh trao học bổng cho các em học sinh,

Hình ảnh các em tham gia vẻ tranh

Hình trao xe đạp cho các em …

Hình ảnh các em học tập ở trên lớp

5

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các em lại được nghỉ học trong thời gian khá dài. Vì vậy việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em phải được các cấp, ngành, địa phương đặc biệt chú trọng. Riêng trong tháng hành động vì trẻ em năm 2021 Sở lao động thương binh và xã hội cũng đã đến thăm tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em trong cuộc sống. Đồng thời tổ chức tuyên truyền lưu động để giúp mọi người cùng chung tay bảo vệ các em phòng chống dịch bệnh và phòng tránh thiên tai một cách tốt nhất.

PV Ông …….. Phó giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh

Hình ảnh thăm và tặng quà của lãnh đạo tỉnh, ngành lao động thương binh và xã hội.

Hình ảnh truyền thông lưu động của ngành lao động thương binh và xã hội.

6

Tháng hành động vì trẻ em năm 2021 có chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Với thông điệp này, trong thời gian qua Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh cùng với các địa phương cũng đã chú trọng đến nhiều hoạt động nhằm chung tay để bảo vệ trẻ em trong thiên tai và dịch bệnh. Trong đó, chú trọng vào hướng dẫn kiến thức, kỹ năng bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em cho cộng đồng và gia đình; tổ chức hoạt động thúc đẩy sự tham gia của trẻ em phù hợp với điều kiện thực tế; các hoạt động phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích ở trẻ em, nhất là phòng ngừa trẻ em bị đuối nước. Đồng thời, nâng cao trách nhiệm bản thân của các em để các em tự bảo vệ bản thân một cách tốt nhất.

Tuy đạt được những kết quả khả quan, nhưng các vụ liên quan đến tai nạn thương tích, xâm hại tình dục vẫn còn diễn ra. Theo thống kê của Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, năm 2020 toàn tỉnh có trên 3.100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trong đó có gần 2880 trẻ em khuyết tật, hơn 9.800 trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Bên cạnh đó, các vụ tai nạn thương tích vẫn diễn ra. Năm 2020 có 144 vụ tai nạn thương tích trẻ em.

Trước thực tế đó, sự quan tâm của cộng đồng xã hội, nhà trường và gia đình là rất cần thiết. Cùng với đó, đẩy mạnh về tuyên truyền pháp luật, phổ biến kiến thức kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em. Đây cũng là vấn đề mà toàn xã hội cần chung tay để thực hiên trong thời gian đến.

PV Ông………Phó giám đốc Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh Quảng Trị

Hình ảnh huong dẫn các em cách đeo khẩu trang.

Hình ảnh các em học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay….trước khi vào lớp học.

Hình dạy bơi cho trẻ em

7

Có thể nói, với những hoạt động nói trên đã giúp cho gia đình cộng đồng quan tâm hơn đến các em, tạo cho các em có một môi trường vui chơi lành mạnh nhưng chính bản thân các em cũng biết được cách để bảo vệ chính bản thân mình. Qua đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của toàn xã hội đối với chủ trương, chính sách và đóng góp nguồn lực để thực hiện các chương trình, mục tiêu vì trẻ em trong thời gian đến.

PTV: Chuyên mục Vì trẻ em và bình đẳng giới kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

Hinh ảnh kết hình ảnh trẻ em vui chơi,

Hình ảnh cận vào những gương mặt trẻ em.+ nhạc và xử lý bằng đồ họa.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 03/06/2021 09:09 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà