tài chính: Nổ lực trong công tác thu ngân sách
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

Chuyên mục tài chính.

MC: Xin kính chào quý vị và các bạn! Những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 đến tình hình kinh tế-xã hội được thể hiện rõ trong số thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, tỉnh Quảng Trị cũng đã có những giải pháp đồng bộ, quyết liệt để đảm bảo chỉ tiêu thu ngân sách.

Nhạc cắt

Để làm tốt công tác thu ngân sách, trong thời gian qua ngành tài chính cũng đã nổ lực và lên kế hoạch để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách. Trong đó, các ngành khác như thuế, hải quan cũng đã có sự chuẩn bị để tăng cường cho công tác thu ngân sách.

Năm 2020, Thủ tướng chính phủ ban hành chỉ thị 11, trong đó nhấn mạnh việc cắt giảm thủ tục hành chính, miễn giảm thuế, lệ phí tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19. Đây là chính sách lớn, có ý nghĩa tích cực trong việc hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời kích thích cho doanh nghiệp hoạt động xuất nhập khẩu nhiều hơn. Trong đó, hải quan tỉnh Quảng Trị đã tập trung nguồn lực tại cửa khẩu, hỗ trợ và tạo điều kiện cho hàng hóa, phương tiện xuất nhập khẩu và xuất nhập cảnh qua biên giới được thuận lợi. Đồng thời, tại các cửa khẩu đường bộ ở trên địa bàn tỉnh, lực lượng hải quan thực hiện đổi tài xế, đổi phương tiện đối với xuất nhập cảnh. Với cách làm này giúp cho doanh nghiệp thông quan hàng hóa một cách thuận lợi mà đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid 19.

PV Ông…..Cục hải quan tỉnh Quảng Trị

Riêng đối với ngành thuế tỉnh, ngay từ đầu năm cũng đã đưa ra nhiều giải pháp tích cực để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong quá trình nộp thuế. Đồng thời, đã quán triệt, đề ra các giải pháp xử lý, khắc phục những hạn chế trong công tác quản lý thu; xác định nhiệm vụ cụ thể đối với từng cơ quan thuế trên địa bàn nhằm nâng cao chất lượng quản lý thuế trong những tháng kế tiếp, phấn đấu hoàn thành dự toán thu nội địa của Bộ Tài chính giao năm 2021.

PV Ông…cục thuế tỉnh Quảng Trị

Để có kết quả đạt được trong công tác thu ngân sách, các ngành trong khối tài chính chủ động xây dựng các chỉ tiêu cụ thể, tăng cường quản lý, đôn đốc và kiểm tra các đối tượng nộp thuế trên cơ sở không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của doanh nghiệp nên khả năng phát sinh các khoản thu ngân sách nhà nước phụ thuộc vào sự phục hồi của các doanh nghiệp có dấu hiệu khả quan. Chính vì vậy,  đòi hỏi ngành tài chính cũng như các sở, ngành liên quan cần có sự kiểm soát chặt, tránh gây thất thu NSNN từ các nguồn thu, để công tác thu ngân sách trong 6 tháng còn lại đạt theo kế hoạch và chỉ tiêu đề ra.

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn! Năm 2021, dưới tác động của đại dịch COVID-19, nhưng công tác thu ngân sách ở trên địa bàn toàn tỉnh vẫn đạt kế hoạch đề ra. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành tài chính tỉnh Quảng Trị. Và xung quanh những vấn đề này chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn bà Lê Thị Thanh-giám đốc Sở tài chính tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

1.     Thưa bà, bà có thể thông tin về tình hình thu, chi  ngân sách 6 tháng đầu năm 2021?

2.     Thưa bà, trong 6 tháng đầu năm mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19 nhưng ngành tài chính vẫn đạt kế hoạch đề ra? Vậy, bà có thể cho biết nguyên nhân vì sao?

3.     Từ những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, bà có thể cho biết những giải pháp đặt ra để ngành tài chính tiếp tục nổ lực trong 6 tháng cuối năm  để đạt được kết quả tốt?

Vâng, xin cám ơn bà.

MC: Chuyên mục tài chính kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 08/06/2021 15:39 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà