CT Tọa đàm : Sử dụng vốn đầu tư công - Thực trạng và giải pháp
Danh mục
Tài chính
NỘI DUNG

CT Tọa đàm : Sử dụng vốn đầu tư công

             Thực trạng và giải pháp

Khách mời :

Lãnh đạo Sở KH và Đầu tư

Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh

Thời lượng : 20 phút

Thời gian thực hiện : Thứ 3, 20/12

Thời gian phát sóng : 22/12.

MC: Kính thưa quý vị và các bạn, Xác định đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công là một trong những giải pháp chủ yếu góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, phục hồi mạnh kinh tế xã hội sau thời gian dài chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19 nên công tác thanh toán, giải ngân vốn đầu tư công được Uỷ ban nhân dân tỉnh đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên với nhiều lý do khách quan và chủ quan, hiện nay tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của địa phương  vẫn ở mức thấp so với kế hoạch đề ra. Trong chương trình tọa đàm truyền hình với chủ đề :  Sử dụng vốn đầu tư công thực trạng và giải pháp hôm nay, chúng tôi đã mời đến Studio các khách mời là ông đại diện lãnh đạo Sở KH và Đầu tư tỉnh Quảng Trị và Lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh để  tìm hiểu thêm về vấn đề này. Kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

MC: Trước hết xin được giới được cảm ơn đã khách mời đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay. Trước khi trao đổi với các khách mời, kính mời quý vị và các bạn cùng đến với một tổng hợp sau mà chúng tôi vừa thực hiện.

Tổng hợp – thực trang đầu tư công Quảng Trị năm 2022

 MC: Vâng thưa quý vị và các bạn, thưa các khách mời của chương trình, vừa rồi là một tổng hợp sau mà chúng tôi vừa thực hiện về tình hình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh ta. Xin được trao đổi với ông ….lãnh đạo Sở KH và ĐT Quảng Trị. Ông có thể có biết thêm về kết quả nổi bật đầu tư công trên địa bàn tỉnh ta năm 2022 ?

TL

MC: Thưa ông, Trong các giải pháp như ông vừa chia sẻ, Bên cạnh, Tăng cường tần suất kiểm tra hiện trường để kịp thời tháo gỡ khó khăn, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án đầu tư. Việc Kiên quyết điều chuyển vốn các công trình, dự án chậm tiến độ đã được thực hiện như thế nào thưa ông ?

TL

 

MC: Mặc dù đã rất nỗ lực trong tổ chức thực hiện nhưng  Với  kết quả năm 2022 khá thấp so với KH, với tỷ lệ thực hiện đạt 45,7% kế hoạch tỉnh giao đầu năm và đạt 53% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao đầu năm, Ông có thể chia sẻ những nguyên nhân khiến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công chung của tỉnh chưa được như mong muốn?

TL

MC: Vâng, xin cảm ơn ông. Thưa quý vị và các bạn, Mặc dù kết quả chung của toàn tỉnh đạt khá thấp so với KH đặt ra, tuy nhiên đối với từng địa phương, cụ thể ở đây là huyện Vĩnh Linh kết quả đầu tư công lại khả khả quan. Thưa ông, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Linh , ông có thể cho biết cụ thể hơn?

TL

Giải pháp mà huyện VL đã thực hiện để có được kết quả này là gì thưa ông ?

TL

Hiệu quả của việc đầu tư công đã tác động như thế nào đến bức tranh KTXH của địa phương thưa ông ?

TL

 

Xin cảm ơn ông.

MC: Thưa quý vị và các bạn, Năm 2023 là năm giữa kỳ thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã được Hội đồng nhân dân các cấp thông qua, đánh dấu giai đoạn tăng tốc và bứt phá trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đầu tư công tiếp tục đóng vai trò chủ chốt, dẫn dắt tăng trưởng nguồn vốn đầu tư xã hội và là “cú hích” cho phục hồi kinh tế. Vậy, vấn đề này sẽ được thực hiện như thế nào? Trước khi tiếp tục trao đổi với các khách mời của chương trình, kính mời quý vị và các bạn cùng đến với ps sau :

PS : 1 số mục tiêu tổng quan năm 2023 + kiến nghị cần tháo gỡ

 MC: Thưa quý vị và các bạn, thưa các khách mời của chương trình, vừa rồi là một số mục tiêu trọng tâm trong thực hiện đầu tư công của tỉnh trong thời gian tới và một số ý kiến đặt ra để việc thực hiện đầu tư công thêm hiệu quả. Vậy vấn đề này sẽ được quan tâm như thế nào trong thời gian tới, xin được tiếp tục trao đổi với ông – Lãnh đạo Sở KH và Đầu tư Quảng Trị?

 

Ở cấp huyện sẽ được thực hiện như thế nào thưa ông LĐ UBND huyện Vĩnh Linh ?

TL

Từ thực tế địa phương ông có chia sẻ gì để việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công đạt hiệu quả hơn thưa ông ?

 TL

Xin cảm ơn ông.

 

MC: Thưa ông lãnh đạo Sở KH và đầu tư : Với khả năng nguồn lực có hạn cần tập trung vào mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng ngay từ khâu lập kế hoạch đến quá trình triển khai thực hiện. Để đảm bảo mục tiêu theo kế hoạch được giao, tỉnh sẽ thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp nào trong thời gian tới, thưa ông?

TL

Xin cảm ơn ông .

MC: Thưa quý vị và các bạn, Xác định việc giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện quyết liệt để đạt mục tiêu đề ra; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng trong chỉ đạo tổ chức thực hiện các dự án từ khâu chuẩn bị dự án, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đến khâu thực hiện dự án; thường xuyên rà soát, đôn đốc, kiểm tra, kịp thời phát hiện và tháo gỡ các khó khăn vướng mắc phát sinh của từng dự án; Trong rất nhiều giải pháp đồng bộ đã được triển khai, về lĩnh vực này Tỉnh Quảng Trị khẳng định tăng cường kỷ luật, kỷ cương, cá thể hóa trách nhiệm đến từng cá nhân trong việc phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công. Người đứng đầu các đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện trước Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tổ chức thực hiện và kết quả giải ngân của đơn vị mình. Hy vọng, với những giải pháp cứng rắn và đồng bộ đã và đang thực hiện, vấn đề quản lý và sử dụng vốn đầu tư công sẽ đạt được nhiều kết quả tốt hơn trong thời gian tới. Đến đây chương trình tạo đàm : Sử dụng vốn đầu tư công thực trạng và giải pháp xin được tạm dừng. Một lần nữa xin cảm ơn 2 vị khách mời đã tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt./.

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 15/12/2022 09:37 Lê Vĩnh Nhiên 15/12/2022 09:58
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà