chuyên mục Vì cuộc sống bình yên phát thanh
Danh mục
Vì cuộc sống bình yên
NỘI DUNG

Chuyên mục Vì cuộc sống bình yên ngày 18.6.2021

Dẫn: Kính chào quí thính giả đang theo dõi CM Vì cuộc sống bình yên của Đài PTTH Quảng Trị! CM hôm nay sau phần điểm những tin tức về an ninh trật tự là phóng sự về nữ bộ đội biên phòng QT góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Sau đây là nội dung chi tiết của chương trình.

Nhạc cắt.

Sáng  ngày 16/6/2021, tại Nhà văn hóa cộng đồng thôn KLu, xã Đakrông, huyện Đakrông, TAND tỉnh mở phiên tòa lưu động để xét xử đối với bị cáo Hồ Văn Hỏa, sinh năm 2000, trú tại địa chỉ trên, bị VKSND tỉnh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Khoảng cuối tháng 10/2020, Hồ Văn Hỏa phát hiện tại Km47+750 Quốc lộ 9, thuộc thôn KLu, xã Đakrông 1 bao gai, bên trong có 4 gói dạng hình hộp chữ nhật màu vàng, bên ngoài có chữ và số Y1 nên đưa về nhà cất giấu.  Kết quả giảm định, tổng số ma túy Hỏa tàng trữ, mua bán trái phép là 2.246,7508 gam Methamphetamine.

 

Dẫn: Cũng trên lĩnh vực tội phạm về ma túy, ngày 15.6  Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Trị phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng vừa đấu tranh triệt phá thành công điểm tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép ma túy tổng hợp trên địa bàn thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Cụ thể, vào 19 giờ 30 phút ngày 13/6/2021, tại quán internet Tiến Quốc, thuộc khu phố Hòa Lý Hải, thị trấn Cửa Tùng, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ đối tượng Hồ Ngọc Phú (24 tuổi), trú tại khu phố An Hòa 1, thị trấn Cửa Tùng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 30 viên ma túy tổng hợp hiệu WY. Thời gian qua, đối tượng đã sử dụng địa điểm này để mua bán trái phép chất ma túy và dụ dỗ nhiều đối tượng tại địa phương gây bức xúc trong nhân dân.

 

 Dẫn: Ngày 14/6/2021, trao đổi với phóng viên ông Trần Đình Hiệp, Giám đốc Công ty Cổ phần Thành An nhận trách nhiệm về sai sót trong thi công dẫn đến hậu quả một bé trai 6 tuổi tử vong trong công trường do đơn vị thi công trên địa bàn Phường 3, T.P Đông Hà. Ông Trần Đình Hiệp cho rằng, ngày 11/6/2021, đơn vị tiến hành múc một hố ga tự hoại và vận chuyển cát để lấp các hố ga này và các hố ga còn lại để đảm bảo an toàn trong thi công. Tuy nhiên, do gặp sự cố trong khâu vận chuyển vật liệu đành phải dời lại vào ngày hôm sau. Đến ngày hôm sau (12/6/2021) thì trời mưa to, công trình ngập lún, các phương tiện không thể tiếp cận để đổ cát. Đến chiều ngày 13/6/2021 thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Ông Hiệp cho biết thêm, cán bộ kỹ thuật phụ trách công trình là ông Nguyễn Trung Dũng, thuộc nhân viên của công ty.

 

Dẫn:  Khoảng 17h45 phút ngày 15/6/2021, người dân đi câu cá tại khu vực đập Trọt, thuộc thôn Thượng Nghĩa, xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ thì phát hiện thi thể 1 nam giới nổi trên mặt nước, nên trình báo cơ quan chức năng.

 

Theo thông tin ban đầu từ Công an huyện Cam Lộ, danh tính nạn nhân là N.V.Đ, sinh năm 1997, trú tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, bị mắc bệnh tâm thần, bỏ nhà đi bằng xe đạp khoảng 7 ngày nay. Hiện Công an huyện Cam Lộ đã bàn giao thi thể nạn nhân cho người nhà.

Cũng trong đêm 15/6/2021, tại khu vực rừng tràm thuộc xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ người dân phát hiện thi thể 1 nam giới. Qua xác minh, nạn nhân là anh N.B, sinh năm 1986, trú tại thôn Cam Vũ 1 (Cam Thủy, Cam Lộ).

Hiện Công an huyện Cam Lộ đang điều tra làm rõ 2 vụ việc trên.

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quý vị và các bạn! Dù chỉ chiếm một tỉ lệ khá khiêm tốn trong lực lượng, nhưng nữ cán bộ chiến sỹ biên phòng luôn sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao, giữ vai trò quan trọng trong các hoạt động công tác. Có thể nói với nghị lực kiên cường, tấm lòng nhân hậu yêu thương, các chị đã góp phần cùng với đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới. Ghi nhận qua phóng sự sau đây, mời quí thính giả cùng nghe.

Mặc dù chỉ có 30 đồng chí trong lực lượng biên phòng tỉnh, nhưng với sự định hướng tư tưởng, hành  động đúng, Hội phụ nữ Bộ đội biên phòng Quảng Trị luôn quyêt tâm và có nhiều đóng góp quan trọng đối với thành tích chung của lực lượng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy, mỗi cá nhân đều xây dựng kế hoạch riêng của bản thân phù hợp với định hướng của đơn vị, đồng thời phấn đấu thực hiện vì một tập thể, một đơn vị vững mạnh. Với các chị, không quản khó khăn, vất vả, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đó chính là phẩm chất tốt đẹp của các chị, những nữ quân nhân.

Nổi bật là chị em đã tích cực tham gia phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị gắn với phong trào “Phụ nữ BĐBP đoàn kết, sáng tạo, bình đẳng và phát triển - vì chủ quyền an ninh biên giới”. Vì vậy, nội dung của các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội đã được các đơn vị xây dựng, triển khai thực hiện theo đúng quy chế, quy định. Từ đó tiếp thêm niềm tin và động lực cho phụ nữ bộ đội biên phòng Quảng Trị vươn lên tô thắm trang sử truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Pv Đại tá Ngô Xuân Thường- Phó chính ủy BĐBP tỉnh QT cho biết.  

Trích băng.

Mỗi chị em một công việc, một chuyên môn khác nhau, dù là công việc gì, thì khi được giao, chị em cũng luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ, để lại những dấu ấn tốt đẹp. Có biết bao điều các chị đang làm, đang dấn thân để không chỉ hoàn thành chức trách, nhiệm vụ của mình mà còn tạo dựng hình ảnh đẹp của người phụ nữ mang quân hàm xanh. (hoạt động văn thư, quân y, đo thân nhiệt tại cổng, vệ sinh, thông tin...)

PV: Trung tá Hoàng Hải Yến- Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết them.

Trích băng.

Trước tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biết phức tạp, để ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép trốn tránh cách ly y tế, lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Trị đã tăng cường trên 600 cán bộ, chiến sỹ lên tuyến đầu biên giới, lập chốt chống dịch. Nhằm góp sức mình vào thực hiện nhiệm vụ chống dịch, chị em phụ nữ đã thường xuyên đến các tổ chốt để hỏi thăm, động viên, tặng quà và tham gia nấu các bữa ăn cho cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch, qua đó động viên đồng đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.(tuần tra thăm chốt, tặng quà, nấu ăn)

Pv: trung tá Nguyễn Hữu Thâm Chốt trưởng chốt số 3 Đồn Biên phòng Hướng Lập.

Trong công tác thiện nguyện, Hội phụ nữ BĐBP tỉnh đã có nhiều chương trình hướng về các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, từ phát mỳ cho học sinh biên giới, hay tổ chức các đợt phát cháo miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện đến giúp đỡ, hỗ trợ bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống…Tất cả đã để lại hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.(nồi cháo, bánh mỳ...)

Chương trình“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”giai đoạn 2018 - 2020, do Hội Liên hiệp Phụ nữ Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phát động đã đạt được những kết quả nổi bật, tạo sức lan tỏa rộng lớn và nhận được sự chung tay của cộng đồng.

Mang nhiệt huyết, trách nhiệm và trí tuệ của mình, các chị đã đến với người dân ở những vùng khó khăn. Như một người mẹ, người chị, bằng tấm lòng thương yêu, bằng sự sẻ chia và đồng cảm, chị em phụ nữ BĐBP tỉnh đã dành nhiều thời gian về các vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới khó khăn để tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho bà con, hướng dẫn và cùng tham gia với bà con trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo…(tuyên truyền, giúp dân, gặt lúa, làm công trình dân sinh...)

 

Pv Chị Hồ Thị Vai- Chủ tịch Hội LHPN xã Hướng Lập huyện Hướng Hóa chia sẽ.

Trích băng.

 Yêu thương, sẻ chia, đồng cảm là những phẩm chất quý giá của người phụ nữ Việt Nam. Trong bất cứ hoàn cảnh nào thì những người phụ nữ vẫn luôn phát huy tinh thần nhân ái yêu thương để cùng đồng hành, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi. Và chị em phụ nữ BĐBP Quảng Trị là một trong những điển hình như vậy. Với mong muốn cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn và chia sẻ được nhiều hơn, hội phụ nữ bộ đội biên phòng đã nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Căn Thung xã A Bung và triển khai có hiệu quả mô hình “con nuôi đồn Biên phòng”, từ các hoạt động này đã tô thắm thêm hình ảnh người phụ nữ Biên phòng nhân hậu, yêu thương.

Pv Đại tá Ngô Xuân Thường- Phó chính ủy BĐBP tỉnh QT cho biết.  

Trích băng.

 

Niềm vui nối tiếp niềm vui, thành tích ngày càng được tích lũy, truyền thống, tình cảm, trách nhiệm ngày càng được các chị nhân lên…Biết bao kết quả đã được bắt đầu từ những niềm tin, sự thương yêu mà chị em phụ nữ biên phòng mang đến. Một chặng đường mới đang mở ra phía trước, chặng đường ấy có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn. Tin tưởng với phẩm chất cao quý của người phụ nữ Việt Nam, với sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy, của Bộ chỉ huy, chị em phụ nữ bộ đội biên phòng Quảng Trị sẽ tiếp tục vững vàng trên chặng đường mới./.(các hoạt động...)

 

Chuyên mục Vì cuộc sống bình yên xin được kết thúc tại đây. Cảm ơn quý khán giả đã quan tâm lắng nghe. Xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại !

 

Đón nghe: 11h20 và phát lại 19h30 thứ 6 ngày 18.6, mời quí thính giả đón nghe.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 17/06/2021 21:40 Nguyễn Thị Hiển 17/06/2021 21:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà