TRang địa phương- Vĩnh Linh
Danh mục
Nét đẹp làng quê
NỘI DUNG

Trang địa phương ( Thứ ba Ngày 27/7)

MC: Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng của Trang địa phương được phát sóng vào ngày thứ ba hàng tuần trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình tuần này, mời quý vị và các bạn cùng đến với những hoạt động nổi bật ở huyện Vĩnh Linh trong tháng 7 vừa qua.

Nhạc cắt

MC: Trước hết, mời quý vị và các bạn cùng nghe trang tin.

Thưa quý vị và các bạn, Thực hiện lời kêu gọi của UBMT các cấp, thời gian này, các địa phương, đơn vị ở huyện Vĩnh Linh đồng loạt tổ chức quyên góp để hỗ trợ các tỉnh miền Nam mà trọng tâm là Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch với khối lượng lương thực, thực phẩm huy động được gần 55 tấn hàng và khoảng 130 triệu đồng tiền mặt.Thông qua kênh của UBMT và các tổ chức thành viên, khoảng 35 tấn gạo, gần 20 tấn cá khô, rau, củ, quả của bà con nông dân các địa phương trong huyện sản xuất đã được tiếp nhận và đóng gói cẩn thận gửi đến đồng bào miền Nam ruột thịt.

Ngoài lương thực, thực phẩm, cán bộ, người lao động ở huyện Vĩnh Linh còn quyên góp tiền mặt, đóng góp ngày lương để trợ giúp cho các tỉnh miền Nam. Qua đó góp phần cổ vũ tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để đồng bào miền Nam kiên cường, vững tin chiến đấu và chiến thắng đại dịch Covid-19.

MC: Bên cạnh tổ chức quyên góp theo kênh của UBMT tỉnh, UBMT huyện Vĩnh Linh còn tổ chức quyên góp hỗ trợ một số Hội đồng hương tỉnh Quảng Trị ở các tỉnh, thành phía Nam. Trong đó, Hội đồng hương Quảng Trị tại TP Hồ Chí Minh 300 thùng hàng. Mỗi thùng gồm có 10kg gạo, cá khô, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, hạt nêm, miến, bí đỏ, bí xanh…Hội đồng hương tại tỉnh Bến Tre 5 tấn gạo, 3 tấn củ quả, 93 lít nước mắm, 38 lít dầu ăn, 150 kg cá khô, tép khô, 20 thùng sữa tươi, cùng nhiều loại thực phẩm, đồ dùng y tế khác.Đây là tấm lòng của người dân Vĩnh Linh nhằm giúp bà con xa quê đang gặp khó khăn vì dịch bệnh Covid-19.

 

 

MC: Thực hiện Công văn số 1468/SLĐTBXH-LĐVLATLĐ ngày 20/7/2021 của Sở LĐ-TB&XH, ngày 20/7/2021, UBND huyện Vĩnh Linh đãcó văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành khảo sát, nắm danh sách người dân Vĩnh Linh ở các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu về quê để phòng, chống dịch Covid-19.

 

Việc khảo sát tập trung vào nhóm đối tượng: người lao động đang mang thai; người từ 60 tuổi trở lên; trẻ em dưới 16 tuổi và người đi kèm trẻ em đối với trẻ em dưới 9 tuổi; học sinh, sinh viên; người đi thăm thân và du lịch.UBND huyện Vĩnh Linh lưu ý các địa phương đây là bước khảo sát nắm số liệu để lập kế hoạch, người có nhu cầu về quê có được về hay không còn phụ thuộc vào tình hình thực tế. Khi tiến hành khảo sát, các địa phương cần giải thích rõ cho người dân biết.

MC:Nằm trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2021), trong tháng 7, lực lượng Công an huyện Vĩnh Linh phối hợp với các địa phương tiến hành phát 4.000 thư của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị kêu gọi toàn dân tham gia cung cấp thông tin tố giác, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy. Trong đó, địa bàn thị trấn Hồ Xá phát 2.000 thư kêu gọi, còn lại là các địa phương khác trong huyện. Để chung tay đẩy lùi hiểm họa ma túy, Giám đốc Công an tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ và Nhân dân trên địa bàn huyện Vĩnh Linh tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy; phát hiện, cung cấp mọi thông tin về hoạt động liên quan đến tội phạm và tệ nạn ma túy đến cơ quan Công an các cấp bằng hình thức trực tiếp hoặc qua các số điện thoại, email, Zalo, Facebook của lực lượng Công an đã được công khai.

 

MC: Cũng trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 16 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8/2005-19/8/2021 tại huyện Vĩnh Linh.

Vừa qua, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh đã tổ chức lễ phát động điểm xây dựng mô hình “Khu dân cư phòng, chống ma túy” tại khu phố Phú Thị Đông.

 

Khu phố Phú Thị Đông là địa bàn giáp ranh giữa thị trấn Hồ Xá và các xã lân cận nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ về tệ nạn ma túy. Trên địa bàn hiện có 15 đối tượng sử dụng ma túy, chiếm tới 1/3 đối tượng sử dụng ma túy ở thị trấn Hồ Xá. Để ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy, cán bộ, Nhân dân khu phố Phú Thị Đông đã quyết tâm xây dựng mô hình điểm về phòng, chống ma túy.

Vĩnh Linh là địa bàn có tình hình ma túy phức tạp. Toàn huyện hiện có gần 140 đối tượng sử dụng ma túy. Vì vậy, việc tổ chức phát động điểm xây dựng mô hình “Khu dân cư phòng, chống ma túy” là cơ sở để huyện Vĩnh Linh đánh giá rút kinh nghiệm để tiếp tục nhân rộng tại địa bàn thị trấn Hồ Xá, cũng như trong toàn huyện.

Nhạc cắt

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo và phát triển”, Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Vĩnh Linh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2021- 2026 sắp tới có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2016-2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Hội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026. Nhân dịp này, chúng tôi mời quý vị và các bạn cùng nhìn lại những thành quả mà Hội LHPN huyện đã đạt được trong quá trình đồng hành cùng sự phát triển của quê hương qua bài viết sau!

Với 21.354 hội viên,5 năm qua, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh đã đẩy mạnh các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với hai cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và rèn luyện 4 phẩm chất: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang… được triển khai hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, phong phú thu hút được sự tham gia của đông đảo chị em phụ nữ.

Điển hình là phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới: lực lượng phụ nữ tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” với kết quả đáng ghi nhận, các cấp Hội đã vận động các tầng lớp phụ nữ hiến đất, hiến cây và ủng hộ hàng ngàn ngày công, hàng trăm triệu đồng để xây dựng các mô hình tạo môi trường xanh - sạch - đẹp góp phần vào việc thay đổi diện mạo khu vực nông thôn và cảnh quan đô thị.Chị Nguyễn Thị Huế hội viên Hội LHPN xã TRung Nam ,huyện Vĩnh Linh nói:

Ghi âm

Phụ nữ huyện Vĩnh Linh có mặt trên tất cả các ngành kinh tế, chị em đã mạnh dạn đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế chung của huyện. Phụ nữ hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp đã phát huy tính tự chủ, sáng tạo, luôn chịu khó học tập, cần cù trong lao động sản xuất, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đáp ứng với nhu cầu thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu, có năng suất, chất lượng cao.

Phỏng vấn: Chị Lê Thị Thúy hội viên Hội LHPN xã Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh chia sẻ:

Ghi âm

Thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP giai đoạn 2018-2020 của huyện nhà, các cấp Hội đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong ứng dụng khoa học kỹ thuật, tham gia chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường, gắn sản xuất với tiêu thụ an toàn. Hội đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm do hội viên phụ nữ và địa phương làm ra, xây dựng gian hàng giới thiệu sản phẩm an toàn của Hội và địa phương; tổ chức Hội chợ quê, ký kết bao tiêu sản phẩm.

Chị Nguyễn Thị Anh Đào- Giám đốc Công ty TNHH MTV QT Hùng Dung chia sẻ:

Ghi âm

Từ trong phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể và cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực với 18 tập thể và 27 cá nhân điển hình tiên tiến được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 155 tập thể, 400 cá nhân được Hội LHPN tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, xã và các cấp tặng giấy khen. Những kết quả này là nền tảng quan trọng cho việc xây dựng mục tiêu cho nhiệm kỳ 2021- 2026 của Hội LHPN huyện Vĩnh Linh.Bà Nguyễn ThịTuyết. Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh cho biết thêm:

Ghi âm ( phương hướng nhiệm kỳ tới)

MC: Hy vọng rằng, với tinh thần phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, phụ nữ huyện Vĩnh Linh ngày nay quyết tâm xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nỗ lực cống hiến trên tất cả các lĩnh vực, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của huyện nhà .Và đến đây thời lượng của trang địa phương tuần này cũng xin được tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi avf hẹn gặp lại quý vị và các bạn trong khung giờ này tuần sau!

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 23/07/2021 17:44 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2021 08:37
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà