chương trình hạnh phúc quanh ta: Câu chuyện của những chiến sĩ áo trắng
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Chương trình hạnh phúc quanh ta

 

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

 

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

Chương trình được phát sóng vào 16h32 phút thứ 3 hàng tuần.

 

Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

 

Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Số: Câu chuyện của những chiến sĩ áo trắng

Bài hát: Hôm nay mẹ trực đêm

 

MC: Thưa quý vị và các bạn!

Thái Hiền xin kính chào QV & các bạn, rất vui khi được đồng hành cùng Qv & các bạn trong 30 phút chương trình hạnh phúc quanh ta. Chương trình đang được phát sóng trực tiếp vào 16h30 thứ 3 hàng tuần và được livestream trên trang facebook của Đài PTTH Quảng Trị.

 “ Hôm nay mẹ trực đêm, bữa cơm chiều ăn vội...Đèn đường chưa kịp lên, mẹ đã ra đi rồi. Cơn mưa nặng hạt rơi, chớp bên ngoài sáng rực….”

Thưa quý vị và các bạn! Đó là những ca từ của bài hát “ Hôm nay mẹ trực đêm”, mỗi lời ca đều chan chứa lời yêu thương, xúc động.

Vâng, có lẽ trong cuộc chiến chống dịch sẽ mãi mãi không quên đối với các cán bộ, y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Bởi với họ, phải xa gia đình, xa người thân….nén lại những tình cảm ruột thịt để tập trung cho “cuộc sống khác” thường nhật, hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của người thầy thuốc là đánh thắng đại dịch Covid-19. Trong cuộc chiến chống dịch,  những người nơi tuyến đầu chống dịch như  bác sĩ, y tá, điều dưỡng…vẫn luôn là những câu chuyện để mọi người cùng nhớ đến. Chỉ bấy nhiêu thôi, chúng ta cũng đã hiểu một phần nào công việc của những “chiến binh áo trắng” đang túc trực trừng giây phút trong khu cách ly. Họ chưa từng một lần  cần lời cảm ơn nhưng những gì họ đã và đang làm sẽ khắc sâu vào trong lòng mỗi người về hình ảnh người thầy thuốc đáng qúy, đáng trân trọng, không tiếc vất vả, nguy hiểm, gian khổ để dấn thân đến nơi tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Qúy vị và các bạn thân mến!

Vâng, vị khách mời mà chúng tôi muốn quý vị và các bạn cùng đồng hành trong chương trình hôm nay đó là bác sĩ……….hiện đang công tác tại bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh  Phổi tỉnh Quảng Trị.

MC: Vâng, trước hết xin cám ơn bác sĩ…..đã dành một chút thời gian để tham gia vào chương trình. Thưa bác sĩ…..bác sĩ có thể chia sẽ cảm xúc của mình khi tham gia vào chương trình hạnh phúc quanh ta?

 

Bác sĩ…… trả lời

MC: Chúng tôi cũng chia sẽ với những khó khăn của đội ngũ làm y tế trong khoảng thời gian này. Bởi họ chính là lực lượng xông pha tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe cho người dân.

 

Nhạc cắt câu chuyện cuộc sống

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Đối với mỗi người, ai cũng có một gia đình, một mái nhà để rồi cứ đến tối về quây quần sum họp bên gia đình. Song, với những người y bác sĩ trong thời gian qua bản thân họ đã tạm gác lại những hạnh phúc riêng tư của mình để đi vào mặt trận chống dịch. Và bác sĩ Hằng cũng thế phải không ạ. Vậy bác sĩ có thể nói thêm về công việc của mình tại bệnh viện?

 

Bác sĩ…. trả lời

 

MC: Công việc của một bác sĩ hết sức bận rộn, đặc biệt trong đợt dịch này, vì thế công việc giữa gia đình và công việc của bệnh viện thì chị đã sắp xếp như thế nào?

 

Bác sĩ trả lời

 

MC: Có lẽ, đây là những công việc khó khăn đối với đội ngũ y bác sĩ, bởi vừa thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, bản thân họ cũng phải đối mặt với những nguy hiểm từ nguy cơ lây bệnh. Vậy, thưa bác sĩ đối mặt với những nguy hiểm đó có làm chùn bước đối với các y bác sĩ hay không?

 

Bác sĩ…… trả lời

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trên trận tuyết chống dịch, với mỗi y bác sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và hơn thế nữa đó là sự đồng cảm, sự yêu thương của người thầy thuốc dành cho bệnh nhân. Và bây giờ chúng tôi xin được kết nối với anh Nguyễn Hữu Hòa -điều dưỡng của bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh  Phổi tỉnh Quảng Trị.

 

( Xin chào anh, trong thời gian qua vừa công tác tại bệnh viện chị sắp xếp công việc gia đình mình như thế nào?

 

Trả lời

 

Ở lại bệnh viện với những ca trực đêm, xa gia đình, các con lâu ngày như thế cảm xúc của anh  như thế nào?

 

Trả lời

 

Vừa chăm sóc người bệnh vừa phải thực hiện công việc chuyên môn của mình, vậy anh  có cảm thấy áp lực quá lớn không?

 

Trả lời

 

Là một lực lượng ở tuyến đầu chống dịch, anh sẽ tiếp tục cố gắng như thế nào để hoàn thành nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân?

 

Trả lời

 

Vâng, xin cám ơn anh…)

Nhạc cắt kết nối

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Những chiến sĩ “áo trắng” thầm lặng với công việc chuyên môn. Với những con người được xã hội tôn vinh là những “Chiến sĩ thầm lặng nơi tuyến đầu chống dịch”. Họ luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu với dịch bệnh, bất kể ngày hay đêm. Sẵn sàng “gác xếp” mọi công việc gia đình để đến nơi có dịch làm nhiệm vụ xét nghiệm và mong muốn dịch chóng qua đi, trả lại sự bình yên vốn có trước đây, để mọi người dân yên tâm sinh sống sản xuất, kinh doanh, không phải trong trạng thái lo lắng vì dịch bệnh COVID-19. Vâng, đó là một sự hy sinh rất lớn. Và bây giờ, mời quý vị và các bạn cùng lắng mình để đến với những cảm nhận của những người dân đối với đội ngũ y bác sĩ:

 

Trong cơn đại dịch, mỗi người phải tự lo cho mình nhưng đồng thời cũng cần san sẻ với đội ngũ ngành Y đang ngày đêm đánh đổi những phút giây êm đềm, hạnh phúc bên người thân, đánh đổi những phút giây vui vẻ, thoải mái như bao người khác để làm tròn thiên chức của người thầy thuốc.

Làng xóm, người thân và cả xã hội đều thể hiện trách nhiệm của người tuyến sau. Cả nước đang có những hình ảnh thật sáng tạo và mang đầy ý nghĩa nhân văn để đồng cảm với đội ngũ "Trên tuyến đầu chống dịch". Chỗ thì đồng loạt vỗ tay vang cả một góc trời. Chỗ thì ủng hộ thực phẩm ủng hộ để anh em có đủ dinh dưỡng sau một ca trực căng thẳng, một ngày làm việc vất vả…Vậy đó, mỗi người dân Quảng Trị hãy tự biến mình làm chỗ dựa cho những người ngày đêm ở tuyến trên đầu chống dịch. Nếu đã thấu cảm thì mỗi người, từ doanh nhân cho đến người buôn bán, từ công chức đến người trí thức, từ người thường đến bậc tu hành, từ nhà báo cho đến văn nghệ sĩ, ai ai cũng có thể làm điều gì đó cho những người thầm lặng bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng, trong đó, có mỗi chúng ta.

Có một khẩu hiệu thật là đúng thời điểm này: "Chúng tôi đi làm vì bạn. Bạn hãy ở nhà vì chúng tôi"! Vậy đó, chúng ta ở nhà còn được quây quần bên bữa cơm gia đình, trong lúc đó, những người trên tuyến đầu chống dịch đâu có hưởng được những khoảng thời gian hạnh phúc bình dị như vậy. Vậy nên,  khi "ở nhà" chúng ta vẫn có thể "làm điều gì đó" có ích hơn cho cộng đồng, cho xã hội. Cơn đại dịch đang gây khó cho từng người, nhưng nếu biết "Nghĩ cho người khác" thì chúng ta sẽ biết mình phải hành động như thế nào. "Cho đi rồi sẽ được nhận lại"! Nhận lại niềm hạnh phúc khi mình đã làm được điều tốt đẹp cho những người chung quanh.

"Rằng qua cơn hoạn nạn mới hiểu tận lòng nhau" là vậy! Người dân Quảng Trị luôn là vậy! Chúng ta đang nợ những người đang trên tuyến đầu chống dịch một chữ “ân tình”!

MC: Vâng, khó khăn là vậy, nhưng đội ngũ y bác sĩ vẫn luôn vững tin để cùng đồng lòng đồng sức chiến thắng dịch bệnh. Thưa bác sĩ…..đối với bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tập trung chủ yếu là những bệnh nhân bị nhiễm Covid 19 trên toàn tỉnh về điều trị tại đây. Đây quả là một công việc quá lớn, vì thế từ bệnh viện cũng như bác sĩ đã có sự sắp xếp như thế nào để hợp lý trong cách điều trị?

 

Bác sĩ….trả lời

MC: Trong những lúc này, nhiều y bác sĩ phải hy sinh những công việc riêng của mình để đến với công việc chung của bệnh viện. Vậy sự động viên từ người thân, gia đình và cả bệnh nhân đã giúp chị cũng như các đồng nghiệp của mình như thế nào để làm tốt công tác chăm sóc cho bệnh nhân bị nhiễm Covid 19?

 

Bác sĩ trả lời

 

MC: Vừa làm công tác chuyên môn, vừa làm công tác tinh thần cho bệnh nhân vậy đối với đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi thực hiện việc này ra sao?

 

Bác sĩ….trả lời

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Với sự chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viên chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị nên các bệnh nhân bị nhiễm Covid 19 khi điều trị tại đây phần nào cũng yên tâm hơn và cảm thấy ấm lòng khi nhận được sự giúp đỡ của đội ngũ y bác sĩ. Vâng, và bây giờ mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ với một bệnh nhân nhiễm Covid 19 đang được điều trị tại bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi mà PV Ngọc Diệp đã kết nối.

 

( Cuộc trò chuyện với bệnh nhân khi biết mình nhiễm bệnh và được sự giúp đỡ tận tình của đội ngũ y bác sĩ về hướng dẫn chế độ ăn uống, tập thể dục, động viên tinh thần…và những biết ơn của bệnh nhân đối với đội ngũ y bác sĩ)

 

MC: Vừa rồi là cuộc trò chuyện về tình cảm, sự biết ơn mà bệnh nhân đã gửi gắm đến đội ngũ y bác sĩ. Thưa bác sĩ Hằng, khi những bệnh nhân khỏi bệnh đó là một niềm hạnh phúc đối với đội ngũ y bác sĩ. Vậy, cảm xúc của bác sĩ cũng như các đồng nghiệp lúc đó như thế nào?

 

Trả lời

 

Vâng để kết thúc cho chương trình hôm nay, bác sĩ có điều gì nhắn gửi đối với mọi người?

 

Bác sĩ…..trả lời

 

 

MC: Thưa quý vị và các bạn! Trong những ngày này, chi đoàn sở y tế đã tổ chức chương trình bữa trưa yêu thương đến với đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh, với mong muốn động viên, chia sẽ những khó khăn. Và đã có rất nhiều tấm lòng mong muốn được đóng góp với chương trình. Đặc biệt, trong đó có những gia đình của bệnh nhân cũng đã đóng góp để động viên đội ngũ y bác sĩ của bệnh viên đang làm nhiệm vụ.

Có lẽ những tình cảm như thế cũng giúp cho đôi ngũ y bác sĩ tiếp tục vượt qua những khó khăn, điều trị và giúp đỡ để các bệnh nhân nhanh chóng khỏi bệnh trở lại với cuộc sống đời thường.

Qúy vị và các bạn thân mến! Mọi thử thách, gian nan của những ngày hiện tại nhất định sẽ được đẩy lùi, và mọi người gặp nhau sẽ không còn phải e dè, xa cách sau lớp khẩu trang hay kính chắn giọt bắn nữa. Tuy viễn cảnh tươi đẹp ấy chưa thể ngày một ngày hai trở thành hiện thực, nhưng nhất định nó sẽ xảy ra sớm thôi vì cả đất nước Việt Nam đang đồng lòng cùng nhau đẩy lùi “giặc Covid” này. Cùng với sự hết lòng của đội ngũ y bác sĩ và các thành viên của tuyến đầu, nhân dân tuyến sau một lòng ủng hộ, giúp đỡ, nhất định sẽ giành được thắng lợi. Những giọt mồ hôi, nước mắt của hôm nay sẽ trở thành những giọt nước mắt hạnh phúc trong một ngày không xa.

Xin cám ơn và tri ân những thiên sứ áo trắng ngàn lần. Những sự hy sinh và đóng góp to lớn của đội ngũ các y bác sĩ thời gian qua không thể nào diễn tả hay đo đếm được. Đó là những nghĩa cử thật ấm áp và cao đẹp mà người bệnh cũng như người dân sẽ luôn ghi nhớ trong lòng trong đại dịch và cả sau này, khi đại dịch đã qua nhiều năm. Chúng tôi tin rằng sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sĩ áo trắng” sẽ góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh, mang lại sự bình yên cho mỗi người dân, mỗi gia đình và cho cả cộng đồng.

Một lần nữa xin cám ơn bác sĩ ……..đến từ bệnh viện chuyên khoa lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Chương trình hạnh phúc quanh ta xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 23/08/2021 15:26 Lê Vĩnh Nhiên 24/08/2021 16:51

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà