Cm Nhịp sống trẻ Truyền hình
Danh mục
Nhịp sống trẻ
NỘI DUNG

Chuyên mục  Nhịp sống trẻ 23.4.2022- Truyền hình

PTV: Thưa các đ/c và các bạn!  Trong những ngày vừa qua, các cấp bộ Đoàn địa phương đang khẩn trương với công tác Đại hội Đoàn cơ sở để tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 sắp đến. Vừa qua, Thành Đoàn Đông Hà tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là 1 trong 02 đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chọn làm Đại hô%3ḅi Đoàn điểm cấp huyê%3ḅn. CM Nhịp sống trẻ tuần này, mời các đ/c và các bạn cùng đến với ghi nhận về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua và những quyết tâm của Tuổi trẻ Thành đoàn Đông Hà sẽ thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Tuổi trẻ Đông Hà đoàn kết, khát vọng,  tiên phong, sáng tạo

 Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Đông Hà luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, xung kích, sáng tạo, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các cấp bộ Đoàn trên địa bàn TP Đông Hà đẩy mạnh xây dựng các đội thanh niên tình nguyện như: tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, vì an sinh xã hội… Đa dạng các hình thức tình nguyện, tổ chức thường xuyên “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”. Công tác đoàn và phong trào thanh niên trên địa bàn thành phố có bước chuyển tích cực. Đặc biệt, trong bối cảnh  dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tuổi trẻ Đông hà đã tổ chức ra quân tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, bằng những hành động thiết thực, nhiều mô hình hay, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao như mô hình Triệu túi an sinh, đi chợ giúp dân, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch với những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Mặc dù, các nguồn lực hoạt động hạn chế, tổ chức bộ máy và công tác cán bộ Đoàn các cấp còn thiếu và thường xuyên biến động, nhưng với nỗ lực của các cấp bộ Đoàn và đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn thành phố, sự quan tâm, lãnh, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; sự hỗ trợ, phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và toàn xã hội, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố Đông Hà đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn thành phố lần thứ X, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi thành phố phát triển. Đây là thành quả quan trọng từ sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ của tuổi trẻ thành phố, sự kế thừa và phát huy thành tựu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiều nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ sâu sát, thiết thực, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thường vụ Thành uỷ và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, sẽ tạo tiền đề, hỗ trợ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố ngày càng phát triển.

Đại hội Đoàn TNCSHCM TP Đông Hà lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi. Những kết quả Thành đoàn đạt được trong thời gian qua chính là nhờ sự nỗ lực của mỗi một đoàn viên các cơ sở đoàn, sự đồng lòng, chung sức và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Đông Hà đoàn kết, khát vọng, tiên phong, sáng tạo”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà xác định mục tiêu xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; xây dựng thế hệ thanh niên Đông Hà có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, đoàn kết, sáng tạo; cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại; phát huy tiềm năng, lợi thế của thế hệ trẻ, phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố xây dựng Đông Hà từng bước trở thành thành phố thông minh.

P/v: Chị Nguyễn Thị My Ly- Chi đoàn Phường 1, Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

P/v: Anh Nguyễn Sỹ Đạt- Chi đoàn Phường 5, Thành đoàn Đông Hà, Quảng Tr

Những kết quả, công trình, phần việc mà tuổi trẻ thành phố Đông Hà đạt được trong nhiệm kỳ qua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đông Hà lần thứ XIII. Với những giải pháp sáng tạo, đột phá, những ý kiến tham luận được đưa ra tại Đại hội… tạo cơ hội và động lực cho thanh niên phát triển trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp, làm chủ các kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, xây dựng đô thị văn minh, giàu đẹp; động viên, khích lệ mỗi đoàn viên nỗ lực, phát huy sức trẻ của mình trong các hoạt động của Đoàn.

P/v: Chị Võ Quế Ân- Chi đoàn Phường 1, Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

P/v: Chị Trương Thị Mỹ Dung- Chi đoàn Phường Đông Giang, Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

Với sự chuẩn bị kỹ càng, chu đáo; Đại hội Thành đoàn Đông Hà đã hoàn thành các nội dung đề ra từ: Tổng kết và đánh giá việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đông Hà lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đưa ra 14 chỉ tiêu chủ yếu và các nhiệm vụ, giải pháp triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội đã bầu 21 đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành, 06 đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, 05 đồng chí Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Thành Đoàn Đông Hà nhiệm kỳ mới; bầu 14 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự đại hội Đoàn TNCS tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Những kế hoạch, phương hướng đặt ra trong nhiệm kỳ mới sẽ là động lực, mục tiêu phấn đấu cho Tuổi trẻ Thành đoàn Đông Hà trong thời gian đến.

P/v: Chị Cao Thị Hải Vân- Bí thư Thành đoàn Đông Hà, Quảng Trị

P/v: Chị Trần Thị Thu- TUV- Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị

Tin tưởng rằng với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, tuổi trẻ Thành đoàn Đông Hà sẽ luôn phát huy tinh thần xung kích tình nguyện, sáng tạo, cùng với Đảng bộ và chính quyền, nhân dân xây dựng Thành phố Đông Hà ngày càng phát triển giàu đẹp. Thành công của Đại hội điểm cấp cơ sở Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành đoàn Đông Hà là tiền đề và kinh nghiệm quan trọng để tiếp tục tổ chức thành công Đại hội Đoàn cấp cơ sở, cấp huyện và tương đương trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; hướng tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 20/04/2022 16:18 Lê Vĩnh Nhiên 25/04/2022 07:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà