chuyên mục Hàng Việt
Danh mục
Người Việt hàng Việt
NỘI DUNG

Chuyên mục Hàng Việt chinh phục Người Việt ngày 24.8.2022.

Dẫn: Kính chào quí vị và các bạn đang theo dõi CM Hàng Việt chinh phục Người Việt của Đài PTTH QT phối hợp  với UBMTQTVN tỉnh thực hiện . CM hôm nay sau phần điểm thông tin thị trường là phóng sự “ Khởi nghiệp từ trầm hương

Sau đây là nội dung chi tiết của CT.

Nhạc cắt.

Dẫn: Mới đây, Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị ngành công thương 15 tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VIII, năm 2022.

2 năm qua, vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, sản xuất công nghiệp ở các tỉnh, thành phố trong khu vực giữ được nhịp độ tăng trưởng tích cực; 12/15 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao hơn cả nước. Giá trị sản xuất công nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2021, đạt trên 474.871 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Về thương mại, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ năm 2021 toàn khu vực đạt hơn 740.249 tỷ đồng, tăng 2,4% so với năm 2020, cao hơn mức bình quân của cả nước.

Một trong những mục tiêu mà ngành Công thương các tỉnh, thành khu vực miền Trung Tây nguyên tập trung thực hiện là tăng cường xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo môi trường thuận lợi phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Dẫn: Hội chợ Thương mại huyện Vĩnh Linh diễn ra từ ngày 19-26-8. Hội chợ có khảng 120 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Với mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh cũng như tìm kiếm đối tác làm ăn trong quá trình hội nhập và phát triển, các địa phương, đơn vị, cơ sở sản xuất - kinh doanh ở huyện Vĩnh Linh tham gia hội chợ với nhiều mặt hàng đã được bình chọn và công nhận sản phẩm nông thôn tiêu biểu.

 

Ngoài những mặt hàng đã xây dựng thành công thương hiệu, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, hội chợ lần này còn có rất nhiều sản phẩm mới, áp dụng quy trình sản xuất theo công nghệ hiện đại thuộc lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thu hút lượng lớn người tiêu dùng đến tìm hiểu, mua sắm.

 

Hội chợ thương mại huyện Vĩnh Linh năm 2022 nhằm tạo sự liên kết giữa nhà đầu tư, doanh nghiệp với nhà nông, các hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Nhạc cắt.

Dẫn: Thưa quí vị và các bạn! Khởi nghiệp từ Trầm hương từ năm 2016, tìm tòi học hỏi kỹ thuật làm trầm hương từ các địa phương, anh Trịnh Minh Triển ở Thôn Hà Xá xã Triệu Aí huyện Triệu Phong đã học hỏi và cho ra thị trường những sản phẩm từ trầm hương và được thị trường đón nhận. Yếu tố quan trọng để thành công cho đến hôm nay ngoài sự đam mê thì việc ứng dụng mạng xã hội trong kết nối thị trường cũng chính là điều quan trọng để tăng năng suất, sản lượng đối với sản phẩm này.

          Những sản phẩm nhang sạch trầm hương có giá từ 150 đến 250, 450 nghìn đồng được công ty Xưởng Mộc Việt sản xuất từ năm 2016 cho ra thị trường sau một thời gian xây dựng thương hiệu, thay đổi hình ảnh, mẫu mã phù hợp. Với nguồn vốn đầu tư ban đầu trên 1 tỷ đồng cho hệ thống máy móc để sản xuất, hiện nay, với nguồn nguyên liệu trầm hương thu mua ở Quảng Trị từ cây bầu gió và các địa phương trên cả nước, sau khi được phân loại về chất lượng của trầm hương để chế tạo ra sản phẩm chuổi vòng trầm trang sức các loại phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

PV: Anh TRỊNH MINH TRIỂN- Giám đốc Công ty Xưởng Mộc Việt – Triệu Phong- Quảng Trị.

          Hiện nay, sản phẩm nhang trên thị trường rất đa dạng nhiều chủng loại khác nhau, do đó yếu tố về chất lượng sản phẩm nhang sạch là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Ngoài việc chọn lựa nguồn nguyên liệu đảm bảo thì việc ứng dụng máy móc, ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất, quá trình phơi đảm bảo thời gian nhằm giử được mùi thơm của trầm tự nhiên cho đến khâu bảo quản, đóng gói cẩn thận cũng là những yếu tố luôn được công ty chú trọng. Chất lượng nhang trầm hương sạch có giá thành cao hơn nhiều so với các loại hương  khác nên thị trường chủ yếu là ở TP Hồ chí Minh và Hà Nội. Cùng với sản phẩm hương trầm thì sản phẩm vòng chuổi hạt trầm hương cũng là sản phẩm được công ty chú trọng đầu tư sản xuất, quảng bá và được thị trường đón nhận qua hệ thống bán hàng trực tiếp cũng như  online.

PV: Anh PHAN MINH TUẤN- Khách hàng.

          Linh hoạt trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường, từ cách tiếp cận đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm hương trầm sạch cho đến việc quảng bá giới thiệu, tiếp cận khách hàng bằng việc ứng dụng mạng xã hội, mỗi ngày trên hệ thống Lazada, shoppe, facebook….có trên 100 đơn hàng được tạo với đối tượng khách hàng. Với thị trường phân bố khắp cả nước, hiện nay công ty đang tạo việc làm cho hơn 40 lao động tại địa phương vừa đào tạo nghề trên lĩnh vực sản xuất trực tiếp và có đội ngũ bán hàng online với mức thu nhập từ 5- 10 triệu đồng tùy công việc phụ trách.

PV: Anh TRỊNH MINH KHAI – Người lao động tại Công ty Xưởng Mộc Việt- Triệu Phong- Quảng Trị.

PV: TRỊNH MINH TRIỂN- Giám đốc Công ty Xưởng Mộc Việt – Triệu Phong- Quảng Trị ( Kết nối thị trường và kế hoạch thời gian tới?)

          Với sản phẩm nhang trầm hương thì thị trường quanh năm, tuy nhiên cao điểm nhất là dịp giáp Tết Nguyên đán, công ty thường tập trung sản xuất vào giữa năm khi có điều kiện thời tiết thuận lợi để đảm bảo nguồn hàng cung cấp cho thị trường, hiện công ty có chi nhánh tại TP.HCM để vừa tiếp cận vừa đáp ứng nhanh nhất nhu cầu của người tiêu dùng tại đây. Với mục tiêu mở rộng thêm xưởng sản xuất tại Thôn Hà Xá xã Triệu Tài huyện Triệu Phong, đầu tư hệ thống máy sấy nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, cùng với đó công ty cũng chú trọng vấn đề tìm nguyên liệu đảm bảo để sản xuất những sản phẩm từ trầm hương mang thương hiệu Xưỏng Mộc Việt đến với người tiêu dùng trên thị trường trong  nước và hướng đến xuất khẩu.

Dẫn: Chào cuối.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Hiển 22/08/2022 15:47 Lê Vĩnh Nhiên 22/08/2022 16:07
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà