Hạnh phúc quanh ta
Danh mục
Hạnh phúc quanh ta
NỘI DUNG

Hạnh phúc quanh ta 11-10

Chương trình hạnh phúc quanh ta

Nhạc hiệu quảng bá chương trình:

MC1: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình Hạnh phúc quanh ta đang được phát sóng trên kênh phát thanh tần số 92,5Mgz và trên kênh facebook Đài PTTH Quảng Trị.

MC2: Chương trình được phát sóng vào 16h30 phút thứ 3 hàng tuần. Hãy cùng hòa mình vào không gian âm nhạc và sẽ chia về những điều bình dị làm nên hạnh phúc quanh ta.

MC1: Hạnh phúc quanh ta, kết nối và chia sẻ.

Chìa khóa thành công và hạnh phúc của doanh nhân

Thái Diệu Xin chào và cám ơn quý vị và các bạn đã dành thời gian cho chương trình hạnh phúc quanh ta.

Quý vị và các bạn thân mến!

          Doanh nhân cũng như bao người khác, mục đích cuộc đời là tìm kiếm hạnh phúc. Nhiều người cho rằng hạnh phúc và thành công khó mà song hành, đặc biệt là đối với doanh nhân. Vậy với những doanh nhân, những người lăn lộn trên thương trường và thường phải đối mặt với rất nhiều thách thức, đâu là chìa khóa của hạnh phúc và thành công? Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13- 10, chương trình hạnh phúc quanh ta sẽ cùng trò chuyện với anh Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc công ty cổ phần Đất thép Quảng Trị.

          Trước tiên xin cảm ơn anh Dũng đã nhận lời tham gia chương trình và nhân ngày doanh nhân Việt Nam, thay mặt những người thực hiện chương trình xin được chúc anh cùng với các doanh nhân, doanh nghiệp Quảng Trị sẽ luôn sức khỏe, vững vàng gặt hái được nhiều thành công.

          Anh Dũng chào Qv thính giả nghe đài...

          Anh Dũng thân mến! Những ngày này chắc hẵn anh cũng rất bận rộn và cũng có rất nhiều cảm xúc đúng không ạ. Anh có thể chia sẻ 1 chút về cảm xúc của mình lúc này?

          Trả lời

          Vâng, xin cảm ơn anh Nguyễn Hữu Dũng.

Quý vị và các bạn thân mến! Trước khi trò chuyện với anh Nguyễn Hữu Dũng, mời Qv & các bạn cùng đến với bài viết: Chuyện Dũng thép ở đất lửa của tác giả Hữu Thành – Tây Long, qua tiểu mục câu chuyện cuộc sống ngay sau đây.

Câu chuyện cuộc sống

Sinh ra trong khói lửa chiến tranh và lớn lên giữa bộn bề gian khó, chính giọt mồ hôi mặn chát giúp chàng trai sinh năm Nhâm Tý Nguyễn Hữu Dũng-Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Cty Cổ phần Đất Thép  trở thành một doanh nhân thành đạt với trái tim luôn ấm nóng.

Cũng như lũ bạn bè đồng trang lứa, Dũng tự hào khi chào đời trong thời điểm nóng rẫy của chiến tranh và trở thành lớp công dân nhỏ tuổi nhất ở Quảng Trị được hít thở bầu không khí hòa bình. Chính dấu mốc lịch sử ấy khiến anh biết trân quý hòa bình. Và, cuộc sống vất vả nuôi Dũng lớn khôn từng ngày. Những năm đầu giải phóng, mẹ anh cùng đoàn người vai gánh, tay cuốc lên đường đến huyện Triệu Hải phá đồi, ngăn đập xây dựng đại thủy nông Nam Thạch Hãn. Cha Dũng miệt mài trên những chuyến xe chở vật liệu cho các công trình. Bấy giờ lũ trẻ như Dũng cũng dần quen và yêu lao động. Dũng hiểu, một thanh sắt, thép dẫu gỉ sét cũng đáng quý vô ngần.

Trong giai đoạn khó khăn nhất của gia đình cũng như quê hương, đất nước, điều may mắn nhất đối với Dũng là được đến trường. Vậy nhưng, sau hơn một năm theo học Khoa Kinh tế, Đại học Nông-Lâm Huế (nay là Đại học Kinh tế Huế), chàng trai người Quảng Trị này đành phải nghỉ học vì gia đình quá khốn khó. Ghim nỗi buồn vào lòng, Dũng bươn bả lăn lộn đủ nghề, nào phụ xe, bốc vác rồi lái xe kiếm tiền phụ cha mẹ nuôi em ăn học và ấp ủ giấc mơ trở lại giảng đường.

Ngay các đối tác làm ăn, khách hàng thân thiết của Dũng đều không ngờ vị doanh nhân, thành đạt này lại không mấy rành rẽ về ngành nghề cơ khí, kỹ thuật. Bù đắp cho sự “thiếu hụt” mà bản thân không ngại thừa nhận, Dũng có một cái đầu đầy ắp ý tưởng, khả năng quản lý tốt và năng khiếu thiên bẩm về kiến trúc, hội họa. Việc Dũng “rẽ ngang” mở một trung tâm cơ khí từng khiến nhiều người bất ngờ. Dũng miệt mài vào Nam, ra Bắc “tầm sư học đạo”, đêm ngày bên laptop tìm đọc từng cuốn sách, tập tài liệu… Hiểu điểm yếu lớn nhất của mình là tay nghề, Dũng về từng làng quê, vào tận lò rèn để tìm kiếm những người thợ giỏi. Điều đáng mừng là chỉ một thời gian ngắn sau ngày thành lập, năm 2009, trung tâm cơ khí của Dũng phát triển thành Cty cổ phần. Chọn cái tên “Đất Thép” như một lời vinh tôn, gợi nhắc đến quê hương, doanh nhân Nguyễn Hữu Dũng còn muốn khẳng định, ngày nay “chất thép” vẫn chảy thành dòng trong huyết quản nhiều người dân Quảng Trị.

          Vâng thưa Qv, đó chính là câu chuyện về anh Nguyễn Hữu Dũng, và câu chuyện về anh vẫn còn rất nhiều điều thú vị. Thưa anh, ngày 13-10 là ngày doanh nhân Việt Nam, và cũng là 1 ngày đặc biệt với những người kinh doanh như anh, có lẽ nhân đây anh có thể chia sẻ 1 chút về chặng đường đã đi qua của mình, nhớ lại ngày đầu tiên khởi nghiệp và bắt đầu con đường kinh doanh của mình đúng không ạ?

          Trả lời: Chia sẻ 1 chút về những ngày đầu tiên bắt đầu khởi nghiệp....

          Anh Dũng thân mến! Như trong bài viết vừa rồi thì chặng đường khởi nghiệp của anh có lẽ bắt đầu từ chính người cha của mình đúng không ạ?

          Trả lời: kể thêm về công việc của cha và những ngày theo cha làm việc...

          Khi quyết định khởi nghiệp với thép, anh có chia sẻ điều này với gia đình của mình không và phản ứng của mọi người như thế nào?

          Trả lời

          Điều tôi khá ấn tượng và thú vị chính là anh mấy rành về cơ khí , kỹ thuật nhưng lại rất thành công với với nghề. Anh có thể chia sẻ 1 chút bí quyết của mình được không ạ?

          Trả lời

          Công việc kinh doanh bận rộn, thị trường cạnh tranh khốc liệt, nhiều người vẫn nói rằng với các doanh nhân để đảm bảo sự hài hòa giữa sự thành công và sự hạnh phúc là điều rất khó, anh suy nghĩ như thế nào về điều này?

          Trả lời

          Với anh, hạnh phúc của doanh nhân là gì?

          Trả lời

          Và được biết rằng ngoài thành công với công việc hiện tại, trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt anh vẫn chia sẻ công việc, hỗ trợ những công nhân của mình nếu muốn thành lập doanh nghiệp riêng, anh có thể chia sẻ 1 chút về điều này được không ạ?

          Trả lời

          Mọi người vẫn thương gọi anh là Dũng đất thép, đây cũng là tên của công ty anh, ý nghĩa mà anh muốn gửi gắm trong tên gọi này là gì?

          Trả lời

          Quay trở lại 1 chút với chủ đề thành công và hạnh phúc, ngoài hạnh phúc khi đã gặt hái được thành công, hỗ trợ con em Quảng Trị phát triển nghề, tạo dựng được thương hiệu riêng thì điều mà tất cả chúng ta đều cần đó là gia đình. Vậy anh đã làm thế nào để cân bằng công việc với gia đình trong quỹ thời gian bận rộn của mình?

          Trả lời

          Rất tuyệt với đúng không ạ, vậy với anh Dũng việc kinh doanh và trở thành 1 doanh nhân có ý nghĩa như thế nào với cuộc đời của anh?

          Trả lời

          Vâng và anh cũng đã có rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, anh có thể chia sẻ 1 chút về những hoạt động này của mình và hoạt động nào mà anh tâm đắc nhất, để lại nhiều ấn tượng nhất?

          Trả lời

          Có 1 điều rất thú vị đó là anh Dũng ngoài là 1 doanh nhân thành đạt, có nhiều hoạt động cho cộng đồng, thì anh cũng hát rất hay nữa. May mắn là tôi cũng đã có dịp được nghe anh hát, và tôi rất ấn tượng với ca khúc “ Đời doanh nhân” được anh trình bày trong chương trình Nối vòng tay nhân ái. Và để kết thúc chương trình hôm nay cũng như nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13-10, anh Dũng có vui lòng dành tặng quý vị thính giả cũng như những người đồng nghiệp, những người bạn của mình ca khúc này không ạ?

          Anh Dũng hát ca khúc…

          Rất tuyệt với và xin cảm ơn anh Dũng đã tham gia chương trình cùng với những chia sẻ rất thú vị. 1 lần nữa xin chúc anh sẽ luôn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

          Quý vị và các bạn thân mến! Chương trình HPQT tuần này cũng xin được khép lại tại đây, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe. Những người thực hiện chương trình… xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 06/10/2022 15:35 Lê Vĩnh Nhiên 10/10/2022 07:26

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà