Tạp chí Tuổi hoa 22.4
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 22.4.2023

KM dẫn: Xin gửi lời chào thân thương đến tất cả các bạn đang đến với Tạp chí Tuổi hoa. Vậy là một tuần trôi qua thật nhanh phải không nào? KM rất vui khi lại được đồng hành cùng các bạn trong chương trình hôm nay. Chúc các bạn sẽ luôn tìm thấy nhiều điều thú vị với những nội dung mà Tạp chí Tuổi hoa chia sẽ các bạn nhé. Còn bây giờ, chúng mình hãy đến với những nội dung chính hôm nay:

-         Lan tỏa tình yêu thương từ mô hình “Quỹ heo đất tình bạn

-         Bài học về đức tính Lễ phép qua bộ sách “Giáo dục kỹ năng sống”

-         “Cách làm ống tiết kiệm bằng bìa giấy” sẽ có trong mục Khéo tay tuần này.

Nhạc cắt

KM dẫn: Các bạn thân mến! Ngoài việc thực hiện tốt công tác dạy và học, những năm qua, trường Tiểu học Triệu Trạch xã Triệu Trạch  huyện Triệu Phong có nhiều hoạt động tiếp sức cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường học tập tốt hơn, trong đó có chương trình “Quỹ heo đất tình bạn”. Với những thông điệp mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, “Quỹ heo đất tình bạn” đã góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta về tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” đến với cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường và cộng đồng xã hội. Chúng mình hãy cùng tìm hiểu về mô hình “Quỹ heo đất tình bạn ” ở Trường Tiểu học Triệu Trạch qua phóng sự sau đây các bạn nhé.

Trường Tiểu học Triệu Trạch là ngôi trường nằm ở vùng thuần nông của huyện Triệu Phong. Phần lớn gia đình các bạn học sinh ở đây đều sản xuất nông nghiệp, đời sống còn gặp không ít khó khăn. Xuất phát từ thực tế đó, nhằm sẽ chia với những bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tiếp sức cho các bạn được đến trường, từ năm 2011, Ban giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch và phát động chương trình “Quỹ heo đất tình bạn” trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và vận động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị các nhà hảo tâm, cùng học sinh của nhà trường thể hiện việc làm của mình với những số tiền tiết kiệm được để tham gia “Quỹ heo đất tình bạn”. Hoạt động này đã trở thành phong trào ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người. Đồng thời  thông qua chương trình “Quỹ heo đất tình bạn”, góp phần giáo dục cho các bạn học sinh về  tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên học giỏi.  

P/v: Bạn Trần Ngọc Khánh Hà, Trường Tiểu học Triệu Trạch, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

Với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo thầy giáo, cô giáo và các bạn học sinh nhà trường cũng như sự chung tay của xã hội, đến nay mô hình Quỹ  heo đất tình bạn của Trường Tiểu học Triệu Trạch đã duy trì hoạt động trên 12 năm. Bình quân mỗi năm “Quỹ heo đất tình” bạn từ các em học sinh tiết kiệm được khoảng 15 triệu đồng và chia sẻ với khoảng 40 em học sinh của trường với các thiết bị học tập cần thiết như: Bàn, ghế học tập, dụng cụ học tập, sách vở, quần áo học sinh, quạt máy…

P/v: Bạn  Đào Yển Nhi, Trường Tiểu học Triệu Trạch, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

P/v: Thầy giáo Phạm Dũng, Trường Tiểu học Triệu Trạch, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

           Có thể nói phong trào “Quỹ heo đất tình bạn” của Trường Tiểu học Triệu Trạch đã chuyển tải nhiều thông điệp về tình yêu thương của xã hội đến với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mô hình được các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn xã Triệu Trạch đánh giá cao. Đây sẽ là động lực để cá thầy cô giáo, phụ huynh và các bạn học sinh của nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa để phát huy mô hình Quỹ heo đất trong thời gian tới nhằm giúp đỡ nhiều hơn nữa các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện được đến trường.

II. Tủ sách Tuổi hoa

KM dẫn: Các bạn biết không: Lễ phép là một đức tính tốt đẹp mà mỗi người cần có để hoàn thiện mình cũng như rèn luyện một nếp sống tốt đẹp hơn. Đó cũng là biểu hiện của 1 con người có văn hóa, có đạo đức và luôn được người khác yêu mến, tôn trọng, giúp đỡ trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để học được đức tính lễ phép? Chúng mình hãy cùng đến với những chia sẽ của bạn Tuệ Lâm về cuốn sách Lễ phép để tích lũy thêm cho mình những bài học quý báu các bạn nhé.

Bạn Hồ Tuệ Lâm

III. Khéo tay: Cách làm ống tiết kiệm bằng bìa giấy.

Bạn Nguyễn Ngọc Tuệ Linh

KM: Tuổi hoa thân mến! Với những hướng dẫn của bạn Tuệ Linh về cách làm ống tiết kiệm bằng bìa giấy, chúng mình hãy cùng bắt tay thực hiện ngay các bạn nhé. Còn bây giờ KM phải nói lời chào tạm biệt với các bạn rồi. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chương trình lần sau.

Đọc thêm: Các bạn thân mến! Tạp chí Tuổi hoa tuần này xin khép lại. Những người thực hiện chương trình cùng với chị Ánh Tuyết, anh Hữu Hùng Hùng và Khánh Minh phải nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.(Nhớ thu cho chị v nghe)

                                                                                                       

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 17/04/2023 22:23 Lê Vĩnh Nhiên 20/04/2023 10:33

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà