Tạp chí Tuổi hoa
Danh mục
Tạp chí tuổi hoa
NỘI DUNG

Tạp chí Tuổi hoa 29.4.2023

KM dẫn: Khánh Minh rất vui khi được đồng hành cùng các bạn trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này. Các bạn thân mến! Những ngày này, người dân Việt Nam được cùng nhau sống lại những thời khắc lịch sử thiêng liêng và quan trọng của dân tộc- đó là sự kiện ngày 30 tháng 4- đánh dấu một mốc son chói lọi: giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đât nước. Đây là dịp để chúng ta thể hiện niềm tự hào, sự biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng, các thế hệ ông cha ta đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc để mang lại cuộc sống hòa bình, ấm no và hạnh phúc hôm nay. Với thế hệ trẻ chúng mình,  phải ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện chăm chỉ xứng đáng là con ngoan trò giỏi và là những chủ nhân tương lai của đất nước các bạn nhé. Còn bây giờ, chúng mình hãy đến với những nội dung chính sẽ có trong Tạp chí Tuổi hoa tuần này:

-Chuỗi hoạt động trải nghiệm ngoại khóa của Trường Tiểu học và THCS Gio An, huyện Gio Linh

-Bài học ý nghĩa qua tác phẩm “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”

- Cách làm ốc sên con ngộ nghĩnh” sẽ có trong mục Khéo tay tuần này:

                                                   Nhạc cắt       

I.Phóng sự: Chuỗi hoạt động trải nghiệm ngoại khóa của Trường Tiểu học và THCS Gio An, huyện Gio Linh

KM dẫn: Các bạn thân mến! Hoạt động ngoài giờ lên lớp là một trong những nội dung giáo dục toàn diện cho học sinh; là sự tiếp nối hoạt động dạy học trên lớp, khắc sâu các nội dung học tập của các môn học khác, giúp các bạn học sinh trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết, hình thành và phát triển nhân cách toàn diện. Nhận thức được tầm quan trọng đó, trường Trường Tiểu học và THCS Gio An, huyện Gio Linh thường xuyên tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp và xem đây như một môn học chính khóa được tổ chức hằng tuần và thực hiện theo từng chủ đề. Chúng mình hãy cùng trải nghiệm 1 buổi ngoại khóa sau đây các bạn nhé.

Cứ đều đặn vào mỗi ngày thứ 4 hằng tuần, các bạn trường Tiểu học và THCS Gio An, huyện Gio Linh lại được tham gia vào những tiết học ngoại khóa với những chủ đề khác nhau. Với buổi ngoại khóa ngày hôm nay có chủ đề “Thiếu nhi tiến bước lên Đoàn”, thầy và trò đã cùng nhau tham gia vào các hoạt động sôi nổi như múa hát dân vũ, tổ chức các trò chơi dân gian, thi viết báo tường…đầy hào hứng, hấp dẫn. Ngoài nhiệm vụ học tập về kiến thức hằng ngày trên lớp, nhằm tạo sân chơi vui tươi, lành mạnh, giảm bớt căng thẳng sau những giờ học tập, nhà trường thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, mang đến cho các bạn một không gian sinh hoạt đầy sôi động và lý thú.

P/v: Bạn Lê Anh Chi- Trường Tiểu học và THCS Gio An, Gio Linh, Quảng Trị

Tại các buổi ngại khóa, nhằm tăng cường hoạt động vận động thể chất cho học sinh, nhà trường cũng luôn chú trọng tổ chức các trò chơi sinh động. Trong đó, những trò chơi dân gian quen thuộc như nhảy bao bố, kéo co, bịt mắt bắt dê… được tổ chức trong khuôn viên nhà trường. Các bạn sẽ được vận động cơ thể một cách toàn diện, từ đó giúp phát triển thể chất và nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, các trò chơi vận động giúp các bạn kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể, trở nên linh hoạt hơn, không chỉ rèn luyện sức khỏe, sự đau tranh, tính gắn kết tập thể mà thông qua đó giúp các bạn học được nhiều bài học ý nghĩa, góp phần gia tăng cảm xúc, tinh thần trong suốt quá trình vui chơi.

P/v: Bạn Cái Viết Vững- Trường Tiểu học và THCS Gio An, Gio Linh, Quảng Trị

Thông qua các tiết học giáo dục ngoài giờ lên lớp, bằng các hoạt động trải nghiệm, các bạn học sinh có cơ hội thể hiện năng lực cá nhân qua hoạt động trải nghiệm; từ đó giúp các thầy cô giáo có thể phát hiện được điểm nổi trội hoặc hạn chế của mỗi bạn, giúp các bạn hình thành và phát triển năng lực của mỗi cá nhân và phát huy tốt hơn những kỹ năng đã được hình thành trong các môn học khác, đặc biệt là các kỹ năng từ môn học giáo dục lối sống được hình thành; từ đó rèn luyện kỹ năng giao tiếp, rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn. Tất cả các bạn đều được tham gia vào các hoạt động ở các phương diện khác nhau và trưởng thành theo từng hoạt động.

P/v: Bạn Lê Thị Đan Chi- Trường Tiểu học và THCS Gio An, Gio Linh, Quảng Trị

Hoạt động ngoại khóa là một trong những mảng hoạt động giáo dục quan trọng ở Nhà trường trong việc giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Với lịch học dày đặc và số lượng bài tập khiến các bạn dần cảm thấy việc học ngày càng căng thẳng, mệt mỏi. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của mỗi người. Việc tham gia các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp chúng ta có thể thư giãn sau những giờ học chính khóa. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp mỗi bạn giải tỏa được tâm trạng, lấy lại hứng thú học tập, cải thiện tốt chất lượng học tập và trở nên tích cực hơn trong các hoạt động khác.

P/v: Cô giáo  Hoàng Thị Huyền -Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Gio An, Gio Linh, Quảng Trị.

Hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp các bạn trở nên nhanh nhẹn, hoạt bát hơn mà thông qua những hoạt động do nhà trường xây dựng, còn giúp mỗi bạn phát triển thêm những kĩ năng mềm khác như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình, lãnh đạo, kĩ năng xử lý tình huống…Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng hướng đến việc giáo dục toàn diện cho học sinh trong nhà trường hiện nay.

II. Tủ sách Tuổi hoa: Cuốn sách về đức tính “Chăm chỉ”

KM dẫn: Các bạn thân mến! Chăm chỉ là đức tính quý báu của con

KM dẫn: Các bạn thân mến! Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc, không thể kể hết những khó khăn, gian khổ mà những người lính đã trải qua. Đã bao giờ bạn được đọc cuốn sách “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” hay chưa? Đây là những ghi chép thường nhật của một người nữ bác sĩ về cuộc sống của chị nơi chiến tuyến, đã trở thành cuốn sách nổi tiếng không chỉ được tác giả Việt Nam đón nhận như một biểu tượng sáng ngời về đức hy sinh, về tình yêu Tổ quốc của người phụ nữ Việt Nam; mà ảnh hưởng cuốn sách đã vượt qua biên giới, với sự cảm hóa mạnh mẽ vì những trang nhật ký của chị thấm đẫm tình đồng chí, đồng đội, tình yêu Tổ quốc. Chúng mình hãy đến với những  trang “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” qua những cảm nhận của bạn Trần Trí Dũng các bạn nhé.

Hướng dẫn: Bạn Trần Trí Dũng

III. Khéo tay: Cách làm ốc sên con ngộ nghĩnh

Hướng dẫn: Bạn Nguyễn Hồ Bảo Hân

KM: Tuổi hoa thân mến! Với những nội dung mà tạp chí Tuổi hoa chia sẽ cùng các bạn trong chương trình tuần này, hi vọng mang lại những hiểu biết thú vị và hữu ích cho chúng mình các bạn nhé. Còn bây giờ KM phải nói lời chào tạm biệt với các bạn rồi, hẹn gặp lại trong những chương trình lần sau.

Đọc thêm: Các bạn thân mến! Tạp chí Tuổi hoa tuần này xin khép lại. Những người thực hiện chương trình cùng với chị Ánh Tuyết, anh Hữu Hùng Hùng và Khánh Minh phải nói lời chào tạm biệt. Hẹn gặp lại các bạn trong chương trình tuần sau.(Nhớ thu cho chị v nghe)

                                                                                                      

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 24/04/2023 10:00 Lê Vĩnh Nhiên 27/04/2023 15:05

Các sản phẩm khác

Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà