Kịch bản PTTT 11 10 2023 – Đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão
Danh mục
Chương trình phát thanh trực tiếp
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5 Mhz của Đài PTTH Quảng Trị. Kính thưa quý vị! Cùng với các biện pháp ứng phó hiệu quả với mưa bão, lũ lụt, trong những năm qua, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã tranh thủ nguồn lực, sự hỗ trợ của các chương trình, dự án để giúp người dân xây dựng nhà ở và các mô hình nhà tránh lũ tại các vùng dễ bị ảnh hưởng. Và bài học từ các trận sạt lở, ảnh hưởng do mưa lũ thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã và đang tiếp tục đặt ra nhiều vấn đề cấp bách đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân vùng có nguy cơ và chịu ảnh hưởng bởi mưa bão. Những giải pháp cũng như cách làm để đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão là nội dung chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão”, khách mời của chương trình là ông.... Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ tương tác cùng quý vị.

Kịch bản PTTT 11 10 2023 – Đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão

Kính chào quý vị và các bạn! Rất vui khi gặp lại quý vị và các bạn trong chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên sóng phát thanh, tần số 92,5 Mhz của Đài PTTH Quảng Trị.

Kính thưa quý vị! Cùng với các biện pháp ứng phó hiệu quả với mưa bão, lũ lụt, trong những năm qua, các địa phương trong tỉnh Quảng Trị đã tranh thủ nguồn lực, sự hỗ trợ của các chương trình, dự án để giúp người dân xây dựng nhà ở và các mô hình nhà tránh lũ tại các vùng dễ bị ảnh hưởng. Và bài học từ các trận sạt lở, ảnh hưởng do mưa lũ thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã và đang tiếp tục đặt ra nhiều vấn đề cấp bách đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân vùng có nguy cơ và chịu ảnh hưởng bởi mưa bão. Những giải pháp cũng như cách làm để đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão là nội dung chúng tôi muốn chuyển đến quý vị và các bạn trong chương trình PTTT hôm nay với chủ đề “Đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão”, khách mời của chương trình là ông.... Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ tương tác cùng quý vị.

Xin được cảm ơn ông... đã nhận lời tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay. Trước hết mời ông... và quý thính giả cùng nghe 1 phóng sự sau mà phóng viên chúng tôi vừa ghi nhận được.

Phóng sự về nỗ lực làm nhà ở cho người dân vùng cao (xin số liệu và báo cáo từ Hội Chữ thập đỏ tỉnh để có số liệu tổng hợp)

Thưa ông... Hội Chữ thập đỏ tỉnh, ông có suy nghĩ gì sau khi nghe phóng sự vừa rồi?

  TL – 1 phút đánh giá về nỗ lực của Hội trong phối hợp hỗ trợ nhà ở...

Chúng ta ưu tiên địa bàn vùng núi và vùng ven biển như thế nào, thưa ông?

          TL – 1 phút

Vâng, để có được kết quả đó, vấn đề huy động nguồn lực được Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện như thế nào?

TL – 1 phút

Xin ông cho biết vai trò của chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong vấn đề này?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình được phát sóng vào lúc 10h thứ 4 hàng tuần tần số 92,5 Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị. Chủ đề của chương trình hôm nay là “Đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão”, khách mời của chương trình là ông.... Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến chương trình có thể gọi đến số điện thoại 02333 595 399, chúng tôi sẽ gọi lại và khách mời sẽ tương tác cùng quý vị.

Kính thưa quý vị! Với những chia sẻ của ông... Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, việc xây dựng nhà ở cho người dân vùng núi và các địa phương bị ảnh hưởng đã có tác động tích cực, đảm bảo đời sống cho người dân trong mùa mưa bão. Phóng viên Nguyên Bảo đã có kết nối với chính quyền địa phương và người dân xã Tà Long, huyện Đakrông, mời quý vị và các bạn cùng nghe.

Chính quyền địa phương:

-                     Đánh giá về thực trạng nhà ở nhất là vùng dễ bị ảnh hưởng bởi mưa bão?

-                     Việc xây dựng nhà ở cho người dân tại địa phương thời gian qua như thế nào?

-                     Đánh giá về vai trò của Hội Chữ thập đỏ các cấp trong việc xây dựng nhà ở cho người dân?

-                     Qua đây, ông có mong muốn, đề xuất gì với Hội Chữ thập đỏ tỉnh?

Hộ dân được nhận nhà ở:

-                     Chia sẻ về việc trước đây chưa được hỗ trợ nhà thì như thế nào?

-                     Chia sẻ về niềm vui khi có nhà ở?

-                     Mong muốn, đề xuất với Hội Chữ thập đỏ tỉnh?

 

Xin được cảm ơn phóng viên Nguyên Bảo và các khách mời ở điểm cầu vừa rồi.

Thưa ông... Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Trị, với những chia sẻ và ý kiến từ các khách mời trong điểm cầu vừa rồi, ông có suy nghĩ gì?

TL – 2 phút, đánh giá và trả lời những vướng mắc của người dân và chính quyền...

Vâng, hiện nay nhu cầu nhà ở của người dân nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa như thế nào, thưa ông?

TL – 1 phút

Chúng tôi vừa nhận được 1 cuộc gọi từ thính giả nghe Đài...

Nội dung: Nhà tôi ở gần biển, nên mỗi mùa mưa bão phải chú ý chằng chống để giữ an toàn, cho tôi hỏi, ngoài dùng bao cát để giữ mái nhà thì để giữ cho nhà không bị ảnh hưởng bởi mưa gió thì còn cách nào khác không?

Mời ông... trả lời cho thính giả được rõ ạ.

TL -1 phút

Riêng với vùng núi, ông có tư vấn gì đối với việc xây dựng nhà ở cho người dân để đảm bảo an toàn trước mưa bão?

TL – 1 phút

Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục có hoạt động gì thực hiện đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân tránh mưa bão?

TL – 1 phút

Vâng, qua đây ông có mong muốn, đề xuất gì?

TL – 1 phút

Vâng, xin cảm ơn ông với những chia sẻ vừa rồi.

Kính thưa quý vị! Đảm bảo an toàn nhà ở mưa bão là điều cấp thiết giúp người dân ổn định chỗ ở để trú tránh được với thời tiết mưa bão. Với sự vào cuộc của chính quyền các cấp, các ngành chức năng nói chung và Hội Chữ thập đỏ nói riêng đã góp phần quan trọng để xây dựng nhà ở, nhà tránh trú cho người dân trong mùa mưa bão. Và với tư vấn của ông... Hội Chữ thập đỏ tỉnh về xây dựng nhà ở, tin rằng mỗi thính giả nghe Đài có thêm kiến thức để xây dựng nhà ở, đảm bảo cho mình cuộc sống an toàn vào mỗi mùa mưa. Đến đây thời lượng 30 phút của chương trình PTTT với chủ đề “Đảm bảo an toàn nhà ở cho người dân mùa mưa bão” xin được tạm dừng, cảm ơn ông... đã tham gia chương trình, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 05/10/2023 16:36 Lê Vĩnh Nhiên 30/10/2023 09:46
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà