Chuyên mục Phòng chống tham nhũng 21/1/2019 Hiệu quả công tác tiếp công dân tại Quảng Trị
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG
Lời dẫn : Kính chào quý vị và các bạn! Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo, phát huy dân chủ ở cơ sở, nhân dân tham gia giám sát công tác quản lý điều hành của chính quyền địa phương. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây là nội dung chính của chuyên mục Phòng chống tham nhũng kỳ này của Đài PTTH Quảng Trị. Trước hết, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi một phóng sự ghi nhận về kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân tại huyện Triệu Phong. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Chuyên mục Phòng chống tham nhũng 21/1/2019

Hiệu quả công tác tiếp công dân tại Quảng Trị

Kính chào quý vị và các bạn! Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ về khiếu nại, tố cáo, phát huy dân chủ ở cơ sở, nhân dân tham gia giám sát công tác quản lý điều hành của chính quyền địa phương. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đây là nội dung chính của chuyên mục Phòng chống tham nhũng kỳ này của Đài PTTH Quảng Trị. Trước hết, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi một phóng sự ghi nhận về kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân tại huyện Triệu Phong. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Nhạc cắt

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Một buổi tiếp công dân định kỳ do UBND huyện Triệu Phong chủ trì được tổ chức vào ngày 10 hàng tháng. Tại những buổi tiếp công dân như thế này, người dân đã được trình bày những kiến nghị, bức xúc về vấn đề mà mình quan tâm, góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân theo đúng pháp luật. Tại buổi tiếp công dân lần này, người dân thôn Thượng Trạch, xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong đã trình bày mong muốn về việc cấp sổ đỏ cho các gia đình sau khi di dân phát triển vùng kinh tế mới tại địa phương. Sau nhiều lần gửi đơn đề xuất, việc được gặp lãnh đạo UBND huyện trực tiếp tại buổi tiếp công dân đã giúp các hộ dân hiểu hơn về các quy định của pháp luật, và cũng là cơ hội để đề đạt nguyện vọng chính đáng của mình. Bên cạnh đó, với công tác tiếp công dân, chính quyền địa phương đã phát huy tốt vai trò của mình nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân, để các quy định của pháp luật thực sự đi vào cuộc sống.

Hình tiếp công dân của huyện Triệu Phong

40’’

2

Nói về việc được tham gia tiếp công dân

Ông Trần Hữu Bé, thôn Thượng Trạch - Triệu Sơn – Triệu Phong – Quảng Trị

40’’

3

Nói về việc phối hợp trong tiếp công dân

Ông Phan Vọng, Chủ tịch UBND xã Triệu Sơn – Triệu Phong – Quảng Trị

40’’

4

Thời gian qua, công tác tiếp công dân được UBND huyện Triệu Phong cùng các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế tiếp công dân, lịch tiếp công dân, bố trí cán bộ, công chức có phẩm chất, trình độ, năng lực; đầu tư cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết khác để công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo một cách thuận tiện và hiệu quả. Riêng trong năm 2018, Thanh tra huyện, trụ sở tiếp công dân huyện Triệu Phong đã tiếp 108 lượt người đến kiến nghị, phản ánh. Tại UBND các xã, thị trấn đã tiếp 228 lượt người chủ yếu thuộc lĩnh vực đất đai và chế độ chính sách. Với kinh nghiệm của mình, huyện Triệu Phong là một trong những địa phương thực hiện khá hiệu quả trong công tác tiếp dân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong thời gian qua.

Hình các phòng làm việc của huyện và của thanh tra huyện

35’’

5

Kinh nghiệm và định hướng công tác tiếp dân thời gian tới

Bà Võ Ngọc Quý, Phó Chánh thanh tra huyện Triệu Phong – Quảng Trị

45’’

6

Công tác giải quyết kiến nghị, phản ảnh, khiếu nại, tố cáo luôn được quan tâm, tập trung giải quyết kịp thời, đúng trình tự thủ tục luật định, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Điều này đã góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tại địa phương, tránh tình trạng khiếu kiện đông người, tạo điểm nóng trên địa bàn, góp phần ổn định tình hình chính trị, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển./.

Hình tiếp công dân của huyện Triệu Phong

35’’

Dẫn 2:

Thưa quý vị và các bạn! Cùng với nỗ lực của chính quyền địa phương, các ngành chức năng tại cơ sở như ở địa bàn huyện Triệu Phong đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện tốt công tác tiếp dân. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành cấp tỉnh cũng đã tích cực để triển khai thực hiện khá thành công trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Số vụ việc thuộc thẩm quyền được giải quyết dứt điểm, chiếm tỷ lệ khá cao. Qua đó, hạn chế, ngăn ngừa khiếu kiện vượt cấp, phòng chống tham nhũng, tạo sự ổn định chính trị, thúc đẩy tình hình kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển. Xung quanh vấn đề này, phóng viên chuyên mục đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Phước Quỳnh, Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi. (không đọc câu hỏi phỏng vấn)

1.     Thưa ông, trong năm 2019, các kết quả của công tác tiếp công dân sẽ được phát huy như thế nào? Nhất là trong công tác phòng ngừa, tham nhũng lãng phí thưa ông?

2, Công tác tiếp công dân là lĩnh vực khó khăn ( vụ việc nhạy cảm, việc giải quyết có sự phối hợp với các ngành...), vậy những khó khăn này sẽ được tháo gỡ bằng những giải pháp cụ thể gì thưa ông ?

3, Để hoạt động tiếp công dân đạt kết quả tốt, phát huy tốt đối với vấn đề phòng chống tham nhũng, lãng phí, ông có điều gì chia sẻ?

Vâng, xin cảm ơn ông!

Chào kết chuyên mục

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 15/01/2019 16:52 Lê Vĩnh Nhiên 17/01/2019 12:45
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà