Tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG

Chuyên mục PCTN THÁNG 10

Tăng cường quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh

MC: Kính chào quý vị và các bạn, cảm ơn quý vị và các bạn đang theo dõi chuyên mục Nội chính và PCTN của Đài PTTH Quảng Trị. Thưa quý vị và các bạn, Đất đai luôn là vấn đề phức tạp, nhạy cảm, liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của người dân. Tăng cường quản lý đất đai là một trong những yếu tố quan trọng tác động sâu rộng đến phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và đời sống nhân dân. Thời gian qua Sở TN và MT đã có  nhiều đổi mới trong công tác quản lý đất đai nói chung góp phần hiệu quả vào công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh. Chuyên mục Nội chính và PCTN kỳ này phản về nội dung này. Mời quý quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Đợt đấu giá quyền sử dụng đất lần thứ 5 năm 2019 Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh giới thiệu 59 lô đất đấu giá, phiên đấu giá được tổ chức theo hình thức mới là đấu giá gián tiếp thông qua trả giá bằng phiếu kín, niêm yết thùng phiếu và mở giá vào ngày công bố. Đây là lần thứ 2 Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo hình thức đấu giá gián tiếp, được đánh giá có nhiều ưu điểm hơn so với các hình thức cũ, đảm bảo việc bảo mật thông tin cho khách hàng, hạn chế sự can thiệp của các đối tượng “cò đấu giá” thông đồng, dìm giá, đảm bảo khách quan, công bằng, giúp người dân có nhu cầu thực sự mua được tài sản, giảm thất thoát giá trị tài sản.

Anh Nguyễn Chí Vượng một doanh nhân đến từ Hà Nội

( Tôi tham gia thấy công bằng, Quảng Trị là môi trường đầu tư, nên làm như thế này để minh bạch tài sản hơn ...)

         Mỗi năm Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tổ chức 5 – 6 phiên đấu giá quyền sử dụng đất với tổng giá trị giao dịch gần 250 tỷ đồng. Để đảm bảo quy trình đấu giá minh bạch, hiệu quả, Trung tâm đã hoàn thiện trình tự, thủ tục đấu giá, cắt giảm tối đa giấy tờ và thời gian thực hiện, tăng tính bảo mật của hồ sơ đăng ký tham gia đấu giá, phối hợp với các lực lượng liên quan làm tốt công tác tiếp nhận hồ sơ, tổ chức buổi công bố kết quả trả giá. Qua đó góp phần tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương theo đúng kế hoạch, tăng nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và đời sống người dân.

Phỏng vấn : Anh Nguyễn Chí Vượng một doanh nhân đến từ Hà Nội

Ông – PHAN ĐĂNG HẢI - PGĐ Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh

Thực hiện yêu cầu đổi mới, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai của Sở Tài nguyên – Môi trường, năm 2019 Văn phòng quản lý đất đai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý khai thác dữ liệu số về đất đai. Mặc dù điều kiện hạ tầng kỹ thuật còn thiếu, chưa đồng bộ giữa các đơn vị trực thuộc, song xác định sử dụng công nghệ số có vai trò quan trọng đảm bảo tính minh bạch, chính xác trong quản lý đăng ký sử dụng đất đai, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với các thông tin về đất đai, Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đã khắc phục khó khăn, hoàn thiện quản lý đất đai bằng dữ liệu số tại một số địa phương. Qua đó, góp phần giúp công tác quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn tỉnh ngày càng được thực hiện chặt chẽ, nề nếp và đúng định hướng quy hoạch.

Phỏng vấn : Ông VÕ VĂN NAM

GĐ Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài Nguyên Môi trường Quảng Trị

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, cùng với việc tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả trong việc ứng dụng CNTT trong quản lý đất đai, tạo sự minh bạch, hiệu quả trong điều hành quản lý và đất đai trên địa bàn tỉnh, Sở TN và MT đã tập trung nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết các tồn động khiếu nại về đất đai, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị và đời sống nhân dân. Xuanh quanh nội dung này, PV chuyên mục đã có cuộc PV ông Nguyễn Trường Khoa, GĐ Sở TN và MT Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phỏng vấn

MC: Chào kết

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà