Pháp luật và đời sống phát thanh 8 6 2021 - Đại biểu HĐND nhiệm kì mới với kì vọng với
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, cử tri cả tỉnh đã tin tưởng, lựa chọn những người có đủ năng lực và trách nhiệm vào HĐND các cấp. Họ tin tưởng vào một nhiệm kì mới với kì vọng các đại biểu hội đồng ND các cấp sẽ bắt tay thực hiện chương trình hành động của mình như đã trình bày trước cử tri trong quá trình vận động tranh cử . Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là một phóng sự ngắn ghi nhận ý kiến của cử tri trước kết quả kết quả của đợt bầu cử vừa qua do phóng viên CM vừa thực hiện!

Pháp luật và đời sống phát thanh 8 6 2021 - Đại biểu HĐND nhiệm kì mới với kì vọng với

 Thưa quý vị và các bạn! Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, cử tri cả tỉnh đã tin tưởng, lựa chọn những người có đủ năng lực và trách nhiệm vào HĐND các cấp. Họ tin tưởng vào một nhiệm kì mới với kì vọng  các đại biểu hội đồng ND các cấp sẽ bắt tay thực hiện  chương trình hành động của mình như đã trình bày trước cử tri trong quá trình vận động tranh cử . Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống hôm nay. Trước hết là một phóng sự ngắn ghi nhận ý kiến của cử tri trước kết quả kết quả của đợt bầu cử vừa qua do phóng viên CM vừa thực hiện!

Ông Nguyễn Xuân Tý ở khu phố Phương Gia, phường Đông Lễ, thành phố Đông Hà năm nay đã bước sang tuổi 86. Là cán bộ ngành lâm nghiệp về hưu, ông có nhiều tâm huyết với lĩnh vực này. Cũng vì lẽ đó, ông luôn kì vọng vào những vị đại biểu dân cử sẽ giúp cho ngành lâm nghiệp ngày càng có nhiều đổi mới, khởi sắc. Sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026, ông Tý phân khởi với kết quả bầu cử được công bố. Ông Nguyễn Xuân Tý, Khu phố Phương Gia - Đông Lễ - Tp.Đông Hà cho biết:

Trích băng:

Đối với nhiều cử tri trẻ tuổi, việc chọn lựa những ứng cử viên để bầu vào đại biểu HĐND các cấp luôn được họ kì vọng. Chính vì vậy, họ đã tin tưởng vào lá phiếu của mình để chọn những người nói lên được tiếng nói của tuổi trẻ, sẵn sàng hứa và hành động đáp ứng được những mong muốn của tuổi trẻ tạo điều kiện để họ cống hiến, khởi nghiệp, đóng góp vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Phần lớn, các đoàn viên, thanh niên đều cảm thấy hài lòng với kết quả của đợt bầu cử lần này. Chị Hoàng Bùi Yến Nhi, Phường 1 – Tp. Đông Hà cho biết thêm:

Trích băng:

Ở những khu vực nông thôn, người dân rất kì vọng về một nền nông nghiệp ngày càng phát triển. Nhiều người dân cũng đã kì vọng về lá phiếu của mình khi chọn lựa những người đủ phẩm chất, năng lực, có tiếng nói giúp cho việc phát triển kinh tế, xã hội khu vực nông thôn ngày càng đi lên. Bên cạnh đó, cũng không ít người kì vọng vào đại biểu có những việc làm thiết thực để đảm bảo an sinh xã hội và có quyết sách phù hợp trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Họ tin tưởng và kì vọng vào kết quả của đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026. Ông Nguyễn Thọ Hữu, Thôn Bích Trung Nam -  Triệu Thành – Triệu Phong cho biết:

Trích băng:

Ông Lê Văn Diêu, Phường 3 – thị xã Quảng Trị cho biết thêm:

Trích băng:

Nhạc cắt

Dẫn - Kính thưa quý vị! Có thể thấy, kì bầu cử diễn ra thành công, kết quả phần nào phản ánh được tâm tư và nguyện vọng của nhân dân mong muốn có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn, xã hội công bằng, dân chủ hơn. Nhiệm kỳ mới đặt ra nhiều nhiệm vụ quan trọng, nặng nề, đòi hỏi cần có sự tập trung cao độ trí, lực của mỗi người dân và toàn xã hội để xây dựng tỉnh Quảng Trị ngày một phát triển. Sau bầu cử, các đại biểu HĐND các cấp cần sớm bắt tay ngay vào việc thực hiện nhiệm vụ của một người đại biểu dân cử. Để từ đó, có những việc làm thiết thực và ý nghĩa phù hợp với chương trình hành động mà họ đã hứa trước hội nghị tiếp xúc cử tri. Xung quanh vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trần Huy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

1.     Thưa ông, xin ông cho biết kết quả sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026?

2.     Vâng, người dân đã rất kì vọng vào lá phiếu bầu của mình khi chọn lựa những đại biểu xứng đáng bởi chương trình hành động mà họ đã hứa trước cử tri. Vậy nhiệm kì mới, các đại biểu HĐND các cấp sẽ phải tập trung vào những nhiệm vụ gì để đáp ứng với niềm tin và kì vọng của người dân?

3.     Ông có điều gì nhắn gửi tới cử tri toàn tỉnh về việc đồng hành, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của đại biểu HĐND các cấp? 

4.     Vâng, xin cảm ơn ông với những trao đổi vừa rồi.

Chào kết

GTPS - Kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kì 2021 – 2026 vừa diễn ra thành công tốt đẹp, cử tri cả tỉnh đã tin tưởng, lựa chọn những người có đủ năng lực và trách nhiệm vào HĐND các cấp. Họ tin tưởng vào một nhiệm kì mới với kì vọng  các đại biểu hội đồng ND các cấp sẽ bắt tay thực hiện  chương trình hành động của mình như đã trình bày trước cử tri trong quá trình vận động tranh cử . Đây sẽ là nội dung chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Pháp luật và đời sống kì này, CM được phát sóng vào lúc 11h20, ngày 8 6 2021 trên sóng PT của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón nghe./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 03/06/2021 09:13 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:40
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà