PTTT nhịp cầu pháp luật
Danh mục
Pháp luật và Đời sống
NỘI DUNG

NHỊP CẦU PHÁP LUẬT : Hôn nhân có yếu tố nước ngoài , những điều cần biết

Khách mời : Luật sư Nguyễn Công Sơn- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị  

Thời gian : 10h -10h30 ngày thứ 2, 31/7/2023

MC: Kính chào quý vị và các bạn đang đến với chương trình phát thanh trực tiếp của Đài PTTH Quảng Trị.

Tôi là .... rất vui được gặp lại  quý vị và các bạn trong chương trình PTTT: Nhịp cầu pháp luật được phát sóng vào lúc 10h đến 10h30 phút thứ 2 hàng tuần trên sóng phát thanh tần số 92,5 mkh. Chủ đề của chương trình ngày hôm nay là Hôn nhân có yếu tố nước ngoài , những điều cần biết. Chương trình nhằm giải đáp những thắc mắc và cung cấp những điều cần biết về Hôn nhân có yếu tố nước ngoài theo quy định của pháp luật. Và khách mời của chương trình là Luật sư Nguyễn Công Sơn- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị, người sẽ đồng hành cùng chương trình của chúng ta trong chương trình hôm nay.

Vâng, xin chào  Luật sư Nguyễn Công Sơn- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị. Và ngay lúc này anh có thể gửi lời chào đến thính giả đang theo dõi chương trình, xin mời anh!

TL: Chào thính giả nghe đài

Xin được trân trọng cảm ơn Luật sư Nguyễn Công Sơn đã dành thời gian tham gia cùng chương trình của chúng tôi hôm nay.

Kính thưa quý vị và các bạn! Trong thời đại hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay, vấn đề hôn nhân không còn bó hẹp trong phạm vi những người có cùng quốc tịch mà được mở rộng ra nhiều quốc tịch khác. Vậy quan điểm của mọi người về vấn đề này như thế nào khi nhìn từ góc độ cá nhân và góc độ nhận thức pháp luật , mời quý vị cùng nghe một số ý kiến mà chúng tôi đã ghi nhận được sau đây!

Voxpop: (2-3 ý kiến) Vậy quan điểm của mọi người về hôn nhân có yếu tố nước ngoài  nhìn từ góc độ cá nhân và góc độ nhận thức pháp luật

MC: Vâng, đó là một số ý kiến mà chúng tôi đã ghi nhận được. Còn đối với quý thính giả quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập có thể kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399 hoặc gửi câu hỏi qua số zalo 0914131898; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com.

 

Và trong khi chờ đợi ý kiến của quý vị và các bạn, để  cùng tìm hiểu sâu hơn về Hôn nhân có yếu tố nước ngoài , những điều cần biết, chúng ta cùng đến với phần cập nhật tin tức về pháp luật và đời sống điễn ra trong tuần qua!

      Nhạc cắt

Tin tức : Cập nhật từ 3-4 tin vắn

                                                             Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT nhíp cầu pháp luật với chủ đề: Hôn nhân có yếu tố nước ngoài , những điều cần biết. Khách mời của chương trình là Luật sư Nguyễn Công Sơn- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị cũng đã sẵn sàng để, người sẽ đồng hành cùng chương trình của chúng ta trong chương trình hôm nay! Và  trước khi Luật sư Nguyễn Công Sơn- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị trả lời những vấn đề mà quý thính giả quan tâm, ông có thể có một đánh giá chung về tình hình hôn nhân có yếu tố nước ngoài ở tỉnh Quảng Trị trong những năm gần đây, xin mời ông!

TL: 1-1,5 phút

Xin cảm ơn ông và bây giờ là một câu hỏi của nhiều thính giả quan tâm đó là   Quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài được pháp luật quy định như thế nào? Xin mời ông trả lời cho thính giả!

TL: 1 phút  

Vậy việc áp dụng pháp luật đối với các quan hệ hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài phải tuân theo các nguyên tắc nào, thưa ông?

TL: 1-2 phút

 

Thẩm quyền đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài được pháp luật quy định như thế nào, thưa ông?

TL: 1  phút

Xin cảm ơn ông!

                                                          Nhạc cắt

MC: Quý vị và các bạn đang nghe chương trình PTTT nhíp cầu pháp luật với chủ đề: Hôn nhân có yếu tố nước ngoài , những điều cần biết. Khách mời của chương trình là Luật sư Nguyễn Công Sơn- Trưởng phòng Hành chính Tư Pháp, Sở Tư pháp tỉnh Quảng Trị cũng đã sẵn sàng để, người sẽ đồng hành cùng chương trình của chúng ta trong chương trình hôm nay!

Kính thưa quý vị và các bạn! Như ông Nguyễn Công Sơn vừa trao đổi thì các UBND huyện thị, thành phố là đơn vị có thẩm quyền đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài được pháp luật quy định. Để hiểu thêm về thực tế việc thực hiện thẩm quyền đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài được pháp luật quy định, chúng tôi có cuộc phỏng vấn qua điện thoại với bà Võ Thị Thúy- Phó chủ tịch UBND TT Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị!

Phỏng vấn qua điện thoại:

Alo, xin chào bà Võ Thị Thúy- Phó chủ tịch UBND TT Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị!

TT Lao Bảo là TT biên giới tiếp giáp với nước bạn Lào, xin bà cho biết về tình hình hôn nhân có yếu tố nước ngoài ở trên địa bàn ạ?

TL

TT Lao Bảo đã tuyên truyền và bảo đảm các quy định về  pháp luật  đối với các trường hợp hôn nhân có yếu tố nước ngoài trên địa bàn như thế nào, thưa bà?

TL

Qua thực tế thực hiện bà thấy có những vấn đề khó khăn, bất cập gì không thưa bà?

TL

Để việc kết hôn có yếu tố nước ngoài đảm bảo pháp luật và giảm sự phiền hà thì bà có lưu ý gì đối với các trường hợp có ý định kết hôn có yếu tố nước ngoài, xin mười bà chia sẻ ạ?

TL

Xin cảm ơn bà Võ Thị Thúy- Phó chủ tịch UBND TT Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị đã có những chia sẻ rất có giá trị với chương trình!

 

                                                          Nhạc cắt

MC:Quý thính giả đang theo dõi chương trình PTTT: Hôn nhân có yếu tố nước ngoài , những điều cần biết . Quý vị  quan tâm đến nội dung mà chương trình đề cập có thể kết nối trực tiếp qua số điện thoại 02333 595 399 hoặc gửi câu hỏi qua số zalo 0914131898; email Tuvanphapluatqrtv@gmail.com.

 

 

 

 

 

 

 

Và đây là một câu hỏi của một cán bộ xã Pa tầng huyện Hướng Hóa được hỏi qua kết nối zalo của chương trình: Câu hỏi như sau: Trong trường hợp người dân ở hai bên biên giới  Việt- Lào ở Hướng Hóa kết hôn với nhau mà ko thực hiện các thủ tục theo quy định thì cần tuyên truyền, hỗ trợ xử lý như thế nào để đảm bảo đúng theo pháp luật? Câu hỏi này xin được mời ông Nguyễn Công Sơn trả lời cho thính giả!

TL: 1 ,5 phút

Thính giả có tên là Mai Hoa có câu hỏi như sau: Tôi và bạn trai cùng quê Việt nam đi lao động xuất khẩu  ở  nước ngoài yêu nhau và muốn kết hôn ở nước ngoài thì có được xem là hôn nhân có yếu tố nước ngoài ko và khi về nước có được công nhận không? Câu hỏi này xin được mời ông Nguyễn Công Sơn trả lời cho thính giả ạ
TL: 1 phút

Xin cảm ơn ông Nguyễn Công Sơn

Và đến đây thời lượng của chương trình Nhịp cầu pháp luật cũng đã hết. Hy vọng rằng, với những trao đổi của khách mời chương trình đã cung cấp những điều cần biết về hôn nhân có yếu tố nước ngoài đến với mọi người. Một lần nữa cảm ơn ông Nguyễn Công Sơn đã đồng hành cùng chương trình, cảm ơn quý thính giả đã đồng hành cùng chương trình. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong các chương trình sau!

  

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 26/07/2023 10:01 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2023 10:14
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà