xây dựng đảng: Tuổi trẻ Quảng Trị nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục xây dựng đảng.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Xác định mỗi chi bộ có vai trò quan trọng, là hạt nhân lãnh đạo chính trị tại cơ sở, Đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn đã chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng tại các chi bộ. Qua việc đổi mới hình thức, nội dung sinh hoạt giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động đoàn, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.

TUỔI TRẺ QUẢNG TRỊ ĐỔI MỚI TRONG

HÌNH THỨC DIỄN ĐÀN SINH HOẠT CHI BỘ

Buổi diễn đàn sinh hoạt chi bộ định kỳ của Chi bộ nhà thiếu nhi tỉnh diễn ra trong bầu không khí cởi mở, dân chủ. Chi bộ hiện có 10 đảng viên, trước ngày họp chi bộ đã tiến hành họp cấp ủy mở rộng. Trong sinh hoạt, chi bộ đã đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra tồn tại hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết của chi bộ, đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Với tinh thần cởi mở, các đảng viên được phát huy, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, phương pháp đổi mới trong công tác xây dựng Đảng được nâng lên rõ rệt. Chính tử cách làm này, trong thời gian qua chi bộ đã tổ chức thực hiện được 6 chuyên đề tại các diễn đàn sinh hoạt, thu hút sự thảo luận của các đảng viên.

Chị Phan Thị Yến- Chi bộ nhà thiếu tỉnh

Cũng như Chi bộ nhà thiếu nhi, các chi bộ ở trong đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn luôn xác định rõ vai trò của cấp ủy trong việc tổ chức sinh hoạt. Nhiều đơn vị hướng dẫn cơ sở đăng ký và duyệt nội dung sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt chuyên đề về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên. Riêng trong năm 2020, công tác sinh hoạt chi bộ của đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực. Trong các buổi sinh hoạt, đảng viên tham gia thảo luận, thể hiện chính kiến, luôn tạo được không khí cởi mở, chân thành; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, nâng cao sức chiến đấu trong sinh hoạt chi bộ. Và những vấn đề như tổ chức phong trào tình nguyện hiệu quả, tạo sân chơi cho các em và khơi gợi tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đến với các hoạt động đoàn…luôn được đảng viên trong đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn sôi nổi đóng góp ý kiến thiết thực nhằm định hướng và đưa hoạt động chuyên môn cũng như chất lượng trong phong trào đoàn ngày càng đạt hiệu quả.

PV Anh Nguyễn Thế Hùng-GĐ nhà thiếu nhi tỉnh

PV Đoàn viên thanh niên

Với nhiều đổi mới trong công tác sinh hoạt chi bộ nên các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ đã đạt được những kết quả tốt. Đặc biệt là mỗi cán bộ đảng viên trong đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn luôn đoàn kết, chung tay để hoàn thành tốt nhiệm vụ, thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Nhạc cắt

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Xung quanh những vấn đề về đồi mới hình thức tổ chức diễn đàn sinh hoạt chi bộ tại đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn, chúng tôi đã cuộc phỏng vấn anh Mai Văn  Nam-Phó bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

1 Thưa anh, trong thời gian qua đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn đã tổ chức diễn đàn sinh hoạt chi bộ như thế nào?

2.Vậy tại các chi bộ việc đổi mới hình thức tổ chức diễn đàn tại các chi bộ thực hiện ra sao?

3. Trong quá trình tổ chức diễn đàn sinh hoạt chi bộ thì trách nhiệm người đứng đầu được phát huy như thế nào để khơi gợi tinh thần sức trẻ của mỗi đoàn viên thanh niên nhằm đóng góp co hiệu quả vào các phong trào?

4. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả diễn đàn sinh hoạt chi bộ thì đảng bộ cơ quan tỉnh đoàn sẽ đặt ra những giải pháp gì?

Vâng, xin cám ơn anh.

PTV: Chuyên mục xây dựng đảng kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 09/07/2021 08:12 Lê Vĩnh Nhiên 22/06/2022 14:36
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà