Xây dựng đảng: những tấm gương đảng viên trong phòng chống dich
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG

Chuyên mục xây dựng đảng.

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Trong chuyên mục xây dựng đảng kỳ này, chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn những tấm gương đảng viên nhiệt tình, phát huy tốt trách nhiệm của người đảng viên trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

NHỮNG ĐẢNG VIÊN GƯƠNG MẤU TRONG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

Trailer chân dung về gương mặt của đảng viên: Khi cuộc chiến chống dịch COVID-19 ngày càng cam go, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc để quyết tâm trả lại cuộc sống yên bình cho Nhân dân. Từ đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị - xã hội đến cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh đều xông vào cuộc chiến với tinh thần cao nhất. Trong đó, những đảng viên đã tiên phong gương mẫu trong phòng chống dịch. Chính họ, đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, đảng viên hết mình vì quê hương trong lòng quần chúng nhân dân!

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu. Trong đó, có chị Nguyễn Thị Mỹ Loan, vừa là Trưởng phòng Y tế vừa là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Cam Lộ là tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó, không kể ngày đêm để cùng với cả hệ thống chính trị tham gia phòng, chống dịch.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra, với vai trò là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cam Lộ, chị Nguyễn Thị Lỹ Loan đã kịp thời tham mưu, phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể trong toàn huyện cùng các đồng nghiệp đã phải làm việc hết sức nỗ lực với tinh thần và trách nhiệm rất cao để đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn. Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, chị Loan đã có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Chị tích cực tuyên truyền thông điệp “5K”, vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, hạn chế ra đường khi không cần thiết, không tụ tập đông người nhằm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tại các điểm cách ly tập trung, hầu như không ngày nào là không có mặt chị, từ khi chuẩn bị dọn dẹp, vệ sinh, đón người về cách ly đến việc hướng dẫn công tác phòng dịch, thăm hỏi, động viên những người làm nhiệm vụ hàng ngày.

PVChị Nguyễn Thị Mỹ Loan, Trưởng phòng Y tế, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Cam Lộ

Vừa làm công tác y tế, vừa làm công tác chữ thập đỏ, cả hai nhiệm vụ này đều phải hết sức bận rộn vào thời điểm dịch bệnh và thiên tai xảy ra nhưng chị Loan không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện để chia sẻ yêu thương cho cộng đồng. Trong thời gian Thành phố HCM và các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chị Loan ngày đêm thầm lặng, nhiệt tình với công tác tuyên truyền, vận động, kêu gọi sự chung tay ủng hộ của các nhà hảo tâm, các gia đình hội viên, phụ nữ và bà con nhân dân tích cực tham gia ủng hộ rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm để ủng hộ người dân đang sống trong khu vực bị cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

Với sự tận tụy, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm, chị luôn hòa đồng với mọi người và được mọi người tin yêu. Chị không nề hà, không ngại khó, không ngại khổ, luôn nỗ lực, cố gắng hết sức mình để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thùy Thương, Chủ tịch Hội LHPN xã Cam Tuyền

Trong tình hình cả nước chung tay chống dịch hiện nay, những hành động đẹp như tấm gương của chị Nguyễn Thị Mỹ Loan thật đáng được trân trọng. Những việc làm của chị đã tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho người dân, để tất cả cùng nhau cố gắng vượt qua dịch bệnh, trở lại nhịp sống bình thường.

Nhạc cắt

Là một bác sĩ về hưu, nhưng ông Trần Minh Ổn ở khu phố 5, phường 2, thị xã Quảng Trị vẫn luôn nhiệt tình với công việc của khu phố. Hiện nay, trong vai trò là bí thư chi bộ của khu phố, ông Trần Minh Ổn phát huy vai trò của người đảng viên vận động bà con trong khu phố thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của đảng nhà nước. Đặc biệt, trong hai năm qua dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, bản thân ông đã cùng với tổ giám sát cộng đồng đi đến từng nhà tuyên truyền, vận động  người dân thực hiện phòng chống dịch một cách nghiêm túc. Là một người trong ngành y, nên ông hiểu hết những nỗi khó khăn, vất vả mà họ đang phải đối mặt. Vì thế bản thân ông cũng sẵn sàng nếu được tham gia vào cùng với đội ngũ y bác sĩ của tỉnh nhà để phòng chống dịch bệnh Covid 19.

PV Ông Trần Minh Ổn-Bí thư chi bộ khu phố 5, phường 2, thị xã QuảngTrị

Trong khó khăn, vất vả khi phải căng mình chống dịch, tính tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên tỉnh nhà càng được phát huy cao độ. Để người dân hiểu, nâng cao ý thức phòng chống dịch, ông Trần Minh Ổn xác định đảng viên phải là những người đi trước, nêu gương để quần chúng làm theo. Ở khu phố 5, có hai khu cách li, vì thế bản thân ông cùng với cấp ủy trong chi bộ luôn đến để động viên lực lượng làm nhiệm vụ đồng thời, hỏi thăm các gia đình bị cách ly tại nhà có khó khăn gì để khu phố giúp đỡ. Việc nêu gương không phải những gì quá to tát mà bằng những việc làm cụ thể, thiết thực hàng ngày như: đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi ra đường; chủ động khai báo y tế khi đi về từ vùng có dịch, không tập trung đông người, giữ khoảng cách; đồng thời tích cực tuyên truyền cho người thân trong gia đình thực hiện phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế và phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong công tác bảo vệ, nâng cao sức khỏe của bản thân, cộng đồng.

PV Chị Lê Thị Hồng Huệ-Khu phố 5, phường 2, thị xã Quảng Trị

PV Ông Nguyễn Đức Quang-Bí thư đảng ủy phường 2, thị xã Quảng Trị

Không chỉ có ông Trần Minh Ổn, chị Loan mà còn có rất nhiều đảng viên khác cũng đi đầu, gương mẫu trong phòng chống dịch. Bởi hơn bao giờ hết, cán bộ, đảng viên trong toàn tỉnh cần gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch. Điều này sẽ tạo ra sức lan tỏa, huy động được sự đồng lòng, ủng hộ của người dân vào công tác phòng, chống dịch.

PV Ông Nguyễn Đức Quang-Bí thư đảng ủy phường 2, thị xã Quảng Trị

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, là những chiến sĩ đi đầu trong cuộc chiến. Bằng những việc làm ý nghĩa, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã tạo được niềm tin, sự đồng thuận, hòa mình vào cuộc chiến chống dịch của người dân. Và kết quả mang lại từ sự nỗ lực của họ là đến thời điểm hiện tại, người dân trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh, để nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh một cách sớm nhất.

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Chuyên mục xây dựng đảng kỳ này xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi, xin kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 20/08/2021 10:16 Lê Vĩnh Nhiên 23/08/2021 13:30
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà