Chuyên mục Tình đất Gio Linh 18 9 2021 – Gio Linh thực hiện nghị quyết đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025
Danh mục
Tình đất Gio Linh
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Huyện ủy Gio Linh vừa ban hành Nghị quyết về xây dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 với mục tiêu củng cố nâng cao tiêu chí nông thôn mới đã đạt, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 2 – 3 xã đạt NTM kiểu mẫu, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, huyện Gio Linh đã và đang tập trung các giải pháp đồng bộ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Chuyên mục Tình đất Gio Linh 18 9 2021 – Gio Linh thực hiện nghị quyết đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025

Thưa quý vị và các bạn! Huyện ủy Gio Linh vừa ban hành Nghị quyết về xây dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 với mục tiêu củng cố nâng cao tiêu chí nông thôn mới đã đạt, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 2 – 3 xã đạt NTM kiểu mẫu, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, huyện Gio Linh đã và đang tập trung các giải pháp đồng bộ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới, huyện Gio Linh đã đưa ra lộ trình thực hiện phù hợp với từng năm. Quy hoạch là một trong những tiêu chí quan trọng được địa phương tập trung thực hiện để hoàn thiện trong năm 2021 này. Theo đó, Gio Linh đã phối hợp hoán đổi diện tích đất với công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị. Đến nay, công ty đã nhận hơn 600 héc ta đất hoán đổi và đã bàn giao 400 hec ta để các xã vùng Tây huyện Gio Linh xây dựng nông thôn mới. Các địa phương này đã sử dụng để sản xuất nông nghiệp, xây dựng các công trình phục vụ dân sinh và quy hoạch khu dân cư đáp ứng quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

Ông ĐỖ AN CHUNG, Chủ tịch UBND xã Gio Sơn – Gio Linh – Quảng Trị

Xã Linh Trường, địa phương có 95%  đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đang được huyện tập trung xây dựng sớm đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2024. Bởi đây là một trong những đơn vị quyết định của việc hoàn thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Để đạt chuẩn, xã đã phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong đội ngũ cán bộ công chức địa phương cùng phụ trách để hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới. Đồng thời, địa phương tập trung mọi nguồn lực để từng bước hoàn thiện các tiêu chí. Trong đó, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần xã hội hóa và vai trò chủ thể của nhân dân.

Ông HỒ VĂN DIÊN – thôn Đồng Dôn – Linh Trường – Gio Linh – Quảng Trị

PTV đọc dịch: Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn có lợi cho nhân dân nên bà con chúng tôi đều tích cực cùng nhau xây dựng, đó là cùng phát triển kinh tế, cùng đóng góp, giám sát xây dựng cơ sở hạ tầng, cùng xóa đói giảm nghèo để cùng xã sớm đạt chuẩn nông thôn mới.

Ông Hồ Văn Hầu – Chủ tịch UBND xã Linh Trường – Gio Linh – Quảng Trị

Theo Nghị quyết, một trong những giải pháp quan trọng để xây dựng Gio Linh đạt huyện nông thôn mới là việc phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững. Trong đó, tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thu hút, khuyến khích phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sạch, xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất, nhân rộng các mô hình nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, huyện đã tập trung xây dựng nhiều mô hình nông nghiệp công nghệ cao, vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao giá trị kinh tế, thu nhập và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn.

Ông PHẠM MINH

Thôn Đại Đồng Nhất – Gio Sơn – Gio Linh – Quảng Trị

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Gio Linh đã nỗ lực và đạt được kết quả quan trọng trong xây dựng nông thôn mới. Kinh tế phát triển toàn diện, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới được chú trọng, tiềm năng, lợi thế 3 vùng kinh tế, cơ cấu kinh tê chuyển dịch theo hướng tích cực, giá trị sản xuất hàng hóa tăng hơn 9%. Đã có 65% số xã đạt chuẩn nông thôn mới, huyện đã đạt 5 tiêu chí chuẩn nông thôn mới. Theo lộ trình, Nghị quyết dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 đề ra. Để đạt được huyện nông thôn mới, cả hệ thống chính trị và mỗi người dân cần thực sự vào cuộc. Trong đó, tập trung đầu tư xây dựng các tiêu chí chưa đạt, nâng cao các tiêu chí đã đạt chuẩn tập trung xây dựng các thôn nông thôn mới kiểu mẫu và xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông VÕ ĐẮC HÓA – Chủ tịch UBND huyện Gio Linh – Quảng Trị

(Quyết tâm như thế nào để đạt được chỉ tiêu của nghị quyết, mong muốn và đề xuất)

Xây dựng nông thôn mới không là trách nhiệm của riêng ai mà đó là sự vào cuộc của cả cộng đồng. Những tiêu chí và lộ trình thực hiện trong Nghị quyết xây dựng nông thôn mới của huyện Gio Linh thực sự là động lực để mỗi địa phương cũng như mỗi người dân quyết tâm cùng thực hiện. Bởi hơn hết, người dân chính là chủ thể cũng là người hưởng lợi thực sự từ chương trình này, họ cần quyết tâm cùng đồng sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày một phát triển và nâng cao./.

GTPS - Huyện ủy Gio Linh vừa ban hành Nghị quyết về xây dựng huyện Gio Linh đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025 với mục tiêu củng cố nâng cao tiêu chí nông thôn mới đã đạt, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó 2 – 3 xã đạt NTM kiểu mẫu, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trước năm 2025. Để đạt được mục tiêu này, huyện Gio Linh đã và đang tập trung các giải pháp đồng bộ huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của mỗi người dân. Đây là nội dung chính chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h10 ngày 18/9 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 15/09/2021 18:27 Lê Vĩnh Nhiên 16/09/2021 09:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà