Kịch bản đề cương Tình đất Gio Linh 19 3 2022 – Gio Linh nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia
Danh mục
Tình đất Gio Linh
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Gio Linh được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ của các ban ngành địa phương và nhân dân nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên với thực trạng của địa phương, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn không ít những khó khăn. Chính quyền và ngành giáo dục đã và đang nỗ lực có những giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện đề án xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021 – 2026. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản đề cương Tình đất Gio Linh 19 3 2022 – Gio Linh nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

Thưa quý vị và các bạn! Thời gian qua, công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Gio Linh được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ của các ban ngành địa phương và nhân dân nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên với thực trạng của địa phương, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn không ít những khó khăn. Chính quyền và ngành giáo dục đã và đang nỗ lực có những giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện đề án xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021 – 2026. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

Trường mầm non Hoa Mai, thị trấn Gio Linh là một trong những trường học sớm đạt chuẩn Quốc gia của huyện Gio Linh. Trường hiện có 11 lớp với 22 giáo viên và 314 trẻ đang theo học ở các lứa tuổi. Ngay từ những ngày đầu khi có chủ trương xây dựng trường chuẩn, đơn vị đã vận dụng các nguồn lực chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để tạo khuôn viên trường học thông thoáng, xanh – sạch – đẹp, đáp ứng yêu cầu giáo dục cho lứa tuổi mầm non. Từ sự quyết tâm của tập thể cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh của trường nên năm 2014, trường đã đạt chuẩn Quốc gia. Ở 5 tiêu chí về xây dựng trường chuẩn Quốc gia gồm: tổ chức và quản lí nhà trường; cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh; cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động và kết quả giáo dục thì trường đã chọn những tiêu chí thuận lợi có thế mạnh để thực hiện trước và tháo gỡ khó khăn, từng bước hoàn thiện các tiêu chí còn lại. Sau khi đạt chuẩn, việc duy trì các tiêu chí luôn là yếu tố quan trọng được trường tập trung xây dựng.

Trường mầm non Hoa Mai

45’’

2

Nỗ lực trong việc xây dựng và giữ chuẩn Quốc gia của trường như thế nào?

Bà Trần Thị Lê Na

Trường Mầm non Hoa Mai – Gio Linh – Quảng Trị

40’’

3

Trong giai đoạn 2015 – 2021, huyện Gio Linh có 16 trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia, 15 trường phổ thông và 1 trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Chương trình đã tạo sự chuyển biến tích cực trong các trường học, đội ngũ cán bộ, quản lí, giáo viên, nhân viên ngày càng đáp ứng về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, công tác xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh, chất lượng giáo dục của các cấp học được nâng lên cả đại trà lẫn mũi nhọn.... Có được kết quả đó là nỗ lực của ngành giáo dục cũng như chính quyền các địa phương và mỗi học sinh cũng như phụ huynh.

Tại trường Tiểu học Gio Châu, địa bàn còn gặp nhiều khó khăn khi phần lớn người dân sinh sống dựa vào nông nghiệp. Tuy nhiên, xác định công tác giáo dục vô cùng quan trọng nên luôn được chính quyền và mỗi người dân chú trọng thực hiện, bởi họ xác định, xây dựng trường chuẩn Quốc gia thì người hưởng lợi chính là con em mình.

Trường Tiểu học Gio Châu

40’’

4

Đóng góp của cá nhân trong xây dựng trường học đạt chuẩn như thế nào, mang lại lợi ích gì cho chất lượng giáo dục?

Ông HỒ VĂN THANH

Chủ tịch UBND xã Gio Châu – Gio Linh – Quảng Trị

45’’

5

Chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng trường chuẩn của địa phương và ý nghĩa trong việc xây dựng trường học đạt chuẩn đối với sự phát triển của địa phương?

Ông TRẦN NGỌC BẢNG – Hội trưởng Hội Cha mẹ học sinh trường Tiểu học Gio Châu – Gio Linh – Quảng Trị

45’’

6

Hiện nay, toàn huyện Gio Linh có 20% trường mầm non và 32% trường khối phổ thông chưa đạt chuẩn Quốc gia. Xác định xây dựng trường chuẩn Quốc gia có ý nghĩa quan trọng trong công tác nâng cao chất lượng giáo dục nên lĩnh vực này đã và đang được địa phương đặc biệt chú trọng. UBND huyện vừa ban hành kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030. Tuy nhiên, quá trình xây dựng thực hiện, ngành giáo dục còn gặp không ít khó khăn.

Điểm lẻ trường Trung Hải

45’’

7

Khó khăn của trường trong xây dựng trường chuẩn quốc gia

Ông LÊ HỒNG ÁI

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Trung Hải – Gio Linh – Quảng Trị

 

8

Những khó khăn trong việc xây dựng trường chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 – 2025?

Ông Nguyễn Đức Thông

Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gio Linh

45’’

9

Việc triển khai kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030 nhằm chuẩn hóa và hiện đại hóa các hoạt động tổ chức và quản lí trường học, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giáo viên, nhằm tạo ra môi trường giáo dục tương đối đồng đều giữa các địa bàn, tạo cơ hội bình đẳng về điều kiện học tập cho trẻ em ở các vùng kinh té – xã hội khó khăn, khắc phục khoảng cách chênh lệch về chất lương giáo dục giữa vùng thị trấn và nông thôn. Theo đó, mục tiêu cụ thể đến năm 2025, có 15 trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia, ít nhất có 2 trường chuẩn Quốc gia mức độ 2, 19 trường phổ thông thuộc huyện đạt chuẩn Quốc gia và phối hợp với Sở GD&ĐT phất đấu xây dựng 100% trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn đạt chuẩn. Đến năm 2030, 100% trường học trên địa bàn đều đạt chuẩn (duy trì 19 trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia, xây mới 3 trường; duy trì 15 trường đạt chuẩn và xây mới 5 trường mầm non đạt chuẩn).

Trường Tiểu học Trung Hải

40’’

10

Giải pháp thực hiện tốt kế hoạch đã đề trong trong xây dựng trường chuẩn giai đoạn 2021 - 2025

Ông ĐƯƠNG ĐỨC HẠNH

Phó Chủ tịch UBND huyện Gio Linh – Quảng Trị

50’’

11

Xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hiệu quả đào tạo cao và vững chắc, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 – 2025 của huyện Gio Linh. Tuy nhiên để thực hiện thành công thì ngoài nỗ lực của địa phương, của ngành giáo dục vấn đề xã hội hóa giáo dục được huyện đặc biệt chú trọng nhằm kêu gọi sự vào cuộc của toàn xã hội trong xây dựng trường học đạt chuẩn. Giáo dục là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng nông thôn mới, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia ở các địa phương đã và đang góp phần để huyện sớm đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025 như kế hoạch đã đề ra./.

 

Trường mầm non Gio Châu

30’’

 

GTPS - Thời gian qua, công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện Gio Linh được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và phối hợp chặt chẽ của các ban ngành địa phương, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của nhân dân nên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên với thực trạng của địa phương, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia vẫn còn không ít những khó khăn. Chính quyền và ngành giáo dục đã và đang nỗ lực có những giải pháp phù hợp nhằm triển khai thực hiện đề án xây dựng trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 2021 – 2026. Nội dung này sẽ được chúng tôi chuyển đến quý vị và các bạn trong chuyên mục Tình đất Gio Linh kì này, CM được phát sóng vào lúc 20h10 ngày 19 3 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 15/03/2022 21:30 Lê Vĩnh Nhiên 17/03/2022 16:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà