Phụ nữ và cuộc sống truyền hình
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Kịch bản chuyên mục Phụ nữ và cuộc sống tháng 9

“Các cấp Hội phụ nữ Quảng Trị với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19”

Kính chào QV & các bạn đang theo dõi chuyên mục phụ nữ và cuộc sống của Đài PTT Quảng Trị. Quý vị và các bạn thân mến! Trước diễn biến phức tạp của dịch Covdi 19 thời gian vừa qua tỉnh Quảng Trị đang tập trung để phòng chống dịch bệnh. Cùng với các ngành, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương, cán bộ, hội viên phụ nữ Quảng Trị là những nhân tố tích cực trong phòng chống dịch Covid 19. Sau đây là những ghi nhận của chuyên mục phụ nữ và cuộc sống, mời QV & các bạn theo dõi.

Các cấp Hội phụ nữ Quảng Trị với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Trị đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; phối hợp tuyên truyền trên loa đài truyền thanh xã và đăng tải các thông tin truyền thông trên facebook, zalo, phát tờ rơi về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Nhiều đơn vị cơ sở đã tích cực chủ động phối hợp với Ngành y tế hướng dẫn, tuyên truyền nhanh cho hội viên, phụ nữ về phòng chống dịch cúm Corona như huyện Hướng Hóa đã phối hợp với Biên phòng, y tế huyện hướng dẫn cho người dân vùng bản ở xã Hướng Lập, huyện Gio Linh, Hải Lăng, Triệu Phong, Cam Lộ, Thành phố Đông Hà…cũng đã kịp thời tuyên truyền hướng dẫn nhanh trên các kênh tuyên truyền của Hội.

Hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận. Bên cạnh việc chủ động nắm bắt tình hình, Ban Chấp hành Hội LHPN các xã, phường, thị trấn còn phát huy tốt vai trò trong Tổ Covid Cộng động của địa phương, phát hiện kịp thời đồng thời động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp.

Phỏng vấn 1 Hội viên phụ nữ

Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và phương châm “dịch bệnh qua đi yêu thương ở lại”, Hội LHPN Quảng Trị đã tổ chức kêu gọi cán bộ, hội viên và nhân dân địa phương chung tay ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Trong năm 2021 đã huy động được hơn 600 triệu tiền mặt, 80 tấn gạo, 165 tấn rau cũ quả các loại, hàng chục ngàn hộp ruốc sả thịt... và các nhu yếu phẩm cần thiết. Những vật phẩm này đã trực tiếp góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng và người dân ở các vùng dịch và đặc biệt là nhân dân miền Nam trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tổ chức đóng góp ngày công, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ hậu cần, nấu ăn tại các chốt kiểm soát. Trong thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã nấu hơn 7 nghìn xuất cơm hỗ trợ các khu cách ly. Ngoài ra hưởng ứng chương trình “ Triệu phần qua, san sẻ yêu thương” do TW phát động, chương trình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm với thông điệp “Nâng niu giá trị nông sản Việt”, san sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức kết nối tiêu thụ hàng chục tấn nông sản hỗ trợ các tỉnh,...

Phỏng vấn 1 phụ nữ tham gia vận động ủng hộ

Phỏng vấn 1 cán bộ hội: Hội đã tuyên truyền, vận động chị em tham gia vận động quyên góp, ủng hộ cho các vùng dịch như thế nào?  (Lãnh đạo Hội LHPN TP Đông Hà)

Để chia sẻ một phần khó khăn của thành phố Hồ Chí Minh trước đại dịch Covid - 19, Hội LHPN tỉnh Quảng Trị đã triển khai từ rất sớm các hoạt động ủng hộ người dân qua hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị. Đặc biệt, sau khi UBTTQVN tỉnh Quảng Trị ra lời kêu gọi chung tay cùng thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh miền Nam phòng chống dịch, Hội tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của các cấp hội trên địa bàn tỉnh mạnh mẽ và rộng khắp hơn. Hội LHPN tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo hưởng ứng lời kêu gọi trong toàn tỉnh và các cấp hội. Để lan tỏa hơn, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh cũng đã thông tin, tuyên truyền trên các nhóm zalo, facebook để kêu gọi, ủng hộ chia sẻ các hoạt động nên tạo được hiệu ứng lan tỏa nhanh. Từ sự kêu gọi này, nhiều cấp hội ở các huyện, cơ sở đã có các cách làm hay, sáng tạo để cùng chung tay phòng chống Covid 19. Tùy theo điều kiện của mỗi địa phương, hội phụ nữ đã chọn lựa những cách khác nhau để ủng hộ đồng bào miền Nam một cách thiết thực, hiệu quả nhất. Với thế mạnh của một xã thuần nông, hội viên, phụ nữ xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong đã góp nông sản, gạo và một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu để ủng hộ miền Nam chống dịch. Bên cạnh đó, Hội đã quan tâm các khâu đóng gói, phân loại tiếp nối vận chuyển và đảm bảo an toàn thực phẩm các hàng hóa hỗ trợ. Từ sự ủng hộ đó, Hội LHPN tỉnh đã cùng mặt trận tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể kết nối tấm lòng của chị em đến với bà con ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Nhiều chuyến xe đã lăn bánh và nhiều chuyến xe tiếp tục hành trình để hàng hóa, tấm lòng của người dân Quảng Trị đến với thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam kịp thời hơn.

Bằng những hoạt động thiết thực, các cấp Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở đã cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với diễn biến, tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm. Nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, trách nhiệm, tích cực trong tuyên truyền, vận động, phòng, chống dịch Covid-19, nhất là ở các địa bàn trọng điểm có dịch bệnh xảy ra phức tạp. Công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tập trung với nhiều hình thức. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, sẻ chia, chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân.

Phỏng vấn Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh: Kế hoạch trong thời gian tới…

Nhờ tuyên truyền, vận động hiệu quả nên ý thức chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong nhân dân và hội viên phụ nữ được nâng lên, hạn chế trường hợp bị nhiễm bệnh, không có các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh bị xử lý theo quy định của pháp luật. Tinh thần yêu nước, truyền thống tốt đẹp tương thân tương trợ, giúp đỡ nhau trong khó khăn, hoạn nạn được chị em phụ nữ đã chung tay ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh.

Chào cuối

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 17/09/2021 09:09 Lê Vĩnh Nhiên 17/09/2021 14:15
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà