cm cảnh sát biển: Hiệu quả từ một cuộc thi
Danh mục
Biển đảo quê hương
NỘI DUNG

 

Kịch bản chuyên mục tuyên truyền, phổ biến luật cảnh sát biển số tháng 10

 

TT

Nội dung

Hình ảnh

1

PTV: Thưa quý vị và các bạn! Nhằm cung cấp nhiều kiến thức quan trọng về biển đảo, các văn bản của Nhà nước liên quan đến chủ quyền biển đảo, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Trong những năm qua, Bộ quốc phòng đã tổ chức nhiều cuộc thi như “ em yêu biển đảo quê hương” và mới đây có cuộc thi trực tuyến luật cảnh sát biển Việt Nam”. Chuyên mục tuyên truyền, phổ biến luật cảnh sát biển kỳ này chúng tôi xin chuyển đến quý vị và các bạn những ghi nhận về các cuộc thi trên, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Tên phóng sự: HIỆU QUẢ TỪ NHỮNG CUỘC THI

 

Hình PTV

2

Cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương là một hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ lực lượng cảnh sát biển. Đây là hình thức tuyên truyền sinh động, hiệu quả thông qua tổ chức sân chơi giúp học sinh, người dân nâng cao hiểu biết về biển đảo Việt Nam; Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, Luật biển Việt Nam năm 2012; Luật cảnh sát biển năm 2018…

Trong thời gian qua, trường tiểu học và THCS xã Triệu An, huyện Triệu Phong đã tổ chức thành công cuộc thi em yêu biển đảo quê hương. Với những nội dung liên qua đến biển đảo Việt Nam, chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, truyền thống và kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cnahr sát biển Việt Nam, về tác hại của may túy, bạo lực học đường và cách phòng chống tệ nạn ma túy, bạo lực học đường xâm nhập vào trường học, gia đình.

 

PV Hiệu trưởng: Nói về hiệu quả của cuộc thi

 

Hình ảnh hoạt động tại trường học, hình học sinh học, hình hội thi em yêu biển đảo quê hương.

3

Gợi mở, tạo diễn đàn để học sinh thể hiện góc nhìn về chủ đề biển đảo và lực lượng Cảnh sát biển, qua đó giáo dục truyền thống cho các em về tình yêu biển đảo đó là mục đích mà cuộc thi hướng đến. Bởi vậy, thông qua các hình thức thể hiện khác nhau, thì ngoài việc trang bị kiến thức cần có, cuộc thi đã góp phần quan trọng giáo dục các em, tạo được nhận thức mới về trách nhiệm, vai trò của từng công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo Tổ quốc ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

PV Học sinh: Nói về việc tham gia vào cuộc thi đã giúp cho học sinh có những suy nghĩ gì?

PV Giáo viên: Nói về việc các em được tham gia vào một sân chơi đó là cuộc thi em yêu biển đảo quê hương

Hình học sinh học, hình học sinh vẽ tranh về biển đảo

4

Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà đó còn là niềm vinh dự của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong đó có các em học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước. Với hình thức phù hợp, cách làm sáng tạo và hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ tư lệnh cảnh sát biển vùng 2 tổ chức đã thực sự mang lại hiệu quả thiết thực, đặc biệt đây là hình thức tuyên truyền phong phú về luật cảnh sát biển đến với mỗi em học sinh. Qua đó, các em yêu hơn biển, đảo tổ quốc của mình.

Cuộc thi tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam do Bộ Quốc phòng tổ chức trên phạm vi toàn quốc với hình thức trực tuyến, nhằm tuyên truyền phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam đến mọi tầng lớp Nhân dân trên cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Qua đó, góp phần chuyển biến, nâng cao nhận thức xã hội trong thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 6/9 đến ngày 6/10/2021 bằng hình thức trực tuyến. Với……….bài thi, cuộc thi là cơ hội để chị được tìm hiểu, nâng cao kiến thức về quá trình hình thành, nguyên tắc hoạt động, nhiệm vụ và quyền hạn của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Đặc biệt, hiểu đầy đủ và chính xác hơn về hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của Nhà nước bằng pháp luật trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, quản lý, bảo vệ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cũng như các hoạt động thực thi pháp luật, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.

 

PV Đoàn viên xã……: Cảm nghĩ khi tham gia vào cuộc thi

 

Hình ảnh biển, hình ảnh học sinh, hifnh cảnh sát biển trao học bổng cho hoc sinh

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh về cuộc thi tìm hiểu luật cảnh sát biển, hình ảnh trên mạng

 

 

 

 

Hình ảnh bài thi trên mạng, hình ảnh đoàn viên, cảnh sát biển tham gia trên mạng…

5

 

 

 

 

 

 

 

 

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ website: https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn. Trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, cuộc thi tổ chức bằng hình thức trực tuyến đã thu hút đông đảo mọi người tham gia. Qua đó, nhằm tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam cho cơ quan, tổ chức, Nhân dân, cán bộ, đảng viên và lực lượng vũ trang Nhân dân trên phạm vi cả nước và công dân Việt Nam ở nước ngoài; góp phần làm chuyển biến, nâng cao nhận thức xã hội trong thực hiện Luật Cảnh sát biển Việt Nam.

 

PV Bộ tư lệnh cảnh sát biển 2: Hiệu quả của cuộc thi

 

 

 

Hình ảnh cuộc thi,. Hình ảnh đẹp về biển, đảo

6

Có thể nói, với nhưng hình thức thể hiện khác nhau, nhưng mỗi cuộc thi mang lại ý nghĩa chung đó là tuyên truyền luật cảnh sát biển đến với mọi người và hơn thế nữa nhằm thắt chặt tình cảm gắn bó giữa lực lượng cnahr sát biển với người dân đồng thời bồi đắp ttình yêu quê hương, tình yêu biển đảo của mỗi con người Việt Nam đối với biển đảo thân yêu.

 

Nhạc cắt

 

9

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Trong mục phổ biến pháp luật kỳ này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý vị và các bạn điều 1,2,3 của chương 1, luật cảnh sát biển Việt Nam. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

 

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Luật này quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam; chế độ, chính sách đối với Cảnh sát biển Việt Nam; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trong vùng biển Việt Nam là hoạt động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và xử lý cơ quan, tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của pháp luật về chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trong vùng biển của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam bao gồm sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, binh sĩ, công nhân và viên chức thuộc biên chế Cảnh sát biển Việt Nam.

Điều 3. Vị trí, chức năng của Cảnh sát biển Việt Nam

1. Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng vũ trang nhân dân, lực lượng chuyên trách của Nhà nước, làm nòng cốt thực thi pháp luật và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển.

2. Cảnh sát biển Việt Nam có chức năng tham mưu cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành theo thẩm quyền hoặc đề xuất với Đảng, Nhà nước về chính sách, pháp luật bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển; bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trong vùng biển Việt Nam; quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật Việt Nam, điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên, thỏa thuận quốc tế theo thẩm quyền.

 

PTV: Qúy vị và các bạn thân mến! Chuyên mục tuyên truyền, phổ biến luật cảnh sát biển xin được kết thúc tại đây, cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

Hình ảnh PTV

 

 

 

 

 

 

Hình văn bản luật ( bắn chữ trên màn hình)

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trương Thị Ngoc Diệp 25/10/2021 08:55 Lê Vĩnh Nhiên 25/10/2021 10:31
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà