Kịch bản đề cương An sinh xã hội 25 11 2021 – BHXH Quảng Trị tăng tốc về đích năm 2021
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG
Lời dẫn : hưa quý vị và các bạn! Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh covid 19 đã có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu và phát triển người tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh. Còn hơn 1 tháng nữa khép lại năm 2021, BHXH tỉnh Quảng Trị và các huyện đã tăng cường nhiều giải pháp quyết liệt phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Chuyên mục An sinh xã hội hôm nay đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản đề cương An sinh xã hội 25 11 2021 – BHXH Quảng Trị tăng tốc về đích năm 2021

Thưa quý vị và các bạn! Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh covid 19 đã có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu và phát triển người tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh. Còn hơn 1 tháng nữa khép lại năm 2021, BHXH tỉnh Quảng Trị và các huyện đã tăng cường nhiều giải pháp quyết liệt phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Chuyên mục An sinh xã hội hôm nay đề cập đến nội dung này, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

BHXH tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp với Hội nông dân tỉnh tổ chức các hội nghị tuyên truyền vận động hội viên nông dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện Cam Lộ, Vĩnh Linh và Gio Linh. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhằm giúp người dân hiểu và tiếp cận được các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước trong việc tham gia các loại hình bảo hiểm xã hội. Với nhiều người dân, được tuyên truyền những chính sách bảo hiểm xã hội đã tiếp cận và tham gia, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong đó, không ít hộ dân đã tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình và sẵn sàng vận động nhiều hộ dân cùng tham gia.

Hình tuyên truyền ở huyện Cam Lộ

45’’

2

Hiệu quả của BHYT và ý nghĩa của BHXH tự nguyện...

Ông Võ Văn Linh – Định Sơn – Cam Nghĩa – Cam Lộ - Quảng Trị

35’’

3

Lý do và thực hiện phối hợp với ngành BHXH phối hợp triển khai các hội nghị như thế nào?

Ông Nguyễn Ngọc Lương – Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Quảng Trị

45’’

4

Để hoàn thành chỉ tiêu người dân tham gia bảo hiểm XH, ngành BHXH đã phối hợp với chính quyền các địa phương và các hội đoàn thể linh động các giải pháp tuyên truyền cho người dân phù hợp với điều kiện dịch bệnh từng địa phương. Xác định đối tượng tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện chủ yếu là người dân nông thôn, lao động khu vực tự do nên tranh thủ buổi tối, ngành bưu điện đã phối hợp với BHXH và chính quyền các địa phương đã triển khai các hội nghị tuyên truyền giúp người dân hiểu và tiếp cận được các chính sách của BHXH tự nguyện.

Nhờ những hoạt động tuyên truyền, vận động người dân như thế này đã góp phần tăng tỉ lệ người dân tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh trong năm nay. Đến nay(Tính đến ngày 31/10/2021, đã có 632.723 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BH tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đạt 98,22% kế hoạch BHXH Việt Nam giao...

Hình truyền thông ở Đông Hà và Vĩnh Tú vào buổi đêm

40’’

5

Việc phối hợp với ngành BHXH thực hiện tuyên truyền và vận động người dân như thế nào...

Ông Hoàng Hữu Khiêm, Khu phố trưởng Khu phố 1, phường Đông Giang – Tp. Đông Hà – Quảng Trị

40’’

6

Phối hợp với bưu điện hoàn thành chỉ tiêu như thế nào?...

Anh Nguyễn Đức Hội – Phó Giám đốc Bưu điện Tp.Đông Hà – Quảng Trị

 

7

Cùng với tăng cường các giải pháp nâng cao tỉ lệ người dân tham gia BHXH, việc thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh theo chức năng, nhiệm vụ được ngành BHXH các địa phương trên địa bàn đặc biệt chú trọng.Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ về việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, tính đến ngày 18/11/2021, BHXH tỉnh đã giải quyết chi trả cho hơn 29.000 người lao động với số tiền trên 71 tỷ đồng; thực hiệngiảm mức đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp từ 1% xuống 0% cho 1.377 đơn vị sử dụng lao động với 25.953 người lao động và số tiền dự kiến giảm trong 12 tháng (từ 01/10/2021 đến hết 30/9/2022) là hơn 15 tỷ đồng.

Hiện nay, vẫn còn trường hợp người lao động chưa được nhận hỗ trợ từ chính sách này nên để đảm bảo quyền lợi, người lao động cần thường xuyên tìm hiểu, cập nhật thông tin và ngành BHXH có những giải pháp tuyên truyền đến tận người dân.

Hình chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho người dân tại huyện Cam Lộ...

Hình làm việc của cán bộ bảo hiểm xã hội qua hệ thống máy tính...

45’’

8

Nỗ lực chi trả được BHXH huyện phối hợp thực hiện như thế nào? Đối với những trường hợp chưa nhận được hỗ trợ thì người dân và ngành cần làm gì?

Ông Nguyễn Đức Bảo – Giám đốc BHXH huyện Cam Lộ - Quảng Trị

45’’

9

Đến nay,Tính đến ngày 31/10/2021, tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN là 1.221,7 tỷ đồng, đạt 77,1% kế hoạch được giao.

Công tác thanh kiểm tra đã được thực hiện nhằm kiểm tra, rà soát các đơn vị sử dụng lao động, cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn nhằm khắc phục tình trạng nợ đọng bảo hiểm.

Còn hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2021, ngành BHXH huyện và các địa phương đã và đang tăng cường các giải pháp tăng tốc, về đích đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Ngành đã tổ chức phát động thi đua phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, hoàn thành kế hoạch thu và giảm nợ 3 tháng cuối năm 2021. Từ đó phối kết hợp nhiều đơn vị cùng tham gia công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH

Hình làm việc của phòng thu và phòng thanh kiểm tra

Hình truyền thông ra quân... phối hợp với bưu điện...

50’’

10

Làm gì để tăng tốc về đích những tháng cuối năm?

Phỏng vấn đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh Quảng Trị

50’’

11

Năm 2021, kế hoạch đặt ra của BHXH tỉnh Quảng Trị có24.000 người tham gia BHXH tự nguyện, 618.040 người tham gia BHYT, 53.630 người tham gia BHXH bắt buộc; 45.915 người tham gia bảo hiểm thất nghiệp. Dù trong điều kiện dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, nhưng ngành bảo hiểm, bưu điện, các hội đoàn thể, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc góp phần giúp người dân tiếp cận tốt các chính sách BHXH. Với sự nỗ lực quyết liệt vào cuộc của ngành BHXH và cả hệ thống chính trị, các ngành liên quan sẽ góp phần đạt chỉ tiêu lĩnh vực BHXH. Từ đó, góp phần quan trọng vào công tác an sinh xã hội của địa phương.

Hình băng rôn khẩu hiệu về bảo hiểm...

Hình vận động người dân ở hộ gia đình

40’’

 

GTPS - Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh covid 19 đã có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng không nhỏ đến công tác thu và phát triển người tham gia BHXH và BHYT trên địa bàn tỉnh. Còn hơn 1 tháng nữa khép lại năm 2021, BHXH tỉnh Quảng Trị và các huyện đã tăng cường nhiều giải pháp quyết liệt phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay. Chuyên mục An sinh xã hội hôm nay đề cập đến nội dung này, CM được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 25/11 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời quý vị và các bạn đón xem./.


File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 23/11/2021 07:31 Lê Vĩnh Nhiên 23/11/2021 10:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà