Cm Nội chính tháng 12
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG

Kịch bản Cm Nội chính-PCTN tháng 12/2021

Chủ đề: Nhìn lại công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Nội chính Tỉnh ủy

Phát

 

STT

Hình ảnh

Nội dung lời bình

Ghi chú

1

Mc dẫn trường quay

Kính chào quý vị và các bạn! Bây giờ là thời lượng của CM Nội chính- PCTN do Đài PTTH Quảng Trị phối hợp với Ban Nội chính Tỉnh ủy thực hiện.Trong chuyên mục số cuối năm này, mời quý vị và các bạn cùng nhìn lại công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị

 

2

Tittle

Nhìn lại công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ban Nội chính Tỉnh ủy

 

3

-Ban Nội chính Tỉnh ủy

- Các văn bản kế hoạch

- Tủ tài liệu hồ sơ kiểm tra giám sát…

 

Ngay từ đầu năm, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với UBKT Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành và triển khai thực hiện Chương trình kiểm tra giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021, theo đó đã thực hiện 01 cuộc giám sát, 03 cuộc kiểm tra. Đồng thời, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiến hành 01 kiểm tra đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch số 34-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 05-KL/TW ngày 15/7/2016 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”.

 

 

4

Phỏng vấn

Ông Phan Công Bình- Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị

 

 

Kiểm tra, giám sát tại Thành ủy Đông Hà( Công bố quyết định; kết luận…)

Kết quả giám sát việc thực hiện chương trình hành động của Tỉnh ủy Quảng Trị về thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (Khóa X) của Đảng về " Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tham nhũng đối với Ban thường vụ Thành ủy Đông Hà, cho thấy, BTV Thành ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo và đã triển khai tổ chức thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy về PCTN.

 

 

5

Phỏng vấn

Ông Nguyễn Chiến Thắng - UV BTVTU Bí thư Thành ủy Đông Hà

 

6

Kiểm tra, giám sát tại Cục Thuế Đông Hà, Cục thuế Quảng Trị

Đối với Ngành Thuế, kết quả giám sát cho thấy Đảng uỷ, lãnh đạo Cục Thuế đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định của pháp luật; gắn việc thực hiện công tác chuyên môn với nội dung phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; ban hành nhiều văn bản để quy định chế độ, định mức, tiêu chuẩn trong hoạt động của đơn vị. Lãnh đạo Cục Thuế luôn chú trọng việc phát hiện, xử lý tham nhũng thông qua việc tăng cường công tác kiểm tra nội bộ đối với các mặt hoạt động của ngành thuế và của từng cán bộ công chức, người lao động trong phạm vi chức năng nhiệm vụ được giao. Qua công tác thanh tra, kiểm tra, của cơ quan quản lý nhà nước và công tác tự kiểm tra nội bộ của Cục Thuế đã phát hiện và kịp thời khắc phục những sai sót trong việc thực hiện công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hạn chế sai phạm xẩy ra, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng.

 

 

7

Phỏng vấn

Ông Trần Anh Tuấn - Bí Đảng ủy Chi cục Thuế Thành phố Đông Hà, Quảng Trị

 

9

Phỏng vấn

Ông Nguyễn Quang Úy- Cục thuế Thuế Tỉnh Quảng Trị

 

10

Công tác kiểm tra của các đơn vị …

Hình ảnh kiểm tra giám sát tại BIDV Quảng Trị

Nhìn chung, năm 2021, Công tác kiểm tra, giám sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục đi vào nền nếp, tổ chức triển khai đúng quy trình, đúng các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác kiểm tra, giám sát. Qua công tác kiểm tra, giám sát phát hiện một số vi phạm, sai phạm trong việc chấp hành pháp luật, công tác quản lý, thực hiện nhiệm vụ, công vụ,… từ đó, kiến nghị một số biện pháp để khắc phục, nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn ngừa các vi phạm sai phạm có thể xảy ra; giúp cấp ủy, thủ trưởng đơn vị nắm bắt kịp thời, đầy đủ tình hình lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của tập thể, cá nhân, những khó khăn, vướng mắc để có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

 

 

10

Phỏng vấn

Ông Phan Công Bình- Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị

ND: Kế hoạch kiếm tra giám sát năm 2022

 

 

MC dẫn trường quay

Đến đây thời lượng của CM Nội chính- PCTN xin được tạm dừng. Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Kính chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong khung giờ này tháng 1 năm 2022.

 

GTPS: Kiểm tra, giám sát là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị.Trong năm 2021, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phối hợp với UBKT Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành và triển khai thực hiện Chương trình kiểm tra giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021. CM Nội chính- PCTN số cuối năm  sẽ nhìn lại công tác kiểm tra, giám sát 2021. Chương trình được phát sóng vào lúc 20h15 ngày 20/12 trên sóng truyền hình của Đài PTTH Quảng Trị, kính mời quý vị và các bạn đón xem!

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lâm Thị Hạnh 17/12/2021 09:41 Lê Vĩnh Nhiên 17/12/2021 09:51
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà