Phụ nữ và cuộc sống
Danh mục
Phụ nữ và cuộc sống
NỘI DUNG

Chương trình phụ nữ và cuộc sống 18-6

Phụ nữ Vĩnh Linh đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới

MC1: Kính chào QV thính giả đang nghe đài! Bây giờ là thời lượng dành cho chương trình phụ nữ và cuộc sống.

          MC2: Quý vị và các bạn thân mến! Trong những năm qua, phụ nữ Quảng Trị đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng quê hương. Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống tuần này đã có những ghi nhận về phong trào thi đua yêu nước, góp sức xây dựng NTM của phụ nữ huyện Vĩnh Linh.

Nhạc cắt

Phụ nữ Vĩnh Linh đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

MC2: Thưa Qv & các bạn! Thực hiện “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước với nội dung phong phú, thiết thực, sát với nhiệm vụ trọng tâm của hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Sau đây là những ghi nhận tại huyện Vĩnh Linh, mời Qv & các bạn cùng nghe.

MC1: Xác định phong trào thi đua là “chất xúc tác” để thúc đẩy phong trào hội đi lên, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực để đẩy mạnh phong trào thi đua sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên.

Dưới sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Hội LHPN tỉnh Quảng Trị, BTV Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Hội LHPN huyện Vĩnh Linh đã phát động và triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Qua phong trào thi đua, phụ nữ huyện nhà đã phát huy sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, giám làm trong lao động, sản xuất và công tác; nhiều chị em đã tự chủ động vươn lên, lựa chọn cho mình những cách làm kinh tế hiệu quả, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh cho biết:

Băng ghi âm

MC2: Để phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, các cấp Hội Phụ nữ từ huyện đến cơ sở đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội. Bám sát chỉ đạo của cấp trên, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phát động trong hội viên, phụ nữ hưởng ứng các phong trào thi đua cùng với việc phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, hướng dẫn thực hiện phong trào tại cơ sở, định kỳ tổ chức kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Bên cạnh việc lựa chọn các mô hình triển khai trên các lĩnh vực, tùy theo tình hình thực tế ở cơ sở và nội dung của mỗi phong trào, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện thống nhất lựa chọn đơn vị làm điểm từ đó rút kinh nghiệm để nhân rộng nhờ vậy mà phát huy được khả năng, thế mạnh của mỗi đơn vị, tạo được sự đồng thuận của hội viên, phụ nữ và nhân dân. Chị Trần Thị Thanh Nữ - Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Long huyện Vĩnh Linh cho biết:

Băng ghi âm

MC2: Với phong trào thi đua về xây dựng gia đình hạnh phúc góp phần xây dựng nông thôn mới thông qua thực hiện 8 tiêu chí của Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, Hội đã thay đổi cách tiếp cận lấy hộ gia đình và người phụ nữ trong gia đình là trung tâm để vận động thực hiện xây dựng gia đình hạnh phúc. Hàng năm, BTV hội LHPN huyện đăng ký với BCĐ huyện 2 tiêu chí: Tiêu chí “Không đói nghèo”; tiêu chí Môi Trường; Ban thường vụ Hội LHPN huyện xây dựng kế hoạch chỉ đạo Hội LHPN các xã, TT đăng ký nội dung, phần việc với BCĐ các xã, thị trấn về các tiêu chí xây dựng NTM chọn nội dung phù hợp để đăng ký với BCĐ địa phương các phần việc góp sức xây dựng nông thôn mới. Chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Linh cho biết thêm về những định hướng trong thời gian tới:

Băng ghi âm

MC1: Thông qua phong trào thi đua và các cuộc vận động, những điển hình tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được khen thưởng kịp thời, tạo sự khích lệ và có sức lan toả trong cộng đồng. Việc triển khai phong trào thi đua yêu nước, đã mang lại những quyền lợi thiết thực về vật chất và tinh thần cho hội viên, đã thu hút các tầng lớp phụ nữ. Với truyền thống cần cù, sáng tạo, từ sự đóng góp của các cấp hội phụ nữ trong các hoạt động xã hội đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trên quê hương.

Nhạc cắt

Hiệu quả của các mô hình 3 sạch góp sức xây dựng nông thôn mới

MC2: Thưa QV & CB! Hiện nay, tình trạng rác thải nông thôn nhiều nơi chưa được thu gom, xử lý đang là một trong những nguy cơ lớn gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, việc tăng cường các hoạt động thực hiện tiêu chí 3 sạch” của cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong các cấp Hội phụ nữ là rất cần thiết.  Từ nhận thức đó, năm 2017, Hội LHPN tỉnh đã thống nhất giao chỉ tiêu thi đua thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” trong Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới cho các cấp Hội trong tỉnh thực hiện. Sau đây là một số ghi nhận của chuyên mục phụ nữ và cuộc sống.

MC1: Đều đặn cứ vào mỗi buổi sáng hàng ngày, bà Cao Thị Liễu ở thôn Tiên Mỹ 1, xã Vĩnh Lâm lại ra chăm sóc cho khóm hoa ngay trước nhà mình. Với bà, việc làm này không chỉ hưởng ứng phong trào trồng đường hoa do hội LHPN xã Vĩnh Lâm phát động mà còn là niềm vui của bà mỗi ngày. Bà Cao Thị Liễu, thôn Tiên Mỹ xã Vĩnh Lâm huyện Vĩnh Linh chia sẻ:

          Băng ghi âm

Được triển khai từ đầu năm 2016, đến nay mô hình đã đem lại hiệu quả rõ nét. Đúng nghĩa với tên gọi “Đường hoa yêu thương” là kết nối tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, đường làng có hoa không chỉ góp phần thay đổi diện mạo ở vùng nông thôn mà còn giúp người dân nơi đây có một không gian sống xanh - sạch - đẹp, xã Vĩnh Lâm nhờ vậy đã duy trì vững chắc tiêu chí vệ sinh môi trường của một vùng quê nông thôn mới. Chị Nguyễn Thị Hương Lan – Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Lâm – Vĩnh Linh cho biết:

Băng ghi âm

MC2: Có thể nói mô hình đường hoa yêu thương của hội LHPN xã Vĩnh Lâm là một trong nhiều mô hình hay của Hội LHPN các cấp trong việc thực hiện tiêu chí 3 sạch” của cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp sức xây dựng NTM.  Từ chủ trương của tỉnh, các cấp Hội trong tỉnh đã tích cực triển khai bằng hoạt động cụ thể, trong đó phải kể đến là các mô hình phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình, mô hình  hạn chế sử dụng túi ni lon, mô hình đường sáng, rác sạch, nhà hạnh phúc...  Từ khi triển khai thực hiện các mô hình này kết quả bước đầu cho thấy lượng rác thải ra môi trường hàng ngày giảm đi đáng kể, được sự ủng hộ, đánh giá ghi nhận của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo hội viên phụ  nữ, ý thức về giữ gìn vệ sinh môi trường chung trong chị em phụ nữ cũng được nâng lên đáng kể.

Chào cuối:

Quý vị và các bạn thân mến chương trình phụ nữ và cuộc sống tuần này xin được khép lại tại đây, chương trình do… thực hiện, cảm ơn QV & các bạn đã quan tâm lắng nghe.

Đón nghe: Thực hiện “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những năm qua, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức triển khai các phong trào thi đua yêu nước với nội dung phong phú, thiết thực, sát với nhiệm vụ trọng tâm của hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Chuyên mục phụ nữ và cuộc sống đã có những ghi nhận về phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM của phụ nữ huyện Vĩnh Linh, mời Qv & các bạn đón nghe vào lúc 11h thứ 7 ngày 18/6 trên sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị.

https://www.youtube.com/watch?v=Q1ZCZB0d5RU&t=521s

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Phạm Như Quỳnh 13/06/2022 09:44 Lê Vĩnh Nhiên 20/06/2022 06:57
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà