Kịch bản đề cương An sinh xã hội 22 9 2022 – Giải pháp mở rộng bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước. Tuy nhiên để mở rộng bao phủ tỉ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT đòi hỏi sự vào cuộc tích cực hơn nữa của ngành bảo hiểm và chính quyền địa phương cũng như các ngành, đơn vị liên quan. Chuyên mục an sinh xã hội hôm nay đề cập đến việc tăng cường các giải pháp mở rộng bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Cam Lộ, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Kịch bản đề cương An sinh xã hội 22 9 2022 – Giải pháp mở rộng bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thưa quý vị và các bạn! Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước. Tuy nhiên để mở rộng bao phủ tỉ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT đòi hỏi sự vào cuộc tích cực hơn nữa của ngành bảo hiểm và chính quyền địa phương cũng như các ngành, đơn vị liên quan. Chuyên mục an sinh xã hội hôm nay đề cập đến việc tăng cường các giải pháp mở rộng bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Cam Lộ, mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

STT

Nội dung

Hình ảnh

TL

1

BHXH huyện Cam Lộ là một trong những đơn vị có nhiều kết quả khích lệ trong việc tăng tỉ lệ người dân tham gia BHYT, BHXH trong thời gian qua. Xác định việc mở rộng bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác nên mỗi cán bộ, nhân viên của đơn vị đã tập trung các giải pháp nhằm cùng đơn vị đạt được những chỉ tiêu đề ra trong việc vận động người dân tham gia BHYT, BHXH. Tính đến nay, tổng số đối tượng tham gia BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp là 45.827 người, tăng 144 người (0,32%) so với tháng 7 năm 2022, tăng 758 người (1,68%) so với cùng kỳ năm 2021, đạt 96,30% so với kế hoạch giao. Đặc biệt tỉ lệ BHYT học sinh tại địa phương đạt gần 100%. Cam Lộ trở thành điểm sáng trong việc phát triển bảo hiểm y tế học sinh. Để đạt được thành công này, ngoài ngành bảo hiểm thì ngành giáo dục đã có nhiều giải pháp cụ thể.

Hình cán bộ, nhân viên BHXH làm việc ở đơn vị...

Hình trưởng phòng giáo dục

40’’

2

Chia sẻ về giải pháp đạt tỉ lệ BHYT học sinh?

Ông NGUYỄN TIẾN LONG

Trưởng Phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

3

Một buổi truyền thông về BHXH tự nguyện được BHXH huyện Cam Lộ phối hợp với trường mầm non Bình Minh, xã Cam Chính, huyện Cam Lộ tổ chức thực hiện. Xác định được tầm quan trọng của BHXH tự nguyện đối với cuộc sống người dân, nhất là tuổi già nên mỗi giáo viên mầm non đã tìm hiểu và nghiên cứu kĩ về chế độ chính sách ưu việt này. Cán bộ BHXH huyện đã tập trung giải thích, hướng dẫn cụ thể về tính ưu việt và những quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện. Đây là một trong những kênh tuyên truyền mới cần được BHXH các địa phương chú trọng thực hiện.

Hình tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện ở trường mầm non – quay mới

40’’

4

Vì sao tổ chức truyền thông và nhận thức sau khi truyền thông như thế nào?

Bà NGUYỄN MINH THANH

Hiệu trưởng Trường Mầm non Bình Minh – Cam Chính – Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

5

Về tận cơ sở, không ngại khó khăn, mỗi cán bộ, nhân viên BHXH huyện Cam Lộ đã tích cực thực hiện nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT. Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện Cam Lộ tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT thu hút hàng trăm người dân tham gia. Ở mỗi đợt vận động, mỗi cán bộ, nhân viên đã tích cực giải thích cặn kẽ để người dân hiểu về những chính sách, quyền lợi thiết thực của bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để tham gia, bảo đảm chất lượng cuộc sống cho chính mình. Đối với địa bàn nông thôn, người dân chỉ có thời gian để tham gia các hội nghị vào buổi tối. Nắm bắt được tâm lí này, BHXH huyện đã tích cực phối hợp với các địa phương về tận thôn, hộ gia đình để giải thích, vận động người dân hiểu cùng tham gia... Cũng không ít đơn vị, địa phương đã tạo điều kiện để các cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội huyện tổ chức tuyên truyền, vận động người dân...

Hình tuyên truyền vào ban đêm

Hình phổ biến vào ban ngày và tổ chức về hộ dân để tuyên truyền, vận động

45’’

6

Địa phương phối hợp thực hiện tăng tỉ lệ bao phủ BHXH BHYT như thế nào?

Ông Thái Tăng tiếu

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cam Lộ - Cam Lộ - Quảng Trị

45’’

7

Một trong những kênh thông tin tuyên truyền ý nghĩa về BHXH và BHYT đến với người dân đó là ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền đã được BHXH huyện Cam Lộ chú trọng thực hiện thời gian qua. Qua các kênh zalo, face book, các trang thông tin điện tử, nhiều chính sách, quyền lợi về BHXH, BHYT đã được đăng tải. Nhờ vậy, người dân có thể tiếp cận dễ dàng hơn nhất là giới trẻ hiện nay.

Cùng với đó, những ứng dụng công nghệ mới của BHXH được đoàn thanh BHXH huyện kết nối để tuyên truyền, hướng dẫn người dân cùng thực hiện.

Hình một số đoàn viên thanh niên cùng nhau cài app VSSID, có thêm cán bộ nhân viên bảo hiểm xã hội huyện...

45’’

8

Tiếp cận với các chính sách về BHXH, BHYT qua ứng dụng công nghệ thông tin như thế nào?...

Chị Hoàng Thị Diệu Linh

Bí thư Chi đoàn Dân vận Mặt trận – Cam Lộ - Quảng Trị

40

9

Chia sẻ về VSSID...

Anh Nguyễn Hữu Minh

Bí thư Chi đoàn BHXH huyện Cam Lộ - Quảng Trị

40’’

10

Theo kế hoạch, chỉ tiêu người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT năm 2022 bà UBND huyện Cam Lộ giao cho các xã, thị trấn là 2.420 người dân tham gia BHXH tự nguyện, đạt 10% dân số, 48.587 người dân tham gia BHYT, đạt 97,5%. Để đạt được chỉ tiêu này đòi hỏi mỗi cán bộ, nhân viên bảo hiểm xã hội huyện tăng cường các giải pháp, phát huy trách nhiệm và vai trò công việc của mình.

Hình cán bộ nhân viên BHXH huyện làm việc...

40’’

11

Giải pháp bao phủ BHXH và BHYT?

Ông Lê Văn Thuận Giám đốc BHXH huyện Cam Lộ - Quảng Trị

50’’

12

Có thể khẳng định chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an sinh xã hội các địa phương. Cùng với sự vào cuộc của ngành chức năng và chính quyền các địa phương, mỗi người dân cùng cần nâng cao nhận thức để tham gia BHXH, BHYT để được hưởng các quyền lợi và ưu đãi của Nhà nước trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như đảm bảo cuộc sống khi về già. Đó cũng là hình thức góp phần đảm bảo an sinh xã hội, cùng xây dựng quê hương ngày một phát triển./.

Hình các pano ap phích về bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...

Hình tuyên truyền BHXH...

30’’

 

GTPS - Trong những năm qua, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đạt được những kết quả tích cực. Số người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp năm sau luôn cao hơn năm trước. Tuy nhiên để mở rộng bao phủ tỉ lệ người dân tham gia BHXH, BHYT đòi hỏi sự vào cuộc tích cực hơn nữa của ngành bảo hiểm và chính quyền địa phương cũng như các ngành, đơn vị liên quan. Chuyên mục an sinh xã hội hôm nay đề cập đến việc tăng cường các giải pháp mở rộng bao phủ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện Cam Lộ. CM phát sóng vào lúc20h15 ngày 22 9 trên sóng TH của Đài PTTH Quảng Trị, mời...

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Bảo 19/09/2022 20:17 Nguyễn Thị Bảo 19/09/2022 20:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà