Chuyên đề : Đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt khó sau Covdi 19
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG

Chuyên đề : Đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt khó sau Covdi 19

MC: Kính chào quý vị và các bạn. Thưa quý vị và các bạn. Sau thời gian triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch trên toàn tỉnh đã có kết quả tích cực. Đáng chú ý tình hình dịch bệnh được kiểm soát góp phần duy trì ổn định được hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong chương trình tổng hợp tuyên truyền về phòng chống covid trong giai đoạn mới của Đài PTTH Quảng Trị hôm nay chúng tôi có một số ghi nhận về nội dung này, kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

MC: Thưa quý vị và các bạn, Xác định tiêm vaccine phòng chống codvi 19 góp phần quan trọng trong việc kiểm soát dịch bệnh, nhất là giảm thiểu tình trạng bệnh chuyển nặng, nhập viện và tử vong, tạo điều kiện để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Trong thời gian qua, thành phố Đông Hà đã tập trung chỉ đạo công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 quyết liệt, đồng bộ và hiệu quả.

Theo đó, Thành phố Đông Hà đã triển khai đồng loạt việc tiêm vắc xin trên địa bàn thành phố bằng các chiến dịch tiêm.Để tại điều kiện thuận tiện cho người dân đi lại Trung tâm Y tế Thành phố Đông Hà phối hợp với các đợ vị thành lập các điểm tiêm chủng lưu động tại những khu vực như trung tâm văn hóa, sân vận động, nhà thiếu nhi, khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp....Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tổ chức tiêm vaccine, các đơn vị ban hành khung thời gian khác nhau trong ngày để đảm bảo các tiêu chí phòng, chống dịch, hạn chế tối đa sự hao phí vắc xin; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm tiêm chủng. Bằng sự quyết liệt và khẩn trương của các ngành chức năng, sự tham gia tích cực, hiệu quả của các cấp ngành, thành phố Đông Hà đã khắc phục những khó khăn, hạn chế trong các đợt tiêm vắc xin trước để nhanh chống hoàn thành chiến dịch. Đến thời điểm này Thành phố đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu với liều cơ bản cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên đạt 96,7%, tỷ lệ tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt 67,3%, tỷ lệ tiêm liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt tỷ lệ 57,1%. Đạt tỷ lệ bình quân chung của cả nước.

Phỏng vấn Bác sỹ Lê Thị Đan Tâm

PGĐ Trung Tâm Y tế thành phố Đông Hà

Không lơ là chủ quan trong phòng chống dịch; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh và tăng cường công tác tiêm chủng ở các nhóm tuổi, đặc biệt là các liều cơ bản cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi là những giải pháp quan trọng và cần thiết rong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hiện hữu cùng với sự xuất hiện của các biến thể mới. trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hiện hữu cùng với sự xuất hiện của các biến thể mới. Đây cũng quyết tâm của thành phố Đông Hà trong thời gian tới nhằm góp phần trong việc kiểm soát dịch bệnh, nhất là giảm thiểu tình trạng bệnh chuyển nặng, nhập viện và tử vong, tạo điều kiện để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

MC: Thưa quý vị và các bạn, Tình hình dịch bệnh được kiểm soát góp phần duy trì ổn định được hoạt động sản xuất kinh doanh, thời gian qua Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã triển khai đồng bộ, tích cực các giải pháp cụ thể với phương châm “ Người hội dung hàng hội”, qua đó đã đã góp phần động viên, khích lệ các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh hoạt động ổn định và có những tăng trưởng đáng ghi nhận. Sau đây những ghi nhận tại thành phố Đông Hà.

Trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh vừa tròn 1 năm sau một thời gian dài tạm dừng do ảnh hưởng dịch codvi 19 nhưng Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Minh Hiếu thành phố Đông Hà vẫn giữa vững mức tăng trưởng ổn định theo kế hoạch, mở rộng quy mô sản xuất, mở rộng thị trường và tạo công ăn việc làm ổn định và theo thời vụ cho trên 15 lao động. Đây là một dấu ấn phát triển đáng nhớ của đơn vị. Bởi những ảnh hưởng của đại dịch Covdi 19 là quá lớn, việc hồi phục phát triển là một hành trình nhiều khó khăn, thử thách. Bên cạnh sự nổ lực của doanh nghiệp, sự tin dung của khách hàng phải nói rằng sự đồng hành của các tổ chức, đơn vị trong cộng đồng doanh nghiệp Quảng Trị có ý nghĩa rất lớn, tạo thêm động lực tinh thần giúp đơn vị vượt khó cũng như tạo ra sự kết nối để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Phỏng vấn : Ông Lê Minh Hiền

Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Minh Hiếu

 thành phố Đông Hà, Quảng Trị

( Với được hỗ trợ kết nối Người hội dung hàng hội, được xúc tiến giới thiệu sản phẩm)

Cũng như Công ty TNHH SX TM và Dịch vụ Minh Hiếu, với Công ty TNHH 1 thành viên Hùng Thịnh Thành để tạo được quy mô và hoạt động ổn định như hiện nay đối với một đơn vị kinh doanh mặt hàng tiêu dùng và hàng nông sản được xem là thành công lớn. Bởi tròn 1 năm trước, khi đại dịch codvi 19  vào đợt cao điểm, nhiều mặt hàng của đơn vị không tiêu thụ được, quá hạn sử dụng phải đi tiêu hủy. Đối với Doanh nghiệp này, dịch bệnh codvi 19 đã gây ra những thiệt hai kép. Vừa không tiêu thụ được sản phẩm, vừa phải tiêu hủy sản phẩm do quá hạn. Tuy vậy,  những khó khăn, thách thức đã qua. Khi dịch Codvi 19 được kiểm soát, bằng sự quyết đoán và mạnh dạn trong đầu tư, Công ty TNHH 1 thành viên Hùng Thịnh Thành đã nhanh chống hoạt động trở lại với diện mạo mới với quy mô lớn hơn, mặt hàng cung cấp đến thị trường cũng đa dạng và mới mẻ hơn. Đặc biệt là với mô hình hoạt động liên kết, bao tiêu sản phẩm tận gốc, đi từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng, doanh nghiệp đã trở thành điểm hẹn uy tín với người tiêu dùng địa phương.

Phỏng vấn: Bà Trần Thị Hương, Công ty TNHH 1 thành viên Hùng Thịnh Thành

( Được liên kết gt sản phẩm, giới thiệu các hội chợ , liên kết nhà sản xuất )

          Phải nói rằng, những nổ lực lhắc phục khó khăn, vượt qua dịch bệnh và đẩy mạnh phát triển sản xuất; biến thách thức thành cơ hội những mục lớn mà Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đã thực hiện đã mang lại tinh thần, khí thế mới cho cộng đồng Doanh nghiệp, qua đó góp phần khẳng định được vị thế đầu tàu đưa nền kinh tế khôi phục tăng tốc trở lại. Dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, cuộc sống sinh hoạt của người dân trở lại hoạt động bình thường, các lĩnh vực đời sống cũng phục hồi và phát triển trở lại đã tạo điều kiện để Doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ hơn. Với nhiều đơn vị, những khó khăn do ảnh hưởng Dịch covid 19 vẫn còn hiện hữu, đòi hỏi thời gian nhiều hơn để hồi phục, tuy nhiên những dấu hiệu tích cực trong định hướng phát triển là điểm tựa để đơn vị mạnh mẽ hơn trong đầu tư và phát triển trong thời gian tới.

Phỏng vấn : ( Công Đức Thịnh ) Kịp thời những chính sách tiêu dungf, tuyên truyền nên người dân an tâm ủng hộ ..

Sự phục hồi sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đông Hà là những điển hình cụ thể trong rất nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh sau đại dịch. Đó là kết quả của những nổ lưc không ngừng của các đơn vị đơn vị, doanh nghiệp, sự đồng hành của các cấp, ngành địa phương và sự tin yêu,  ủng hộ của người dân địa phương. Đây là những động lực ý nghĩa để thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp, cơ sở phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch, hướng đến phát triển sản xuất bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Đông Hà nói riêng và Quảng Trị nói chung.

MC: Quý vị và các bạn thân mến,Chương trình tổng hợp tuyên truyền về phòng chống covid trong giai đoạn mới của Đài PTTH Quảng Trị đến đây xin tạm dừng, cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 27/10/2022 12:07 Lê Vĩnh Nhiên 27/10/2022 15:49
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà