PTTT - Đồng hành cùng DN vượt khó
Danh mục
An sinh xã hội
NỘI DUNG

 

PTTT: Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó hậu Covdi 19 

MC: Kính chào quý vị và các bạn!

Cảm ơn quý vị và các bạn đang đến với chương trình Phát thanh TT của Đài PTTH Quảng Trị, chương trình đang được phát sóng trên tần số 92,5Mhz sóng phát thanh của Đài PTTH Quảng Trị, quý vị và các bạn có thể nghe lại chương trình trên địa chỉ trang web www.quangtritv.vn

Thưa quý vị và các bạn, Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Với sự hỗ trợ kịp thời từ TW và địa phương, cùng với sự quyết tâm và nỗ lực của doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch bệnh vừa duy trì sản xuất nên bước đầu doanh nghiệp trong Tỉnh từng bước đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trong trạng thái bình thường mới.Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, khó khăn tiếp tục đặt ra đối với cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Trong đó nổi bật là việc nhiều Doanh nghiệp khó tiếp cận nguồn vốn đã đang là rào cản đối với doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thực trạng này đã làm cho nhiều doanh nghiệp không dám đầu tư, thu hẹp sản xuất hoặc hoạt động cầm chừng... Vậy, Cộng đồng Doanh nghiệp tỉnh làm gì để vượt qua khó khăn? Nội dung này được chúng tôi đề cập trong chương trình PT hôm nay với chủ đề “Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt khó hậu Codvi 19” với sự tham gia của ông Hồ Xuân Hiếu, TGĐ Cty Cổ phần TCT Thương mại Quảng TrịChủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị. Quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể kết nối với chúng tôi qua số ĐT 02333 595 399, khách mời của chương trình sẽ cùng trao đổi cùng quý vị.

Bây giờ kính mời quý vị và các bạn cùng theo dõi chương trình. 

Nhạc cắt

 

Trước hết xin chào ông Hồ Xuân Hiếu, TGĐ Cty Cổ phần TCT Thương mại Quảng TrịChủ tịch Hội DNT Quảng Trị. Cảm ơn ông đã tham gia chương trình của chúng tôi.

TL – khách mời trả lời.

Trước khi trò chuyện cùng khách mời, chúng tôi mời quý thính giả và ông.... cùng nghe một phóng sự tổng hợp sau.

Tổng hợp về tình hình hoạt động của DN Quảng Trị

Mặc dù ảnh hưởng lớn những hậu quả nặng nề của dịch codvi 19 đối với hoạt động của cộng đồng Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung nhưng, Với khát vọng phát triển, vươn lên làm giàu, đội ngũ doanh nhân trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đang ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng; đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm cho người lao động. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã có gần 400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với vốn đăng ký là hơn 3.799 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2021, số vốn đăng ký bình quân một doanh nghiệp đạt hơn 9,8 tỷ đồng; Tổng sản phẩm (GDP giá hiện hành) của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2022 ước đạt 27.000 tỷ đồng, đóng góp khoảng 69% GDP của tỉnh.  Bên cạnh những đóng góp cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh; cộng đồng doanh nghiệp đã phát huy sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chia sẻ chung với chính quyền địa phương trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19. Đó là việc hỗ trợ người dân, cộng đồng; thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, đóng góp lớn về tài chính; trợ giúp người dân tại các khu cách ly tập trung, tại các khu vực thực hiện giãn cách xã hội. Chủ động tham gia nhiều chương trình đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người dân ở những vùng bị thiên tai… Chính sự nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp tỉnh thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Vâng, thưa quý vị và các bạn, thưa ông Hồ Xuân Hiếu, vừa rồi là một số ghi nhận của chúng tôi về tình hình hoạt động của cộng đồng Doanh nghiệp Quảng Trị. Để có được kết quả này, thời gian qua HộDoanh nhân trẻ Quảng Tr đã làm gì để đồng hành cùng hội viên thưa ông ? 

TL 

Hiệu quả nổi bật nhất từ những hỗ trợ này là gì, thưa ông ?

TL ( kết nối …) 

Vâng, Thưa quý vị và các bạn, Quý thính giả đang nghe chương trình PTTT của Đài PTTH Quảng Trị với chủ đề Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó hậu Covdi 19, Chương trình đang được phát trên sóng PT tần số 92,5Mhz, quý thính giả quan tâm đến nội dung chương trình có thể gọi đến số máy 02333 595 399. Khách mời của chương trình là ông... Hồ Xuân Hiếu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh sẽ cùng trao đổi về nội dung này. 

Thưa quý vị và các bạn, Sự kết nối của cộng đồng DN đã tạo ra hệ thống liên kết giữa các hội viên, hoạt động rất hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, cổ vũ, động viên Hội viên Hội Doanh nhân trẻ nói riêng, Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung phát triển. Để hiểu rõ hơn nội dung này, mời quý vị và và các bạn cùng ông Hồ Xuân Hiếu đến với một điểm cầu mà PV Nguyên Bảo đã thực hiện ngay sau đây. 

Cầu PTTT – Nguyên Bảo ( 7 phút)

Nhạc cắt

MC: Vâng, thưa quý vị và các bạn, thưa ông Hồ Xuân Hiếu vừa rồi là một phán ánh từ thực tế mà phóng viên Nguyên Bảo đã chuyển đến cho chúng ta. Có thể nói hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa mà các cấp ngành, đơn vị, địa phương đã đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt khó trong thời gian qua, bên cạnh những kết quả rất đáng phấn khởi vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đặt ra, ông nhìn nhận như thế nào về những khó khăn này, thưa ông ?

TL 

Đối với vấn đề vốn, lãi suất cao đó là thực tế gây khó khăn cho hoạt động DN , nhất là DN vừa và Nhỏ, về nội dung này Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh có những hoạt động kết nối cụ thể như thế nào, thưa ông ? 

TL

Về phía những kiến nghị mà Doanh nghiệp đề xuất, ông có chia sẻ gì ạ?

TL

Vâng, Thưa quý vị và các bạn, Tăng cường công tác hỗ trợ để hội viên, doanh nghiệp tái hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối với các Hiệp hội Doanh nghiệp trong khu vực cũng như trên phạm vi toàn quốc để hội viên, doanh nghiệp có thêm cơ hội giao thương và phát triển. Đáng chú ý là Thường xuyên tham gia các kỳ họp, hội nghị do lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành tổ chức để cùng đóng góp ý kiến vào việc ban hành các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế phù hợp với tình hình thực tiễn của doanh nghiệp tại địa phương. Trước khi tiếp tục chương trình, kính mời quý vị và các bạn, mời ông Hồ Xuân Hiếu cùng nghe một vài ý kiến của DN mà chúng tôi ghi được.

Băng : Chùm ý kiến Phỏng vấn DN

MC: Thưa quý vị và các bạn, thưa ông Hồ Xuân Hiếu, vừa rồi là một số ý kiến của Doanh nghiệp về những chia sẻ liên quan đến hoạt động kết nối của Hội Doanh nhân trẻ, ông có chia sẻ thêm điều gì về vấn đề này ? 

TL

MC: Trong đó, vấn đề liên kết cùng phát triển, cụ thể Đối với chương trình “ Người hội dùnghàng hội” sẽ được tiếp tục thực hiện như thế nào thưa ông ? 

TL

MC: Thưa ông, Chuyển đổi số là câu chuyện mang tính sống còn với doanh nghiệp hiện nay, Hội Doanh nhân trẻ quan tâm đến vấn đề này như thế nào trong thời gian tới để đồng hành cùng Doanh nghiệp thưa ông ?  

TL 

MC:  Vâng, xin cảm ơn ông. 

Nhạc cắt

MC: Thưa quý vị và các bạn, Mặc dù năm 2022 tiếp tục là năm có nhiều thách thức đặt ra cho hoạt động của cộng đồng Doanh nghiệp nói chungnhưng được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự ủng hộ của các sở, ngành, giúp đỡ tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp hội viên. Hội viên luôn đoàn kết, nhiệt tình, năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động của Hội, thường xuyên tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp hội viên để có giải pháp hỗ trợ thiết thực. Đây là những giải pháp quan trọng đồng hành, sát cánh cùng Hội viên nói riêng và cộng đồng DN trên địa bàn tỉnh nói chung, tiếp tục vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất , phát triển toàn diện, đạt được những mục tiêu đã đề ra. 

Đến đây chương trình PT Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó hậu Covdi 19 xin được tạm dừng. cảm ơn ông Hồ Xuân Hiếu Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Quảng Trị đã tham gia chương trình, cảm ơn quý thính giả đã quan tâm theo dõi. Những người thực hiện chương trình VT, Nguyên Bảo…. Vĩnh Lộc xin chào và hẹn gặp lại....

Cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào và hẹn gặp lạ

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Việt Thanh 08/11/2022 15:00 Lê Vĩnh Nhiên 08/11/2022 15:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà