radio- se chia loi muon noi
Danh mục
Radio – sẻ chia điều muốn nói
NỘI DUNG

Chương trình phát thanh Radio- sẽ chia lời chưa nói 3.6

Trích bài hát: Vui trong nắng hè- Lê Vinh Phúc

PTV:  Xin kính chào Quý vị và các bạn đang đến với chương trình Radio- sẽ chia lời muốn nói của Đài PTTH Quảng Trị. Chương trình của chúng tôi hiện đang phát trên tần số 92,5mkz. Kính thưa Quý vị và các bạn! Chúng ta đang cùng nhau thưởng thức bài hát: Vui trong nắng hè- sáng tác của Lê Vinh Phúc. Vâng! Những giai điệu vui tươi, rộn ràng của ca khúc như báo hiệu những ngày hè rực rỡ đang tới, đặc biệt là với các em học sinh- một kỳ nghỉ hè với bao điều thú vị đang chờ đợi các em phía trước bởi đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất đối với các bạn sau một thời gian dài cố gắng học tập, các bạn sẽ được nghỉ ngơi và thư giãn.  Với các bậc cha mẹ thì nghỉ hè là khoảng thời gian mà chúng ta đều muốn dành cho con những niềm vui nhỏ, những trải nghiệm ý nghĩa. Vậy “Làm gì để giúp con có một mùa hè bổ ích và đáng nhớ”? Hãy cùng Radio, sẽ chia lời chưa nói tuần này cùng tìm hiểu trong chương trình hôm nay Quý vị nhé. Quý vị  quan tâm đến chương trình, hãy liên lạc với chúng tôi qua sđt 02333.595.399  để tương tác trực tiếp với khách mời của chương trình hôm nay là cô giáo Hồ Thị Mỹ Liên- Trường tiểu học sông Hiếu thành phố Đông Hà.

Nhạc cắt

PTV1: Trước tiên xin cảm ơn cô giáo Hồ Thị Mỹ Liên-  đã đến tham gia cùng chương trình của chúng tôi. Thưa chị! Nghỉ hè là khoảng thời gian được con mong đợi nhất trong năm bởi đây là thời gian con được thư giãn, nghỉ ngơi sau một năm học căng thẳng. Tuy nhiên đối với đa số phụ huynh thì kỳ nghỉ hè của con lại là một vấn đề nan giải vì không có nhiều thời gian dành cho con trong khi công việc bận rộn. Để ứng phó với tình hình này nhiều phụ huynh lựa chọn giải pháp đưa con về quê nhờ ông bà chăm, thuê người giúp việc chăm nom, hoặc đưa con đi học thêm hè,… Vậy những giải pháp trên liệu có thực sự hiệu quả và giúp con có một mùa hè tuyệt vời hay ko ạ?

Cô Liên trả lời..

PTV2: Vậy theo chị, thời gian nghỉ hè này các bậc phụ huynh cần làm gì để cân bằng việc học và chơi của con ạ?

Cô Liên trả lời…

PTV3: Thưa chị! có lẽ so với trẻ ở nông thôn thì trẻ ở thành thị, khi kỳ nghỉ hè đến các bậc phụ huynh thường mất nhiều thời gian suy nghĩ để lên kế hoạch nghỉ hè cho con pk ạ?

Cô Liên trả lời…( do tính chất cuộc sống nông thôn và thành thị khác nhau…)

PTV4: Có một vấn đề đặt ra là hiện nay, ở nông thôn các sân chơi dành cho các con khi kỳ nghỉ hè đến còn rất ít. Vậy theo chị, giải pháp nào giúp các cháu có một kỳ nghỉ hè an toàn và lý thú ạ?

Cô Liên trả lời…

PTV: Xin cảm ơn những chia sẽ của cô giáo Hồ Thị Mỹ Liên. Kính thưa Quý vị! Kỳ nghỉ hè của học sinh năm học 2022-2023  vừa mới bắt đầu. Làm thế nào để con em mình có kỳ nghỉ hè lý thú, bổ ích đang là nỗi băn khoăn của không ít bậc phụ huynh. Và với con trẻ, cũng luôn mong muốn lựa chọn những hoạt động yêu thích của bản thân, phù hợp với sở thích của mình. Và lúc này thông qua sđt 02333.595.399, chúng tôi đã nhận được tín hiệu của thính gia muốn tương tác với khách mời của chương trình. Xin mời kỹ thuật kết nối tín hiệu điện thoại.

*2 câu hỏi thính giả:

1. Xin chào khách mời chương trình radio- sẽ chia lời chưa nói. Xin cho tôi được hỏi với các bậc phụ huynh cần chuẩn bị tâm lý gì cho con khi kỳ nghỉ hè đến ạ?

Cô Liên  trả lời…

2. Thưa cô giáo Mỹ Liên, cứ mỗi kỳ nghỉ hè đến bố mẹ của em lại có kế hoạch đưa em về quê ở cùng với ông bà. Em thì lại rất muốn được đến nhà thiếu nhi hay các trung tâm tiếng Anh để sinh hoạt. Mong cô tư vấn giúp em phải thuyết phục bố mẹ ra sao ạ? Em xin cảm ơn cô.

Cô Liên trả lời…

PTV: Xin cảm ơn câu hỏi của thính giả đã quan tâm đến chủ đề của chúng tôi hôm nay. Hy vọng với những tư vấn của cô giáo Hồ Thị Mỹ Liên đã cung cấp cho thính giả những thông tin hữu ích.

Còn bây giờ tiếp nối chương trình, mời Quý vị cùng thưởng thức bài hát:

*Bài hát: Bài hát đồng dao: Dung dăng dung dẻ

PTV: Quý vị và các bạn vừa thưởng thức bài hát đồng dao: Dung dăng dung dẻ

PTV5: Thưa cô giáo Hồ Thị Mỹ Liên- với bài đồng dao vừa rồi, ắt hẳn khiến mỗi chúng ta nhớ về ký ức của những ngày tháng trẻ thơ gắn liền với những trò chơi dân gian thật trong sáng và đáng yêu pk ạ?

Cô Liên trả lời….(Vâng!Đúng vậy, có lẽ thế hệ chị và cả tôi nữa, những trò chơi dân gian như…. đều rất quen thuộc. Đặc biệt vào những ngày hè trước đây, tôi còn nhớ, mình cùng các bạn thường tự tổ chức các trò chơi……..)

PTV6: Vâng! Vậy khi trở thành cô giáo, được gần gũi, dạy dỗ các em học sinh; chị có hay chia sẽ hoặc kể về những ký ức tuổi thơ cùng các em hay không ạ?

Cô Liên trả lời…(Chia sẽ về clb dân ca của trường tiểu học sông Hiếu mà mình và các cô giáo trong trường thành lập và sinh hoạt.)

PTV7: Vâng! Một hình thức sinh hoạt văn hóa văn nghệ rất ý nghĩa. Thưa chị! Phải khẳng định rằng so với những thế hệ thiếu niên nhi đồng bây giờ thì ngày xưa chúng ta thường tự học, tự chơi cùng nhau và tuyệt đối ko có điện thoại di động cũng như mạng xã hội như hiện nay nhưng ai cũng có 1 tuổi thơ khó quên phải ko ạ?

Cô Liên trả lời (Vâng! So với con trẻ ngày trước thì bây giờ cuộc sống hiện đại, các em có đầy đủ hơn các phương tiện giải trí…..)

PTV8: Vâng! Một thực tế đã diễn ra khá phổ biến ở nhiều gia đình, không ít cha mẹ vì quá “yêu” công việc mà quên đi bổn phận với con cái. Các em không có điều kiện chia sẻ những suy nghĩ của mình với người thân, đặc biệt là khoảng thời gian nghỉ hè, các cháu dường như chỉ quẩn quanh với ti vi, điện thoại để giải trí. Chị nghĩ ntn về điều này ạ?

Cô Liên trả lời…( Điều này rất nguy hiểm, nó có thể hủy hoại tương lai của con trẻ. Chính sự thiếu thốn tình cảm gia đình sẽ ảnh hưởng tới việc hình thành nhân cách, lối sống sau này của các em.)

PTV9. Thưa chị! Bên cạnh đó, chúng ta cũng thấy, nhiều bậc phụ huynh lại áp đặt thái quá kế hoạch nghỉ hè của các con như áp con phải học môn này môn khác mà không để ý đến sở thích của con pk ạ?

Cô Liên trả lời..

PTV10: Vâng! Lựa chọn chương trình hè ý nghĩa để các con tham gia hoạt động là điều mà chúng ta rất quan tâm. Nhân đây, chị có thể đưa ra một vài lời khuyên nào cho các bậc phụ huynh khi về vấn đề này ạ?

Cô Liên trả lời..

PTV11: Và theo chị, để giúp các em thực sự có một mùa hè lý thú và bổ ích, các bậc cha mẹ cần có sự đồng hành cùng con ra sao ạ?

Cô Liên trả lời…. (Việc giáo dục con cái luôn phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi gia đình, mọi lúc, mọi nơi. Không nên buông lỏng hay nuông chiều các con trong các hoạt động. Các bậc phụ huynh hãy dành thời gian lắng nghe xem con mình nghĩ gì, cần gì  để hiểu con, dạy con phù hợp với nếp sống và truyền thống của gia đình, nhà trường và xã hội….)

Xin cảm ơn cô giáo Hồ Thị Mỹ Liên đã có những chia sẽ ý nghĩa gửi đến cho chương trình .

PTV: Kính thưa Quý vị! 3 tháng hè là khoảng thời gian để các con có nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nạp năng lượng cho một năm học mới. Nhưng không vì thế mà các bậc phụ huynh buông lỏng nếp sống của con mình. Cần tạo ý thức tự giác, sống có trách nhiệm ngay từ khi con còn nhỏ. Chúng ta cũng nên khuyến khích con dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội, vì cộng đồng. Điều này giúp đời sống của các con phong phú hơn, con biết yêu thương, biết chia sẻ nhiều hơn và phát triển các kỹ năng mềm tốt nhất. Với những chia sẽ của chương trình hôm nay, chúc các bậc phụ huynh sẽ có một kế hoạch nghỉ hè cho các con bổ ích và lý thú. Đến đây chương trình Radio sẽ chia điều chưa nói tuần này xin khép lại. Những người thực hiện chương trình Ánh Tuyết….xin nói lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại Quý thính giả trong những chương trình lần sau.

Trích bài hát: Tiếng ve gọi hè

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Cao Thị Ánh Tuyết 02/06/2023 08:10 Lê Vĩnh Nhiên 05/06/2023 07:17
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà