CHương trình Cuộc đời mãi xanh
Danh mục
Cuộc đời mãi xanh
NỘI DUNG

Đa dạng các CLB Thể dục thể thao dành cho NCT

Cùng với các hoạt động góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh, trong những năm qua, phong trào thể dục - thể thao được các cấp hội người cao tuổi quan tâm. Bằng nhiều hình thức đa dạng và thiết thực, phong trào TDTT đã góp phần tích cực làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho người cao tuổi trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Trong những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển và luôn được quan tâm, chú trọng phát triển. Hiện nay, ở mỗi thôn, tổ, phố, khu dân cư đều thành lập các nhóm, câu lạc bộ luyện tập thể dục thể thao được đông đảo người dân hưởng ứng, tham gia.

Ông Hồ Ngọc Hy, một người cao tuổi ở Phường 1 Thành phố Đông Hà cho biết: hiện nay trên địa bàn thành phố Đông Hà đã thành lập được các CLB cờ tướng để tập hợp những người có cùng sở thích, đam mê với bộ môn thể thao trí tuệ này. Chơi cờ tướng không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và chi phí sân bãi, tập luyện, chỉ cần bỏ ra vài chục ngàn đồng là có thể chơi ở bất cứ đâu. Vì vậy cờ tướng trở thành lựa chọn tuyệt vời cho người cao tuổi. Ông Hy nói:

Băng

Bóng chuyền hơi cũng là một trong những môn thể theo được nhiều người cao tuổi yêu thích bởi lựa chọn để rèn luyện độ dẻo dai, bền bỉ của mình. Có dịp chứng kiến những buổi tập luyện của các cụ cao tuổi thôn Tân Mỹ, xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh mới thấy hết sự háo hức của các cụ và lợ ích mà bóng chuyền hơi mang đến cho các cụ. Bà Hà Thị Nhạn – Thành viên CLB bóng chuyền hơi thôn Tân Mỹ xã Vĩnh Giang huyện Vĩnh Linh nói:

Băng:

 

 

Hiện nay toàn tỉnh đã có 425 câu lạc bộ người cao tuổi được thành lập, trong đó chủ yếu là CLB TDTT như CLB cờ tướng, CLB bóng chuyền, CLB cầu lông, CLB thể dục dưỡng sinh…với sự tham gia của hàng nghìn hội viên. Hình thức tổ chức và nội dung luyện tập thể dục thể thao của các hội viên ở các chi hội ngày càng phong phú, đa dạng, có hiệu quả góp phần nâng cao sức khỏe con người, đẩy lùi bệnh tật. Thành phố Đông Hà là một trong những đơn vị thành lập được nhiều CLB TDTT cho người cao tuổi nhất để động viên và tạo điều kiện cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, tạo nên đời sống tinh thần phong phú. Ông Hồ Lam Trà – CHủ tịch Hội NCT Thành phố Đông Hà nói:

Băng

Nhận thức rõ vai trò quan trọng của rèn luyện thể thao trong việc nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người cao tuổi, Hội Người cao tuổi các cấp đã thành lập các CLB thể dục dưỡng sinh, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, bóng chuyền,… khuyến khích hội viên tùy theo điều kiện sức khỏe, kinh tế lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp. Hàng năm, Hội Người cao tuổi tỉnh đều tổ chức sơ kết, tổng kết, khen thưởng kịp thời các cá nhân có thành tích, nhân rộng các CLB hoạt động hiệu quả. Để duy trì và mở rộng hình thức hoạt động TDTT trong hội viên, các cấp hội thường xuyên tổ chức giao lưu giữa các câu lạc bộ, biểu diễn vào các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, Ngày Quốc tế Người cao tuổi, ngày mừng thọ các hội viên.

Nhờ phát huy hiệu quả các câu lạc bộ thể dục thể thao, phong trào thể dục thể thao đã góp phần tích cực trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức Hội, góp phần khích lệ hội viên sống vui, sống khoẻ, sống có ích.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Nguyễn Thị Loan 02/06/2017 09:02
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà