Có thể bạn đã biết 19/3: Tịnh xá Ngọc Hà
Danh mục
Danh mục
NỘI DUNG

Có thể bạn đã biết

Chủ đề: Tịnh xá Ngọc Hà

Thực hiện: Thế An – Trường Nhật

Ngày phát sóng: 19/3/2019

Phát thanh viên: Thưa quý vị và các bạn! Nằm ngay tại trung tâm thành phố Đông Hà, Tịnh xá Ngọc Hà theo truyền thống hệ phái khất sĩ – thành viên giáo hội phật giáo Việt Nam có lối kiến trúc độc đáo, là nơi tham quan, thưởng lãm của nhiều phật tử trong và ngoài tỉnh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tịnh xá Ngọc Hà.

         

Được xây dựng vào năm 1956, qua 2 lần đại trùng tu, đến nay, tịnh xá Ngọc Hà nằm trên đường Trần Hưng Đạo, trung tâm thành phố Đông Hà có một khuôn viên đẹp, tĩnh lặng ngay trong lòng thành phố.

Với tổng diện tích gần 4000 mét vuông, tịnh xá Ngọc Hà được chia thành nhiều khối kiến trúc gồm có chánh điện, nhà thờ linh, giảng đường, nhà chư tăng rộng rãi, thoáng mát với thiết kế cây xanh và các khu vườn nhỏ xen kẽ, tạo sự bình yên cho khách thập phương khi tới nơi này.

Phần chính điện có lối thiết kế phần mái được chia thành 2 phần: phần trên 4 mái tượng trưng cho tứ giữ đế, phần dưới 8 mái tượng trưng cho bát chính đạo, phía trong chính điện thờ Đức phật thích ca bồ tát uy nghiêm, thấu hiểu muôn nổi khổ của cõi chúng sinh.

Tịnh xá Ngọc Hà theo truyền thống hệ phái khất sĩ – là thành viên Giáo hội phật giáo Việt Nam với lối kiến trúc độc đáo, là nơi thu hút nhiều du khách thập phương trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng lãm với sự bình yên riêng có ngay tại thành phố Đông Hà.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thế Thị Thùy An 18/03/2019 10:15 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:12
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà