Thức uống ngon trong ngày tết cổ truyền của dân tộc
Danh mục
Danh mục
NỘI DUNG

 

KỊCH BẢN CHƯƠNG TRÌNH TẾT ÂM LỊCH 2020

Ê KIP THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH

Biên tập: Mỹ Nhị

Quay phim: Hoài Đức

Thời lượng: 10p

STT

NỘI DUNG

CẢNH QUAY

THỜI GIAN

CHÚ Ý

1

MC: Xin kính chào quý khán giả đang theo dõi chương trình Món ngon dễ làm của Đài PTTH Quảng Trị. Thay mặt những người thực hiện chương trình, Mỹ Nhị xin được gửi lời chúc mừng năm mới đến mọi người, mọi nhà, chúc cho những tốt đẹp sẽ đến với chúng ta trong năm 2020.

Hình ảnh MC uống ly nước Chanh, gừng, mật ong.

Thưa QV&CB. Nhị vừa uống một ngụm nước rất ngon do tự tay Nhị làm và cảm thấy thực sự sảng khoái. Rõ ràng là trong ngày tết gia đình không thể nào thiếu được những món thức uống trong nhà mình phải không ạ? Thức uống mà bán sẵn ngoài thị trường thì Nhị thấy rất nhiều, tuy nhiên, nếu mình mua mà không biết rõ nguồn gốc thì cũng đáng lo ngại, chính vì điều này mà ngày hôm nay, Mỹ Nhị xin mời tất cả QV&CB cùng gặp gỡ với anh Trọng Ân. Cũng chính là người sẽ hướng dẫn chúng ta cách pha chế những loại thức uống ngon, dễ làm và tốt cho sức khỏe.

Xin chào Trọng Ân.

Trọng Ân: Vâng, chào Mỹ Nhị, chào quý vị khán giả đang theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ. Lời đầu tiên, Trọng Ân xin được gửi lời chúc An khang, thịnh vượng đến mọi người nhân dịp năm Canh Tý. Như QV cũng đã biết, bên cạnh những món ăn ngon, đậm đà bản sắc của quê hương thì những loại đồ uống tốt cho sức khỏe trong dịp tết cũng hết sức quan trọng. Chính vì vậy, Trọng Ân rất vui khi hôm nay được đồng hành cùng với chương trình.

MC: Tết đến xuân về là dịp để chúng ta quây quần bên gia đình, bạn bè, chia sẻ vui buồn của một năm dài và cùng nhau thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc. Việc liên tục tham gia những bữa tiệc thịnh soạn với các món ăn giàu năng lượng, nhiều dầu mỡ hay thức uống có cồn như rượu, bia, nước có gas… sẽ vô tình tạo gánh nặng cho cơ thể.

Trong chương trình ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý vị và các bạn những loại thức uống vừa ngon, dễ làm và đặc biệt là công dụng rất lớn đối với mọi người, mọi nhà. Những thức uống thanh mát từ các loại trái cây sẽ giúp cơ thể luôn cảm thấy khoan khoái, khoẻ mạnh và giữ được thần sắc tươi tắn, cho ngày xuân thêm trọn vẹn

Quay toàn cảnh, lia máy vào MC

Bắt cảnh toàn

2

Trọng Ân: Linh động

3

MC: Trên này thì Nhị thấy có nào là Chanh, gừng, ổi, và còn mật ong nữa, chắc đây chính là nguyên liệu cho những loại thức uống mà anh sẽ giới thiệu đến quý vị đúng không không?

4

Trọng Ân: Rất đúng luôn. Có 3 loại thức uống mà mình muốn giới thiệu đến mọi người. Đầu tiên là món Trà, gừng mật ong, tiếp đó là nước Ép ổi và cuối cùng là món khá đặc biệt, cf Trứng.

5

MC: Vậy giờ chúng ta sẽ bắt đầu thực hiện thôi nào? Nhị có thể giúp anh được không?

6

Trọng Ân: “Cười” Rất sẵn lòng. “Cười”

7

Trọng Ân: Sỡ dĩ mình muốn giới thiệu đến mọi người thức uống này bởi vì thức uống này có rất nhiều công dụng, đặc biệt là trong ngày tết. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, Giảm đau họng, Giúp duy trì lượng đường trong máu…ngoài ra thì còn có tác dụng giảm cân.

Quay nhân vật vừa làm vừa nói, qua mc

Quay hình ảnh linh động

8

MC: Chanh, gừng rồi mật ong là những nguyên liệu mà N nghĩ rằng sẽ dễ kiếm. Vậy để cho ly Chanh gừng mật ong được ngon hơn thì chúng ta cần phải làm gì?

 

9

Trọng Ân: …..bắt đầu hướng dẫn làm

10

MC: Nhị thì ở nhà cũng có làm nước này rồi nhưng chắc chắn không ngon bằng anh làm. Cười

11

Trọng Ân: Nếu N muốn học thì lúc nào rãnh có thể qua quán ccf…..này để học vì ở đây mình có lớp dạy miễn phí cho những ai muốn học.

12

Oh. Vậy thì hay quá rồi, cười.

13

Trọng Ân: Đưa sản phẩm và mời bạn dẫn thử.

Mc: Uh, rất ngon,…... Vậy Trọng Ân có thể chia sẻ thêm về công dụng của ly nước Chanh gừng mật ong.

14

Trọng Ân: …..

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Trần Thị Mỹ Nhị 10/01/2020 06:43 Lê Vĩnh Nhiên 26/07/2022 14:41
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà