Có thể bạn đã biết 15/4
Danh mục
Danh mục
NỘI DUNG

Có thể bạn đã biết:

Chủ đề: CỘT CỜ TỔ QUỐC TRÊN ĐẢO CỒN CỎ

Ngày phát sóng: 15/04/2019

Thực hiện: Tuyết Nhi – Trường Nhật

Dẫn:

 

Thưa quý vị và các bạn, đảo Cồn Cỏ là hòn đảo tiền tiêu của tỉnh Quảng Trị. Ngày nay, đảo Cồn Cỏ là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất cho khách du lịch. Đặt chân đến đảo Cồn Cỏ, trên những chuyến xe điện du khách có thể đi quanh đảo thăm thú các di tích cũng như cảnh quan nơi đây. Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ là một trong những địa điểm đặc biệt mà chúng ta nên ghé thăm. Đây là nơi đánh dấu mốc chủ quyền thiêng liêng của dải đất hình chữ S.

Phim:

 

Cột cờ Tổ quốc trên đảo Cồn Cỏ được khởi công xây dựng ngày 20/4/2016 và khánh thành đưa vào sử dụng vào tháng 12/7/2017. Công trình Cột cờ Tổ quốc huyện đảo Cồn Cỏ là công trình có quy mô lớn so với cột cờ Tổ quốc hiện có tại các đảo ở Việt Nam.

 

Vị trí Cột cờ nằm trên Đảo cách đất liền 17 hải lý về phía Đông, phía Nam hướng về biển Đông. Cột cờ được xây dựng trên diện tích hơn 600 mét vuông, cao 38,8m và được xây dựng theo hình bát giác. Cột cờ gồm phần đế và phần thân được ốp bằng đá granite chất lượng cao, treo lá cờ tổ quốc có kích thước 24 mét vuông. Ý tưởng đài cờ là hình bàn tay cách điệu hướng lên cao nâng niu lá cờ tổ quốc. Mặt bằng đế cờ theo hình ngôi sao 5 cánh.

 

Công trình là biểu tượng của độc lập, hòa bình, là sự khẳng định chủ quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của Tổ quốc Việt Nam. Qua đó, thể hiện sự chung sức, đồng lòng, sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ của thế hệ trẻ, các lực lượng cán bộ và nhân dân trên đảo, đồng thời cũng là một điểm tham quan của du khách khi đến với đảo Cồn Cỏ.

 

Chắc hẳn rằng, khi đứng dưới chân cột cờ bao nhiêu tâm hồn chúng ta đều không khỏi lắng lại những phút giây suy nghĩ, xúc động, ánh lên niềm tự hào cao cả.

 

Tuyết Nhi – Trường Nhật

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Thế Thị Thùy An 12/04/2019 15:57 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà