Tọa đàm XUÂN KHỞI NGHIỆP
Danh mục
Từ thiện
NỘI DUNG
Lời dẫn : MC: Kính chào quý vị và các bạn, Thưa quý vị và các bạn, Có thể nói, chưa bao giờ phong trào khởi nghiệp lại sôi nổi, mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp như hiện nay và thực tế cũng đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tiêu biểu đã khởi nghiệp thành công và có những đóng góp ý nghĩa cho xã hội. Đặc biệt đối với các bạn trẻ, khởi nghiệp luôn là một ước mơ cháy bỏng, và dù lựa chọn những con đường khởi nghiệp khác nhau nhưng họ luôn có chung một khát vọng được khẳng định mình và cống hiến cho xã hội. Trong chương trình Tọa đàm Xuân Khởi nghiệp hôm nay chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với các bạn trẻ để cùng lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của họ cũng như những khó khăn, thách thức đã trãi qua và cả những ước mơ mà họ đã và đang ấp ủ thực hiện.

Thời lượng : 30 phút

TT

Nội dung

Hình ảnh

 

MC: Kính chào quý vị và các bạn,

Thưa quý vị và các bạn, Có thể nói, chưa bao giờ phong trào khởi nghiệp lại sôi nổi, mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp như hiện nay và thực tế cũng đã xuất hiện rất nhiều tấm gương tiêu biểu đã khởi nghiệp thành công và có những đóng góp ý nghĩa cho xã hội. Đặc biệt đối với các bạn trẻ, khởi nghiệp luôn là một ước mơ cháy bỏng, và dù lựa chọn những con đường khởi nghiệp khác nhau nhưng họ luôn có chung một khát vọng được khẳng định mình và cống hiến cho xã hội. Trong chương trình Tọa đàm Xuân Khởi nghiệp hôm nay chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với các bạn trẻ để cùng lắng nghe câu chuyện khởi nghiệp của họ cũng như những khó khăn, thách thức đã trãi qua và cả những ước mơ mà họ đã và đang ấp ủ thực hiện.

 

MC

 

Xin được giới thiệu tham gia chương trình hôm nay có :

Anh Nguyễn Hoàng Anh, GĐ Công ty Nông sản hữu cơ Quảng Trị

Anh Trần Nam Khương, Chủ quán ăn Nhật – Hàn ở TP Đông Hà, và Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, một họa sỹ trẻ đang hoạt động tự do đến từ huyện Cam Lộ với các dự án Thay đổi không gian sống cho trẻ em.

Và đặc biệt, trong chương trình hôm nay, với mong muốn làm nhịp cầu nối với các bạn trẻ khởi nghiệp chúng tôi đã mời anh Phạm Trường Sơn, PCT Hội Doanh nghiệp trẻ của tỉnh cùng tham gia chương trình. Một lần nữa cảm ơn anh Trường Sơn cũng như các bạn trẻ đã dành thời gian tham gia chương trình của chúng tôi ngày hôm nay.

MC: Trước hết, mời quý vị và các bạn, mời anh Trường Sơn cùng làm quen với các khách mời qua một số hình ảnh sau.

 

Khách mời

 

Clip chèn giới thiệu về 3 khách mời

 

Phóng sự chèn 1

 

MC: Thưa quý vị và các bạn, Vừa rồi là một số hình ảnh về các khách mời của chúng ta. Có thể nói, mỗi bạn một lĩnh vực nhưng điểm chung là lĩnh vực khởi nghiệp của các bạn khá mới mẻ và cảm nhận của tôi là thực sự rất ấn tượng.

Xin được bắt đầu trò chuyện với anh Trường Sơn, Thưa anh cảm nhận của anh như thế nào sau khi xem qua đoạn ps vừa rồi ?

TL

( ấn tượng và ghi nhận )

 

 

 

Vâng, tôi cũng thấy thế, Bạn Hoàng Anh khởi nghiệp ở lĩnh vực nông sản sạch, nông sản hữu cơ, bạn Thanh Thảo là lĩnh vực hội họa, bạn Nam Khương là lĩnh vực ẩm thực.

Vậy, trước hết các bạn hãy chia sẽ cho chúng tôi cũng như khán giả của chương trình về một số ý tưởng khởi nghiệp của mình?

- Trước hết, mời Bạn Hoàng Anh với dự án Nông sản sạch ?

(TL)

Hoàng Anh – Nông sản sạch

 

- Như bạn biết đây, làm nông sản sạch là con đường không hề đơn giản, nếu không muốn nói là rất khó khăn, nhất là nông sản hữu cơ, vậy điều gì khiến bạn tự tin với sự lựa chọn của mình ?

TL

 

 

- Vậy, Với Thanh Thảo thì như thế nào? Như Hoàng Anh chia sẽ là lợi thế nắm bắt xu thế phát triển nông sản sạch của địa phương để khởi nghiệp, còn bạn thì sao? Với lĩnh vực hội họa, bạn đã bắt đầu như thế nào ?

TL

 

Thanh Thảo – Hội Họa

 

- Vậy, lĩnh vực ẩm thực, nhất là ẩm thực Nhật – Hàn lại khá đặc biệt, lý do khởi nghiệp của bạn là gì Bạn Trần Nam Khương ?

Lê Nam Khương

 

MC: Vâng, mỗi bạn trẻ của chúng ta đang ngồi đây đều có một lý do rất thuyết phục để bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình, nhưng tôi thấy điểm chung của những lựa chọn này là các bạn đã không theo số đông, theo trào lưu hiện nay hiện nay. Vậy, xin được trao đổi với anh Phạm Trường Sơn – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ, anh nhận xét như thế nào qua nghe chia sẽ của các bạn trẻ ?

TL

( Tôi thấy mới lạ, nhưng cũng nhiều thách thức, tiềm ẩn rủi ro cao, vì con đường đó chỉ một mình mình đi, chưa có nhiều kinh nghiệm …., nhưng tinh thần khởi nghiệp là dám làm, dám chấp nhận mạo hiểm để thành công, đó là giá trị cốt lõi của vấn đề KN )

Phạm Hoàng Sơn

 

MC: Thưa quý vị và các bạn, Dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách là tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ, nhưng cũng có một thực tế là nhiều bạn không phân biệt được đam mê thật sự và sở thích nhất thời. Có không ít các bạn thích khởi nghiệp vì thích, vì tin ý tưởng của mình là hay, nhưng cái gì dễ thích sẽ thường dễ chán, bỏ cuộc, nhất là khi gặp nhiều khó khăn trong quá trình khởi nghiệp. Sau đây là một số ghi nhận của chúng tôi.

 

 

Clip 3 ý kiến – nói về mong muốn khởi nghiệp, và sợ khó khăn không vượt qua được

 

 

MC: Vâng, Thưa quý vị và các bạn, thưa các khách mời, vừa rồi là một số ý kiến của các bạn trẻ chia sẽ về những khó khăn trên con đường khởi nghiệp. Vậy, xin được trở lại trao đổi với các bạn khách mời. Chọn một lối đi khác biệt để lập nghiệp, các bạn đã tính đến những nguy cơ thất bại có thể xãy ra, và điều gì khiến các bạn tự tin như vậy ?

 

MC

 

Nam Khương

 

 

(Tôi tự tin vì sản phẩm của mình tạo ra sự khác biệt- đến với chương trình hôm nay tôi mang đến một món quà, và ngay bây giờ tôi có thể làm cho mọi người thấy - Nói xong – Nam Khương làm món ăn Thuyền vươn khơi-)

Hình ảnh làm và trang trí món ăn - Tour nhanh , mời mọi người ăn và thưởng thức, và cho ý kiến

 

MC: Vâng, thật đặc biệt phải không ạ. Chỉ trong một thời gian ngắn, bạn Nam Khương đã hoàn thiện món ăn rất tuyệt vời cả về phần hình ảnh và vị , tôi thấy rất ngon…. Tôi nghĩ đây chính là thế mạnh để bạn tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình trong thời gian tới.

Vậy, còn bạn Hoàng Anh?

 

 

Thanh Thảo, hãy cho chúng tôi biết chia sẽ của bạn

 

 

 

 

MC: Thưa quý vị, thưa các khách mời của chương trình. Như chúng ta đã biết - Quan điểm về khởi nghiệp rất rộng, không nhất thiết phải bắt đầu bằng những việc làm lớn lao, mà nhiều khi chỉ từ những trăn trở, những ý tưởng mới, miễn là tạo ra giá trị cho xã hội. Phải hiểu khởi nghiệp không đơn thuần là lập nghiệp, mà là sự đổi mới, sự sáng tạo, nó khác với quan điểm về lập nghiệp; là một cuộc hành trình chứ không phải là điểm đến.

 

 

Vậy, những kế hoạch tiếp theo cho hành trình khởi nghiệp của các bạn sẽ như thế nào?

 

- Đối với Hoàng Anh, dự án Nông sản hữu cơ như bạn chia sẽ là rất nhiều tiềm năng, nhưng cũng không ít thách thức đặt ra, vậy sắp tới bạn sẽ làm gì để phát triển dự án của mình ?

(Chúng tôi liên kết để phát triển )

- Còn Nam Khương và Thanh Thảo ?

 

 

MC: Qua chia sẽ của các bạn tôi nhận thấy, các bạn cũng có nhiều điểm liên quan với nhau, các bạn có nghĩ rằng sau chương trình này mình sẽ kết nối với nhau để bắt đầu một ý tưởng mới ?

 

 

(Lần lượt ý kiến – Bạn Nam mở nhà hàng sẽ nhờ Thanh Thảo thiết kế, vẻ, nguồn nguyên liệu sẽ nhờ Hoàng Anh cung cấp )

 

 

MC: Vâng, ý tưởng rất tuyệt vời, và hy vọng rằng năm 2018 sẽ đánh dấu một dự án liên kết giữa các nhà khởi nghiệp thành công và tạo được cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp ở Quảng Trị.

Anh Phạm Trường Sơn

 

MC: Thưa anh Phạm Trường Sơn, qua những chia sẽ chân thành từ các bạn tôi hiểu rằng chính sự thẳng thắn nhận diện khó khăn để sẳn sàng vượt qua cũng là cách mà các bạn đã và đang thực hiện để đi tiếp con đường khởi nghiệp của mình. Và như các bạn cũng biết, trong bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào khi bước sang năm mới mọi người đều mong sẽ có khởi đầu “thuận buồm xuôi gió”. Dù bạn đang bắt đầu khởi nghiệp hay đã là chủ một doanh nghiệp lớn, nhưng chắc chắn những lời chia sẽ của người trong cuộc sẽ rất ý nghĩa cho những ai quan tâm khởi nghiệp trong năm tới. Vậy, thưa anh Phạm Trường Sơn, nói về xu hướng khởi nghiệp 2018, anh có chia sẽ gì ạ?

 

 

Trả lời – xu hướng và lời khuyên

 

 

 

 

MC: Thưa quý vị và các bạn,

Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau – đây là câu nói nổi tiếng trong cộng đồng doanh nghiệp mà tôi muốn chia sẽ với quý vị và các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp. Hy vọng rằng cùng với các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đang dần đi vào cuộc sống, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp, các bạn trẻ có đam mê, khát vọng sẽ biết kết nối cùng nhau để khởi nghiệp thành công. Thưa quý vị và các bạn . Chúng ta đang đón những ngày đầu tiên của năm mới Mậu Tuất, màtheo dân gian – đây là Năm của con vật đại diện cho sự thủy chung, trọng tình, trọng nghĩa, biết hy sinh quyền lợi của cá nhân để xây dựng tập thể chung vững mạnh. Với ý nghĩa đó, tin tưởng năm 2018 mở ra những cơ hội mới để cộng đồng khởi nghiệp liên kết để phát triển lớn mạnh hơn.

Đến đây chương trình tọa đàm Xuân Khởi nghiệp xin được tạm dừng, kính chúc quý vị và các bạn, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp một năm mới Khởi sự thành công, mưa thuận gió hòa.

Cảm ơnquý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Cảm ơn Khách sạn Mường Thanh đã hỗ trợ chúng tôi địa điểm để thực hiện chương trình. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

MC

 

 

 

 

 

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 03/02/2018 07:25
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà