PHÁT HUY VAI TRÒ BÍ THƯ CHI BỘ CƠ SỞ TRONG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG
Danh mục
Phòng chống tham nhũng
NỘI DUNG

PHÁT HUY VAI TRÒ BÍ THƯ CHI BỘ CƠ SỞ TRONG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG

PTV : Thưa quý vị và các bạn, Trong thời gian qua tỉnh Quảng Trị đã chú trọng đổi mới công tác tuyên truyền về phòng chống, tham nhũng,lãng phí góp phần quan trọng để thực hiện hiệu quả công tác này ở trên địa bàn. Trong chuyên mục Nội chính và PCTN hôm nay chúng tôi có cuộc phỏng vấn đ/c Lê Văn Kiệm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về định hướng công tác tuyên truyền PCTN trong thời gian tới. Trước hết là một số ghi nhận về vai trò của Bí thi chi bộ tham gia công tác tuyên truyền phòng chống tham nhũng ở huyện Vĩnh Linh. Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Theo lời giới thiệu của Ban tổ chức huyện ủy Vĩnh Linh chúng tôi có dịp gặp gỡ ông Phạm Xuân Trọng, bí thư Chi bộ Khóm phố 5, thị trấn Hồ Xá. Là bí thư chi bộ tiêu biểu duy nhất được huyện Vĩnh Linh đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 – 2018. Một trong những thành tích nổi bật của người bí thư chi bộ này là việc thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, phòng chống tham nhũng trong Chi bộ khóm phố 5.

Phỏng vấn: ông PHẠM XUÂN TRỌNG

Bí thư Chi bộ khóm 5 - thị trấn Hồ Xá - Vĩnh Linh - Quảng Trị

Với tinh thần lắng nghe, chia sẻ và làm cầu nối để mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn thẳng thắn, tin tưởng chia sẻ thông tin trong đời sống nói chung và trong phòng chống  tham nhũng, lãng phí nói riêng và ngược lại nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân kịp thời đề xuất để cấp trên có các giải pháp phù hợp để giải quyết, trong nhiều năm qua ông Phạm Xuân Trọng đã góp phần cùng Đảng ủy Thị trấn nắm bắt kịp thời các tâm tư từ cơ sở, không để xảy ra các vụ việc bức xúc, nổi cộm trên địa bàn góp phần giúp cho Đảng bộ Thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn.

Phỏng vấn : LÊ THỊ PHƯỢNG

 Phó Bí thư TT Đảng ủy thị trấn Hồ Xá - Vĩnh Linh - Quảng Trị

Đảng bộ huyện Vĩnh Linh có gần 9000 đảng viên, với 362 chi bộ cơ sở. Nhờ coi trọng và phát huy tốt vai trò của người bí thư chi bộ trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn huyện, đặc biệt là đề cao việc nêu gương, nó đi đôi với làm, phát huy dân chủ của người đứng đầu cấp ủy, từ đó tạo được điểm tựa, lòng tin cho cấp dưới cũng như quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực.

Ông TÔ NGỌC LỰC

 Thị trấn Hồ Xá - Vĩnh Linh - Quảng Trị

Ông NGUYỄN VĂN NHƠN

Xã Vĩnh Lâm - Vĩnh Linh - Quảng Trị

Từ những niềm tin đó của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trên địa bàn đã góp phần ý nghĩa giúp địa phương thực hiện hiệu quả nhiều mục tiêu, nhiều vụ quan trọng trong thời gian qua. Đáng chú ý, việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TƯ khóa XII về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TƯ khóa XII về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” vai trò các Bí thư Chi bộ trên địa bàn huyện Vĩnh Linh đã thể hiện rõ nét, góp phần quan trọng để địa phương thực hiện tốt các nghị quyết này.

Ông HỒ NGỌC ANH

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vĩnh Linh – Quảng Trị

Với việc đổi mới, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người bí thư chi bộ của huyện Vĩnh Linh trong tuyên truyền phòng, chống tham nhũng lãng phí  đã được cấp trên đánh gía cao, đồng thời góp phần đưa cuộc đấu tranh, phòng chống tham nhũng của tỉnh ngày càng đi vào đời sống và có hiệu quả hơn.

PTV: Thưa quý vị và các bạn, Phần cuối chuyên mục PCTN hôm nay PV chuyên mục đã có cuộc trao đổi với đồng chí Lê Văn Kiệm, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy xung quanh nội dung công tác tuyên truyền về PCTN và định hướng công tác tuyên truyền về PCTN, lãng phí trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi.

Phỏng vấn:

Đồng chí LÊ VĂN KIỆM

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị

PTV : Quý vị và các bạn vừa xem xong Chuyên mục Nội chính và phòng chống tham nhũng, CT đến đây xin tạm dừng cảm ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi. Xin kính chào tạm biệt.

 

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Vĩnh Nhiên 18/02/2019 08:24
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà