QUẢNG TRỊ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP.
Danh mục
Xây dựng Đảng
NỘI DUNG
Lời dẫn : Thưa quý vị và các bạn: Đại Hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi toàn quốc sẽ bàn đến những quyết sách quan trọng của các địa phương và của cả nước. Để Đại Hội Đảng bộ các cấp triển khai đúng kế hoạch, đạt chất lượng, ngày 30 tháng 5 năm 2019 Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị 35-CT/TW “Về Đại Hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại Hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” đầu tháng 8 năm nay, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh QT xây dựng kế hoạch số 141 để triển khai thực hiện Đại hội Đảng bộ các cấp và chỉ đạo công tác chuẩn bị, tiến hành Đại Hội Đảng.

Phim:

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Đảng, ngày 1/8/2019, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh QT đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đại hội Đảng bộ các cấp và yêu cầu cấp ủy các cấp chỉ đạo công tác chuẩn bị và tiến hành Đại Hội Đảng, tiến tới Đại Hội lần thứ XIII Đảng. Đây là những yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo tổ chức Đại Hội đúng kế hoạch, lộ trình, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng nhiệm kỳ tới, cũng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng:

Pv: Hồ Đại Nam – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Xin đc cho biết ý nghĩa quan trọng của công tác chuẩn bị mọi mặt để tiến hành thành công Đại Hội Đảng các cấp? ? Để Đại Hội Đảng các cấp thành công tốt đẹp thì công tác tuyên truyền được các cấp ủy quan tâm như thế nào?

Một trong những nội dung quan trọng mà Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại Hội Đảng các cấp là xây dựng báo cáo chính trị của BCH trình Đại hội. Theo đó, Báo cáo chính trị phải đánh giá đúng thực chất, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình thực hiện NQ Đại hội nhiệm kỳ trước của các cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực. Rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Xác định rõ mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới phải sát với thực tế của các địa phương, cơ quan, đơn vị có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Tổ chức thảo luận, đóng góp ý kiến vào báo cáo chính trị của Đảng bộ đồng thời quán triệt quan điểm, chủ trương và định hướng lớn trong dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Hiện nay, huyện Hải Lăng đã quán triệt tinh thần của chỉ thị 35, Kế hoạch số 141 của Tỉnh ủy để xây dựng kế hoạch thực hiện.

Pv Đồng chí: Phạm Ngọc Minh – BT huyện ủy Hải Lăng: Để xây dựng Báo cáo Chính trị của BCH các Đảng bộ có chất lượng, cấp ủy các cấp nên tập trung vào các nội dung cơ bản nào?

Để Đại hội Đảng các cấp thành công, lựa chọn được các cấp ủy đủ năng lực để lãnh đạo Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị khóa mới thì công tác chuẩn bị phải thực hiện theo chỉ đạo của TW: kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển. Theo đó, trong công tác chuẩn bị nhân sự phải giới thiệu người tham gia cấp ủy là những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số đảm bảo tính tổng thể, đồng bộ, dân chủ khách quan và minh bạch. Kiên quyết không để các trường hợp cơ hội, bè phái, chạy chức chạy quyền lọt vào cấp ủy các cấp.

Phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, siết chặt kỷ luật kỷ cương, đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, nhất là người đứng đầu. Chọn ra được những cấp ủy nhiệm kỳ mới đủ phẩm chất và uy tính, thật sự trong sạch vững mạnh, có đủ năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Pv Đc Trần Nhật Quang, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Để chọn ra được những người có đức, có tài, có uy tín, tham gia cấp ủy nhiệm kỳ mới, xin đc cho biết trong công tác nhân sự cần chú ý những yếu tố nào?

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng các cấp phải coi trọng lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị, địa phương, trong đó chỉ đạo thực hiện tốt việc sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã và thôn bản. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Xử lý kịp thời, hiệu quả những hạn chế bất cập, yếu kém, nnhững vấn đề nổi cộm gây bức xúc cho đảng viên và nhân dân. Tích cực bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chủ động đấu tranh ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù và những phần tử cơ hội chính trị và bất mãn… đấu tranh với những thông tin xấu, độc, xuyên tạc, đơn thư nặc danh liên quan đến công tác nhân sự.

Pv Đồng chí Nguyễn Xuân Mai, Phó BT phụ trách Đảng bộ Khối các CQ và DN tỉnh:  Việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn sắp tới của đơn có ảnh hưởng như thế nào đến công tác chuẩn bị Đại Hội Đảng?

Đại Hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi của cả nước. Để Đại Hội Đảng bộ các cấp ở tỉnh QT triển khai đúng kế hoạch, thành công tốt đẹp, cấp ủy Đảng các cấp cùng cả hệ thống chính trị tăng cường công tác tuyên truyền vận động quần chúng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước với những việc làm thiết thực. tuyên truyền các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại Hội lần thứ XIII của Đảng kết hợp với công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Pv Đc Trần Nhật Quang, Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy:  Thưa đồng chí, để thực hiện tốt Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại Hội lần thứ XIII Đảng, trong thời gian tới công tác chuẩn bị của cấp ủy các cấp cần chú trọng vào những vấn đề trọng tâm nào?

Đại Hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trên phạm vi của cả nước. Việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp ở tỉnh QT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp ủy Đảng xuyên suốt từ đây cho đến hết năm 2020, theo đó đề cao trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng trước hết là người đứng đầu, cũng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và niềm tin của nhân dân đối với Đảng, tạo tiền đề để Đại Hội đảng các cấp thành công tốt đẹp./.

                                                 Văn Cần + Trường Nhật.

 

 

Chú thích duyệt

Chuyên mục Xây dựng Đảng theo kế hoạch đã được phòng BT duyệt, nội dung đảm bảo. Đề nghị lãnh đạo xem và cho thực hiện.

File đính kèm:
File Video :
Người tạo Ngày tạo Người duyệt Ngày duyệt
Lê Văn Cần 10/10/2019 15:45 Lê Vĩnh Nhiên 20/11/2019 07:11
Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Trị
Địa chỉ: 105/2 Nguyễn Trãi, Phường 1, Thành phố Đông Hà